Inside Dara
ทะลุล้าน! BLACKPINK ปล่อยอัลบั้มเต็มครั้งแรกทำลายสถิติเกิร์ลกรุ๊ปที่เคยมีมา

BLACKPINK ปล่อยอัลบั้มเต็มครั้งแรก มียอดขายอัลบั้มทะลุ 1 ล้าน ทำลายสถิติที่เคยมีมาและเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่ยอดขายทะลุ 1 ล้านเร็วที่สุด

เรียกได้ว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มาแรงสุดๆอย่าง BLACKPINK ที่มีสมาชิกเป็น 4 สาว 4 สไตล์ที่แสนจะลงตัว อย่างจีซู เจนนี่ โรเซ่ และลิซ่าสาวไทยเพียงหนึ่งเดียวในวง ในปีนี้ BLACKPINK ได้ออกอัลบั้มเต็มเป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งวงมา ซึ่งการกลับมาครั้งนี้เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆได้อย่างล้นหลาม ด้วยการทำลายสถิติต่างๆ มากมาย ล่าสุดมีรายงานว่ายอดขายอัลบั้มครั้งนี้ทะลุ 1 ล้านอัลบั้มเลยทีเดียว

อัลบั้ม BLACKPINK 1st FULL ALBUM [THE ALBUM] ถือเป็นอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกของสาวๆในรอบ 4 ปี มีให้แฟนๆเลือกถึง 4 แบบอย่างจุใจ ซึ่งสาวๆได้ทำลายสถิติอัลบั้มสูงสุดที่เคยมีมาสำหรับเกิร์ลกรุ๊ป ทำลายสถิติตั้งแต่ 21 ปีก่อนและเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่มียอดขายอัลบั้มถึง 1.2 ล้าน

โดยทางต้นสังกัดอย่างวายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงรายละเอียดยอดสั่งซื้ออัลบั้มว่า มียอดสั่งซื้อในเกาหลี 871,355 ชุด นอกจากฝั่งเกาหลีแล้วสาวๆ BLACKPINK ก็โกอินเตอร์สามารถครองใจแฟนทางฝั่งอเมริกาและยุโรปจนมียอดสั่งซื้ออัลบั้มถึง 319,300 ชุด และยังมียอดขายจากอัลบั้มแบบ Limited Edition 18,888 ชุด ทั้งหมดรวมเป็น 1,209,543 ชุด

BLACKPINK จึงกลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มียอดขายอัลบั้มถึง 1 ล้านชุดได้เร็วที่สุดที่เคยมีมา โดยใช้เวลาเพียง 3 สัปดาห์ จนแฟนๆตั้งพากันแสดงความยินดีตั้งแฮชแท็ก # BLACKPINK MILLION SELLER เพื่อให้กำลังใจให้สาวๆBLACKPINK สร้างผลงานให้ติดตามต่อไป