Inside Dara
“ออม” ขอโชว์ บักแตงโม ซี้ดฉลองโสด

ได้ชื่อว่าเป็นลูกทุ่งสาวหุ่นแซ่บ ออม-เพลินศิลป์ เกตุแก้ว หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “ออม บลูเบอร์รี่” เจ้าของเพลงดัง ชิมิ, เจ้าที่แรง, โทรจิก ฯลฯ ห่างหายวงการเพลงลูกทุ่งไปพักใหญ่ แต่ หัวใจออม ยังอยากโชว์ เรือนร่าง ความสวย ในวัยสาว คนเคยอยู่ในวงการอย่าง ออม เหมือนต้องมนตร์ มีโอกาสก็อยากโชว์ เมื่อ “นิตยสาร RUSH” (รัช) ใน เครือ โมโน กรุ๊ป มาสะกิด ออม ก็ติดง่าย เซย์เยส สลัดผ้าคลายร้อน ถ่ายแบบ เซ็กซี่ขยี้หัวใจ ให้หนุ่มๆได้กระชุ่ม กระชวย

ลุกขึ้นมาแซ่บ ในช่วงประจวบเหมาะ ออม กลับมาเป็นโสด! เลิก โยชิ แฟนหนุ่มชาวญี่ปุ่นที่คบ กันมา 4 ปี เธอเลยเจอข้อหา “ถ่ายเซ็กซี่ประชดรัก” ไม่มีใครรู้ดีเท่า ออม งานนี้ ออม ขอตอบ “กลับมาก็ถ่ายแบบกับ RUSH (รัช) เลย ตอนแรกก็กล้าๆกลัวๆนะคะ แต่คิดได้ว่าโอกาสไม่ได้มาบ่อยๆ ลองปรึกษาคุณแม่ ซึ่งคุณแม่ก็โอเคค่ะ ซึ่งปกติออมก็จะเข้ายิม ฟิตเนส กินอาหารคลีน บำรุงผิวพรรณอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ก็เลยเตรียมตัวในเรื่องของการโพสท่าถ่ายแบบมากกว่า โชคดีทีมงานโปรมาก ทำให้ภาพออกมาสวยมาก ลุคส์ ที่ออกมาออมเปรี้ยว เท่ เซ็กซี่ ฉีกจากออมในแบบปกติไปเลยค่ะ ยังเซอร์ไพรส์กับตัวเองมากๆ”

ที่ผ่านมา ออม หายหน้าไปไหนมา หลังจากปิดตำนานบลูเบอร์รี่ ออม หันเอาดีธุรกิจ ปลีกตัวไปทำธุรกิจนำเข้า-ส่งออกเครื่องสำอาง ช่วงห่างวงการ ออมก็ยอมรับว่ามีความคิดถึง เมื่อเคลียร์หลายอย่างลงตัว ออมเลยลองชิมลางด้วยการถ่ายแบบให้นิตยสารรัช โอ้ว...บักแตงโม โอ้ว มะพร้าว ส้มโอ ของ ออม ยังเครื่องแน่น เรียกเสียงฮือฮาได้อยู่

ตอนนี้เซ็กซี่ด้วยความสบายใจ ออม ไม่ต้องเกรงใจแฟนคนไหน เธอเลิกแฟนชาวญี่ปุ่นแล้ว เลิกกันได้ปีกว่าๆ บางกระแสลือหึ่ง ว่าเพราะ ออมถูกทิ้งเพราะเซ็กซ์ไม่เข้ากัน อันนี้ออมก็งง ลือกันแรงไป เธอตอบเรื่องนี้ไว้แบบคนทั่วไปว่า “มันก็ไม่เชิงเพราะว่าต่างคนก็ต่างทำงาน ยุ่งมาก พอทำงานยุ่ง เรื่องพวกนี้ไม่ค่อยอะไรมากเท่าไร เรื่องอื่นๆ การเติมเต็ม ให้เกียรติกัน ออมก็ไม่เคยบกพร่องอะไรค่ะ” ออม พูดถึงสาเหตุเลิกแฟนให้ฟังว่า “เลิกกันได้ประมาณปีกว่าๆแล้ว ตอนนี้โสดสนิทเลย (ตอนคบกันหวานน่าดู?) ค่ะ ก็ไม่มีสัญญาณมาก่อนเลยค่ะว่าเราจะเลิกกันได้ เพราะเราเองก็คบกันมากว่า 4 ปี เริ่มสร้างครอบครัว ทำธุรกิจร่วมกัน เรื่องความซื่อสัตย์เราไว้ใจกันได้ ต่างคนต่างไม่มีมือที่สามแน่นอน แต่พอทำธุรกิจด้วยกันมากๆ ความคิดเห็น ทัศนคติในการดำเนินชีวิต ความเครียด ความกดดัน ทำให้เราเริ่มมีมุมมองที่ไม่ตรงกันมากขึ้น ซึ่งออมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ทำไมเขาถึงเปลี่ยนไปได้มากขนาดนี้ เรื่องที่ออมเริ่มวางมือไม่ทำงานในวงการบันเทิงก็มีส่วนที่ทำให้เขาไม่แฮปปี้เหมือนก่อน ออมเองก็จุกเลย เพราะเขาเป็นคนที่สนับสนุนให้ออมมาทำธุรกิจกับเขาเอง แต่ไม่เป็นไรมันผ่านมาแล้ว”

เจอแบบนี้ เข็ดหนุ่มต่างชาติไปเลยมั้ย? ออม ว่า “ก็ไม่ขนาดนั้นค่ะ เพราะที่ผ่านมาก็มีแฟนหนุ่มเป็นคนสิงคโปร์-ญี่ปุ่นมาตลอด ชอบทัศนคติ แนวทางในการดำเนินชีวิตของเขา แต่กับความรักครั้งที่ผ่านมา ก็อาจจะทำให้ออมไปชอบหนุ่มๆฝรั่งบ้างแล้วค่ะ แต่จริงๆไม่ได้ปิดกั้นค่ะว่า จะต้องคบแต่ชาวต่างชาติ ออมขอแค่เขาเป็นคนดีมีมุมมองชีวิตที่ดี รักครอบครัว แค่นี้ออมก็มีความสุขและสบายใจแล้วค่ะที่จะคบกับเขา แต่ตอนนี้ออมขอโสด กลับมารักตัวเองก่อน ค่ะ” น่ารัก เครื่องแน่น แบบออม มั่นใจว่า คงโสดไม่นาน ชิมิ.