Inside Dara
เว่อร์วังได้อีก! 5 โมเม้นท์ขอแต่งงาน คู่รักดาราน่าประทับใจ

เชื่อว่าสาวๆ หลายๆ คนก็คงมีความใฝ่ฝันอยากจะถูกแฟนหนุ่มเซอร์ไพรส์ คุกเข่าขอแต่งงานกันทั้งนั้น แต่จะมีสักกี่คู่ที่โชคดีมีแฟนหนุ่มโรแมนติกสานฝันให้เป็นจริง

วันนี้บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ เลยประมวลภาพการขอแต่งงานของเหล่าดาราที่สุดแสนจะน่าประทับใจในการขอแต่งงานของแต่ละคู่มาให้ได้ดูกัน ที่มีทั้งยิ่งใหญ่อลังการณ์งานสร้าง และเรียบง่ายแต่ดูอบอุ่นและสุดซึ้งจนน่าอิจฉา ซึ่งจะมีคู่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

เริ่มต้นกันที่คู่ของหนุ่มทายาทตระกูลดัง ป๊อก ภัสสรกรณ์ และนางเอกสาว มาร์กี้ ราศี ที่ฝ่ายชายเพิ่งจะขอแต่งงานกันไปหมาดๆ เมื่อไม่กี่วัน โดยหนุ่มป๊อกได้วางแผนการขอแต่งงานนี้เอาไว้เป็นปีเลยทีเดียว

โดยการขอแต่งงานในครั้งนี้ หนุ่มป๊อกได้นัดแนะเพื่อนสนิทให้มาร่วมทำเซอร์ไพรส์ขอมาร์กี้แต่งงานที่หน้าปราสาทในดิสนี่ย์แลนด์ เนื่องจากสาวมาร์กี้ชอบอะไรที่เป็นเจ้าหญิงนิดๆ นั่นเอง และหนุ่มป๊อกยังให้เพื่อนๆ ใส่เสื้อคำว่า will you marry me ในระหว่างที่ขอมาร์กี้แต่งงานอีกด้วย ซึ่งการขอแต่งงานของคู่นี้ถือว่าน่ารักและน่าประทับใจเป็นที่สุด

อลังการณ์แห่งการขอแต่งงานคงต้องยกให้กับคู่นี้ ชมพู่ อารยา และ น็อต วิศรุษ ที่งานนี้ฝ่ายชายค่อนข้างจะรู้ใจแฟนสาว เลยจัดการขอแต่งงานได้แบบถูกอกถูกใจสาวชมพู่สุดๆ ด้วยการที่หนุ่มน็อตได้พาเพื่อนๆ ที่สนิทของทั้งคู่ และครอบครัวของตัวเองมาร่วมฉลองวันคริสมาสที่บ้านของพี่สาวตัวเอง โดยมีแค่สาวชมเท่านั้นที่ไม่รู้ว่าวันนี้ตัวเองจะถูกขอแต่งงาน

เพราะรู้ว่าแฟนสาวชอบอะไร หนุ่มน็อตก็ป๋าทุ่มทุนควักกระเป๋าจัดให้ เนรมิตรให้มีหิมะโปรยปรายในระหว่างที่น็อตคุกเข่าขอสาวชมแต่งงาน ทำเอาสาวชมพู่ซึ้งสุดๆ กลั้นน้ำตาแห่งความดีใจเอาไว้ไม่อยู่ ก่อนจะถูกเซอร์ไพรส์รอบ 2 ด้วยการจุดพลุฉลองหลังที่สาวชมเซย์เยส ทำเอาเจ้าตัวถึงกับกรี๊ดกับสิ่งที่แฟนหนุ่มทุ่มทุนทำให้

มาต่อกันที่คู่ของ เอก จิรัฎฐ์ และ โบ ธัญญะสุภางค์ แม้จะไม่ได้ยิ่งใหญ่อลังกาษณ์ดาวล้านดวงเหมือนคู่ไหน แต่ตคู่นี้ก็ถือว่าเป็นการขอแต่งงานที่น่ารักและอบอุ่นไม่แพ้คู่อื่นๆ ซึ่งงานนี้ฝ่ายชายได้จัดฉากวางแผนเตรียมกับเพื่อนๆ ไว้อย่างดิบดีว่าจะขอแฟนสาวที่คบหากันมาได้ 5 ปี แต่งงานในที่ๆ ทั้งคู่เคยออกเดทด้วยกันบ่อยๆ นั่นก็คือสะพานพระราม 8

ซึ่งเป็นที่ๆ ทั้งคู่ชื่นชอบ และมักจะมาที่นี่ในทุกวันครบรอบที่ทั้งคู่คบกัน หลังจากที่เดินเล่นกินลมชมวิวกันอยู่ หนุ่มเอกก็ได้คุกเขาของสาวโบแต่งงานกลางสะพานพระราม 8 ท่ามกลางเพื่อนๆ นักแสดงในสังกัดเดียวกันของสาวโบที่มาเป็นสักขีพยานให้ ทำเอาสาวโบกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ที่ถูกแฟนหนุ่มทำเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

ส่วนคู่ของนักแสดงสาว เอมมี่ มรกต และ ไฮโซหนุ่มเจมส์ จิรายุทธ หลังจากที่คบหากันมาถึง 9 ปี ก็เป็นอีกคู่ที่การขอแต่งงานโรแมนติกจนหลายๆ คนแอบอิจฉา เมื่อหนุ่มเจมส์วางแผนบินไปขอสาวเอมมี่แต่งงานไกลถึงประเทศฝรั่งเศส

โดยงานนี้ฝ่ายชายได้คุกเข่าขอสาวเอมมี่แต่งงานหน้าหอไอเฟลในยามค่ำคื่น ภาพที่ออกมาขอบอกว่าโรแมนติกสุดๆ ส่วนสาวเอมมี่แม้จะอึ้งและร้องไห้หลังจากที่ฝ่ายชายคุกเข้าขอแต่งงาน แต่ก็ยังมีสติ ยื่นมือซ้ายให้ฝ่ายชายสวมแหวนเพชรเม็ดเป้งให้เป็นการตีตราจอง

ปิดท้ายด้วยคู่ของ กุ๊บกิ๊บ สุมนทิพย์ และ บี้ ธรรศภาคย์ ที่ประกาศข่าวดีว่ากำลังจะมีน้องไปได้ไม่นาน หลังจากนั้นฝ่ายชายก็ได้ทำการเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานอย่างเป็นทางการ โดยการเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานของคู่นี้ เริ่มต้นมาจากการที่ กุ๊บกิ๊บ มีความฝันว่าอยากจะถูกขอแต่งงานใต้แสงดาว

และงานนี้หนุ่มบี้ก็วางแผนอย่างดิบดี และพาสาวกุ๊บกิ๊บมาที่ท้องฟ้าจำลอง นั่งดูดาวกันเพลินๆ ก่อนจะคุกเข่าขอแฟนสาวแต่งงานท่ามกลางคุณแม่ของฝ่ายหญิง และเพื่อนๆ คนสนิทของทั้งคู่ที่มาร่วมเป็นสักขีพยานในวันนั้น ทำเอาสาวกุ๊บกิ๊บน้ำตาแตก ที่ถูกหนุ่มบี้ทำเซอร์ไพรส์สุดหวานให้ในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม การขอแต่งงานไม่ใช่สิ่งที่สำคัญหรือว่าจำเป็น แต่มันเป็นแค่ส่วนประกอบเล็กๆ ในการเริ่มต้นชีวิตคู่เท่านั้น ไม่มีการเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานแบบใหญ่โต ก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตครอบครัวจะไม่สมบูรณ์ แต่ความรักและความเข้าใจที่มีให้แก่กันต่างหาก ที่จะทำให้ชีวิตรักชีวิตครอบครัวยั่งยื่นและยาวนาน.