Inside Dara
ส่อสะบั้น! "ยูนิลิเวอร์" ประกาศตัดขาด "ณเดชน์" สั่งถอนโฆษณาทุกตัว เหตุเพราะ ...!?!

ไม่รู้ว่าไปทำอีท่าไหน ถึงทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่ "ยูนิลิเวอร์" เจ้าสินค้าอุปโภค บริโภคอีกหนึ่งรายใหญ่ของไทย ถึงขั้นประกาศตัดขาด ไม่ขอร่วมทำสังฆกรรมร่วมกับ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" พระเอกซุปเปอร์สตาร์ ช่องน้อยสี ในฐานะเจ้าพ่อพรีเซนเตอร์สารพัดสินค้า และ "คุณแม่แก้ว" อีกนับจากนี้ สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้เรื่องมันยุ่งจนเรียกว่าเป็นความผิดพลาดและเสียหายครั้งใหญ่ เกิดขึ้นจากการที่ทางยูนิลีเวอร์จ้างณเดชน์เป็นพรีเซ็นเตอร์ยาสระผมเคลียร์ ตกลงค่าตัวโฆษณา ซึ่งรวมถึงการออกอีเวนต์ การร่วมกิจกรรมทุกๆ อย่างที่ยูนิลีเวอร์จัดขึ้น มูลค่าเป็นหลัก 10 ล้านบาท

และเมื่อเดือนก่อนทางยูนิลีเวอร์ก็ได้ซื้อโฆษณาเป็นลักษณะการถ่ายแบบกับนิตยสารดังฉบับหนึ่ง และได้ยกกองไปถ่ายทำที่ญี่ปุ่น ซึ่งณเดชน์ก็มีแม่ตามไปดูแลอย่างใกล้ชิด ในระหว่างการทำงาน ทางนิตยสารต้องการเอาใจลูกค้า จึงขอให้ทางณเดชน์ช่วยถือผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพ แต่ได้ถูกทางแม่แก้วปฏิเสธ และบอกว่าหากต้องการให้เป็นแบบนั้น ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ซึ่งเงินจำนวนที่เรียกเพิ่มนั้นเป็นหลักแสนบาท

วงในเมาท์และย้ำให้ฟังว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นมีลูกยุเป็นช่างทำผมที่ใกล้ชิดแม่แก้วนั้นเอง

และพอกลับมาถึงเมืองไทย ว่ากันว่า ทางบรรณธิการของนิตยสารเล่มดังกล่าวก็ได้เข้าไปเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้กับทางยูนิลิเวอร์ฟัง ซึ่งเมื่อได้รู้ ทางยูนิลีเวอร์จึงส่งดอกไม้พร้อมแนบการ์ดมีข้อความไปขอโทษประมาณว่า ถ้าเกิดความผิดพลาดในการทำงานที่ญี่ปุ่นนั้นก็ต้องขออภัยด้วย แต่นอกจากแม่แก้วจะไม่รับคำขอโทษแล้ว ยังได้ส่งกระเช้าดอกไม้กลับคืนพร้อมสัญญาการทำงานที่กำลังจะหมดลงเดือน มิถุนายน นี้ด้วย

ตรงจุดนี้เองที่สร้างความไม่พอใจให้กับทางบริษัทยักษ์ใหญ่นี้เป็นอันมาก ถึงขั้นประกาศถอนโฆษณา หากมีช่วง ที่ละครของณเดชน์ออก อากาศ และกับทุกๆ สื่อ ทุกๆ รายการที่มีณเดชน์ไปออก

เรียกว่าคำสั่งนี้ทำเอาสะเทือนวงการโฆษณาและเอเจนซี่ไม่น้อย เพราะนั่นรวมถึงเม็ดเงินจำนวนร้อย ๆ ล้านต่อเดือนจะละลายหายไปในพริบตา หากมีการถอนโฆษณาเกิดขึ้นจริง

ถ้าคำสั่งเสียงลือ เสียงเล่าอ้างนีออกมาจริงๆ ทางช่อง 3 คงกุมขมับอย่างแรง และอีกคนที่เครียดไม่แพ้กันก็เห็นจะเป็น เอ-ศุภชัย ผู้จัดการของพระเอกคนดัง เพราะทางยูนิลีเวอร์จะไม่ได้ตัดขาดแค่ณเดชน์ แต่ทำท่าตัดขาดเด็กในสังกัด เอ-ศุภชัย ทุกคนด้วย

ด้านน.ส.สุทธิภา ปัญญามหทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เส้นผม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด โดยผลิตภัณฑ์ “เคลียร์” กล่าวชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า กรณีข่าวการต่อสัญญากับพรีเซนเตอร์ของผลิตภัณฑ์ “เคลียร์ เมน” “ณเดชน์ คูกิมิยะ” นั้น ยูนิลีเวอร์ ไม่มีนโยบายที่จะถอนหรือยกเลิกการโฆษณาในรายการที่มี “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เป็นผู้แสดง เนื่องจากบริษัทดำเนินธุรกิจอย่างมืออาชีพ ซึ่งการตัดสินใจซื้อโฆษณาแต่ละครั้งทางบริษัทมายด์แชร์จะเป็นผู้พิจารณาจากเรตติ้ง ความนิยม และความน่าสนใจของรายการเป็นหลัก

พร้อมกันนี้การปฏิบัติต่อพรีเซนเตอร์ของยูนิลีเวอร์ จะเป็นไปตามที่ระบุไว้ในสัญญา ซึ่งบริษัทจะปฏิบัติตามสัญญาอย่างครบถ้วนจนกว่าสัญญาจะหมดลง ส่วนการพิจารณาว่าจะต่อสัญญาหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับแผนงานในอนาคตว่ามีความเหมาะสมต่อผลิตภัณฑ์หรือไม่ และการพิจารณาต่อสัญญาไม่ได้ขึ้นอยู่กับยูนิลีเวอร์เพียงฝ่ายเดียว ต้องขึ้นกับความเห็นชอบของทุกฝ่ายคือ พรีเซนเตอร์ ลูกค้า และเอเยนซี่

งานนี้ใครจะหมู่ ใครจะจ่า คงต้องติดตามข่าวนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป