Inside Dara
"แม็กกี้ อาภา" เผยอาการป่วยเป็นงูสวัดขึ้นเยื่อหุ้มสมอง พบไวรัส 223 ตัว

แม็กกี้ อาภา เผยอาการเป็นงูสวัดขึ้นเยื้อหุ้มสมอ พบไวรัส 223 ตัว เคราะห์ดีไม่พบเป็นแบคทีเรีย ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว พร้อมขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง

นักแสดงสาวมากฝีมือ แม็กกี้-อาภา ภาวิไล ได้โพสต์เล่าเรื่องราวอาการป่วยของตนเองหลังจากต้องแอดมิทโรงพยาบาลกะทันหันเป็นระยะเวลากว่า 8 วันด้วยกัน พบเป็นงูสวัดขึ้นเยื่อหุ้มสมอง ทำให้มีอาการไข้สูงปวดหัวอย่างหนัก ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว

"อัปเดตอาการนะคะ แม็กกี้หายไปหลายวัน พอดีแม็กกี้ป่วยกะทันหัน ต้องแอดมิทเข้า รพ. ตอนนี้อยู่รพ.มา 8 วันแล้วนะคะ อาการคือเป็นไข้ ขึ้นสูงมาก 38-39+"

"เริ่มต้นการจากเป็นแผลที่หน้าท้อง แผลเริ่มอักเสบมากขึ้น และเริ่มปวดหัวอย่างหนักมาก หัวจะระเบิด ทรมานมากๆ เช็ดตัวทั้งคืนไข้ก็ไม่ลดจนไปหาหมอ รพ.นึง รอนานมาก อาเจียนไป 3-4รอบ ก็รอหมอหัวจะระเบิด ให้ยากลับบ้านมาวันพรุ่งนี้ กลางวันพอเดินได้แต่อ่อนเพลียมาก โดนฝนด้วย เลยคิดว่าตุบแน่ แล้วก็ไม่ไหวจริงๆ"

"จากนั้นก็ไป รพ.กรุงเทพ ภูเก็ต ปวดหัวมาก หมอวินิจฉัยว่าเป็น งูสวัด เพราะเห็นจากแผล แต่ปรากฏว่าปวดหัวมาก ไม่หาย กินยาไม่หายต้องขอยาฉีดกว่าจะได้ยาฉีดก็ปาไปวันที่ 3 ทรมานมาก หมอสันนิษฐานว่าน่าจะขึ้นเยื่อหุ้มสมองอักเสบ ก็ขออนุญาตตรวจน้ำไขกระดูกสันหลังมาตรวจ ต้องงอตัวเป็นกุ้ง ก้มคอ ซึ่งเส้นคอปวดมากไม่วามารถก้มหรือขยับได้ ทรมานสุดๆ ตอนเจาะเจ็บสุดๆ ร้องไห้เลย"

"ผลตรวจคือ งูสวัด จริงๆ และขึ้นเยื้อหุ้มสมองอักเสบ คนปกติจะเจอเซลล์เพียง 5 ตัว แต่แม็กกี้พบ 223 ตัว เป็นไวรัส แต่ถ้าเป็นแบคทีเรีย อันตรายมาก หมอบอกคงศพไปแล้วไม่ได้มาพูดกับหมอ จากนั้นกระทบที่ตาเริ่มปวดตา กรอกตาเจ็บและปวดหัว เลยไปทำ MRI สแกนสมอง สรุปเข้าสมองอีก แกนสมองและสมองใหญ่และอีกจุดนึงไรไม่รู้ แต่ยังเล็กๆ อยู่ เจอก่อนก็รักษาทัน แต่คงใช้เวลาค่ะ"

"ตอนนี้ขอยาหมอ ก็บรรเทาอาการได้ วันนี้เลยรู้สึกมีเรี่ยวแรง สดชื่น เพราะอยากกลับบ้านแล้ว ค่ารักษาที่นี่สูงด้วย รีบหายดีกว่า ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะคะ ป.ล. พระเอกโอ๊ค บินมาเยี่ยมด้วยความเป็นห่วงถึงที่พร้อม ผลไม้ของบำรุงคนเฝ้าไข้ เอ้ยคนป่วยด้วย นางมาภูเก็ตพอดีเลยมาหาค่ะ"

อวยพรให้ แม็กกี้ อาการป่วยดีขึ้นโดยลำดับนะคะ กลับมาแข็งแรงและสดใสเร็วๆ ค่ะ