Inside Dara
ดาราสาว หญิง ธนิจจิญญา เคลียร์ข่าว “ลูกสาวเวียร์” ลั่นเกรงใจพระเอกดัง

ดาราสาว หญิง ธนิจจิญญา เคลียร์ข่าว “ลูกสาวเวียร์” เพื่อนสนิทยังถาม ลั่นเกรงใจพระเอกดัง แจงลือซุ่มแต่ง 3 ปี หวั่นตัวจริงเข้าใจผิด

ออกมาชี้แจงผ่านไอจีสตอรี่ส่วนตัวไปแล้ว สำหรับดาราสาว หญิง ธนิจจิญญา ธนันต์ชัยกานต์ หลังมีเหตุให้เข้าใจผิดจากการนำเสนอข่าวว่าตนเองเป็นลูกสาวของพระเอกดัง เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ รวมถึงข่าวลือซุ่มแต่งงานกับสามีมานานถึง 3 ปีแล้ว ที่ ประเทศมาเลเซีย

ล่าสุด หญิง ธนิจจิญญา ได้เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” อีกครั้งถึงสาเหตุที่ต้องออกมาโพสต์ชี้แจงดังกล่าว เนื่องจากว่ามีคนเข้าใจผิดและปักใจเชื่ออย่างจริงจัง นอกจากนี้ยังเผยถึงการที่หายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิงไทย พร้อมอัพเดตงานและสถานะหัวใจให้ฟัง

ล่าสุดออกมาโพสต์ชี้แจงในไอจี? “จริงๆ หญิงโพสต์ตั้งนานมากๆ แล้ว หญิงคิดว่าข่าวนี้น่าจะเป็นการเข้าใจผิดกันในหลายๆ เรื่อง เพื่อนส่งมาเยอะมากเกือบทุกวันเลย รวมถึงแฟนคลับด้วย แม่กับน้องก็ยังมาถามว่าหญิงไปแต่งงานตอนไหนเหรอลูก แล้วก็เรื่องที่ว่าเป็นลูกสาวพี่เวียร์(ศุกลวัฒน์)”

“อย่างที่บอกว่าหญิงเคยโพสต์มานานมากๆ แต่เราไม่ได้จริงจังอะไรก็แค่แคปเล่นๆ มาบอกว่ายังไม่ได้แต่งงานนะคะ แล้วก็ไม่ได้เป็นลูกสาวพี่เวียร์นะ เพราะหลายๆ เพจเขาเอาไปลงแล้วก็มีข้อความเขียนว่าหญิงคือลูกสาวพี่เวียร์ หญิงซุ่มแต่งงานนะ หญิงก็จะแบบว่าเฮ้ย! ยังขายไม่ออกเลยค่ะ”

ทำไมคนถึงคิดว่าเป็นลูกสาวพี่เวียร์? “น่าจะเป็นเพราะว่าเมื่อก่อนหญิงเป็นนักแสดงช่อง7 แล้วเมื่อประมาณ 10-11 ปีที่แล้ว หญิงเคยได้รับบทเป็นลูกสาวพี่เวียร์ในละครเรื่อง พ่อหนูเป็นซูเปอร์สตาร์ รับบทเป็น ไอด้า ตอนนั้นเพิ่งจะอายุ 17 เอง ทุกวันนี้หญิงอายุประมาณ 29 แล้ว คิดว่าคนอาจจะเข้าใจผิด”

“คือเหมือนเสิร์ชชื่อหญิงขำๆ แล้วขึ้นว่าเป็นลูกสาวพี่เวียร์เพราะข่าวที่เกี่ยวกับละครคงเขียนไว้แบบนั้น คือ ณ ตอนนั้นคนก็คงรู้แหละว่าเล่นละครเป็นลูกสาว แต่ทุกวันนี้บางคนอาจจะลืมๆ ไปแล้ว เลยเกิดการเข้าใจผิดจากตรงนั้นหรือเปล่าอะไรประมาณนี้ค่ะ”

มีคนเข้าใจผิดจริงๆ ว่าเป็นลูกของพี่เวียร์ที่ซุ่มเอาไว้? “ใช่ค่ะ เพื่อนหลายๆ คนก็อ้าว! ตกลงเป็นลูกพี่เวียร์เหรอ หญิงก็แบบ…ละครเพื่อนละคร เพื่อนๆ อย่าเข้าใจผิดกันเด้อ เพื่อนก็จะแค่แหย่ๆ ว่าอะไรเนี่ยเป็นลูกสาวพี่เวียร์ไม่เห็นบอกเลย ทำไมคุณพ่อหล่อจังเลยอะไรอย่างเงี้ยค่ะ คือจะมีมาแซวๆ กัน”

“แต่พอหญิงบอกปั๊บว่าเป็นในละครทุกคนก็จะอ๋อ! มันเป็นอย่างนี้นี่เอง แต่ว่าด้วยความที่ข่าวนี้ก็ยังดำเนินมาเรื่อยๆ ถ้าจำไม่ผิดข่าวนี้เริ่มมาเกือบปีแล้วนะคะ แล้วเพื่อนก็ยิ่งแคปๆ มาให้ดูได้เรื่อยๆ หญิงก็แบบโอ๊ย! มันยังไม่จบอีกอ่ะ ทุกคนคงเข้าใจผิดกันทั้งหมดแล้วแน่ๆ เลย เนื่องจากหญิงก็หายไปจากวงการบันเทิงไทย ไปอยู่ญี่ปุ่นมา 5 ปีก็ถือว่านานเหมือนกัน”

คนยิ่งจับโยงข่าวนี้ในช่วงที่พี่เวียร์กำลังมีประเด็นร้อน? “คือหญิงรู้สึกว่าข่าวของหญิงอันนี้มันนานมาแล้ว แต่ด้วยความว่ามันอาจจะมีลิงก์ในเรื่องของหญิงเป็นลูกสาวพี่เวียร์ ซุ่มเงียบอะไรต่างๆ นานา คือเชื่อว่าคนคงเห็นข่าวนี้มาตั้งนานแล้วก่อนที่จะมีในเรื่องของพี่เวียร์ แล้วยิ่งโดยเฉพาะตอนนี้มีเรื่องของพี่เวียร์ ข่าวของหญิงตรงนี้มันเลยกลับกลายขึ้นมาใหม่”

“หญิงก็เลยแบบว่าตายแล้วคนเข้าใจผิดกันไปใหญ่ แล้วก็เกรงใจพี่เวียร์ด้วยค่ะที่เหมือนว่าข่าวของหญิงอันนี้ทำให้เขาปวดหัวเข้าไปใหญ่ เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้ก็โควิดด้วย แล้วก็สถานการณ์ที่เขาต้องมาเจอข่าวต่างๆ นานา หญิงไม่แน่ใจว่าพี่เขาจะรับมือยังไง แต่ว่าก็อยากเป็นกำลังใจให้พี่เวียร์ด้วย คือหญิงก็รู้สึกไม่ค่อยดี ไม่อยากให้ทุกคนเข้าใจผิด แล้วก็ไม่อยากให้พี่เขารู้สึกแย่กับข่าวนี้ที่เขาต้องรับมืออีก”

แล้วกับข่าวซุ่มแต่งงาน 3 ปีที่มาเลเซียล่ะ? “หญิงยังไม่ได้แต่งเลยค่ะ เดี๋ยวขายไม่ออกนะคะ อันนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดอีกเรื่องหนึ่งเพราะว่าหญิงหายไปนานใช่ไหมคะ บางคนอาจจะคิดถึงอาจจะค้นหาข้อมูลหญิงต่างๆ นานา แล้วก็อาจจะไปเจอภาพที่มันเป็นภาพคล้ายกับการแต่งงานอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจริงๆ อันนั้นมันเป็นงานที่หญิงได้รับเชิญให้เป็นตัวแทนของคนไทยไปร่วมงานเกี่ยวกับวัฒนธรรมอะไรสักอย่างหนึ่ง”

“ตอนนั้นคนไทยมี 2 คนเอง พอไปถึงเขาก็ให้ร่วมกิจกรรมกัน เช่นเวลาคนแต่งงานกันที่ประเทศมาเลเซียเขาทำแบบนี้นะ เขาก็จับหญิงแปลงโฉมแต่งตัวแล้วก็มานั่งอยู่ในงานอีเวนต์ ซึ่งมันไม่ได้เป็นพิธีหรืองานแต่งงานจริง เลยแบบมีคนเข้าใจผิดอีกแล้ว แม่ก็ถามว่าไปญี่ปุ่นนี่ไปซุ่มแต่งงานมาป่ะเนี่ย”

“แล้วก็จะมีแฟนคลับทักเข้ามาว่าหัวใจแตกสลาย น้องหญิงแต่งงานแล้วเหรอ เพื่อนๆ บางคนก็จะถามว่าทำไมไม่เห็นชวนเลย หญิงไปแต่งเมื่อไหร่ ทำไมไม่เห็นบอกเลย มีลูกแล้วหรือยังเนี่ย ถึงขั้นเบอร์นั้นเลย หญิงก็จะอธิบายเป็นคนๆ ไป พอดีว่ามีคนถามเข้ามาเยอะๆ ด้วยช่วงนี้น่าจะเป็นในเรื่องของกระแสด้วย เลยโพสต์ลงไอจีแจงทีเดียวให้ทุกคนรับทราบพร้อมๆ กันเลย ไม่อยากตอบแล้ว ไม่ไหวแล้วค่ะ”

ตอนนี้ยังโสดอยู่ไหม? “มีคนคุยค่ะ ไม่ได้โสด คุยมาประมาณ 3 ปีแล้ว เป็นคนไทยค่ะ (เขาเห็นข่าวแล้วว่ายังไงบ้าง?) ด้วยความที่หญิงก็ร้อนตัวกลัวเขาเข้าใจผิด เพื่อนเรายังแคปมาให้ดู หญิงก็ไม่รู้ว่าเพื่อนเขาจะแคปไปให้เขาดูไหม หญิงก็เลยไปบอกก่อนว่ามีข่าวอันนี้ ไม่รอให้เขามาถาม”

“เราชี้แจงไปเลยว่าเรายังไม่ได้แต่งงานนะ เขาก็รับทราบและเข้าใจ แต่ตอนแรกยอมรับว่ามีแอบกลัวเหมือนกันว่าเขาจะเข้าใจเราผิดเหมือนคนอื่นหรือเปล่าน้า งั้นบอกไปก่อนเลย กลัวมีปัญหากันทีหลัง แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร เขาก็เข้าใจ”

ย้อนถามว่าก่อนหน้านี้หายหน้าหายตาไปไหน? “พอดีว่าตอนที่หญิงหมดสัญญากับทางช่อง7 อยากลองประสบการณ์ใหม่ๆ ก็เลยลองสมัครตัวเองไปเล่นๆ กับเอเจนซี่ที่ญี่ปุ่น แล้วเขาก็ดันตอบรับเรามาในคอนเน็กชั่นที่เรารับได้ก็เลยไปค่ะ เซ็นสัญญาอยู่ 5 ปี แล้วก็ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เยอะเลยที่โน่น”

5 ปีที่หายไปจากหน้าจอทีวีไทย? “ใช่ค่ะ จริงๆ มีละครหลายเรื่องเริ่มติดต่อกลับมา ซึ่งถ้าบินกลับมาถ่ายละครมันต้องระยะยาว แต่พอดีว่าเอเจนซี่ที่ญี่ปุ่นเขามีฐานเงินเดือนให้เรา แล้วก็กำหนดว่าเราต้องทำงานเท่าไหร่ๆ เลยไม่สามารถบินกลับมาทำงานที่เมืองไทยได้ ยกเว้นจะเป็นระยะสั้น ซึ่งก็อาจจะไม่คุ้ม หญิงก็เลยไม่ได้กลับมา คืออยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ญี่ปุ่นให้ได้เยอะที่สุดด้วย”

แล้วกับงานที่ปุ่นตอนนี้เป็นยังไง? “จริงๆ สัญญายังเหลืออีกนิดหนึ่งค่ะ แต่ด้วยความที่เศรษฐกิจและสถานการณ์โลกในตอนนี้ด้วยเหตุการณ์ของโควิด ทำให้ทุกๆ งานถูกยกเลิกไปหมด อย่างช่วงที่จะมีโอลิมปิกที่ญี่ปุ่น ตอนแรกมีงานเยอะมากแต่โดนยกเลิกยกแผง ไม่ใช่แค่หญิงคนเดียว ทุกคนเลยร้องไห้กันด้วยความเสียดาย”

“แต่ว่าทุกคนก็คงโดนกระทบเหมือนกันหมด เลยตัดสินใจว่าเดี๋ยวเราย้ายกลับมาอยู่เมืองไทยก่อนดีกว่า เพราะว่าด้วยสถานการณ์มันไม่ค่อยดี ถ้าเกิดเราเป็นอะไรไปที่โน่นจะทำยังไง พ่อแม่ ครอบครัว และเพื่อนๆ เราอยู่ที่นี่กันหมด แล้วมันก็ไม่ได้มีที่ไหนอุ่นใจและสบายเท่าเมืองไทยอะไร จริงๆ หญิงกลับมาอยู่เมืองไทยได้ประมาณปีกว่าแล้วนะคะ ตั้งแต่โควิดช่วงแรกๆ”

เท่ากับว่ายังมีสัญญาอยู่กับเอเจนซี่ที่ปุ่น? “ใช่ค่ะ จริงๆ เหลืออีกแค่ไม่ถึงปี ไม่รู้เขาจะว่ายังไง แต่เขาก็เข้าใจแหละว่าถ้ากลับไปตอนนี้มันก็ทำอะไรไม่ได้จริงๆ แต่ถ้าเดี๋ยวสถานการณ์มันดีขึ้นก็จะต้องกลับไปที่ญี่ปุ่นเพราะว่ามีงานค้างไว้อยู่เหมือนกัน”

“อย่างที่บอกว่าต้องดูสถานการณ์อีกทีหนึ่งว่าเราจะคุยกับเขาได้ยังไง งานจะยังไงกันดี แต่คิดว่าถ้าเกิดสถานการณ์ดีขึ้นก็คงบินกลับไปทำงานอยู่แล้ว เพียงแค่ว่าอาจจะไม่ได้ย้ายไปอยู่ประเทศญี่ปุ่นเหมือนเดิม เพราะว่าตอนนี้เหมือนหญิงเองก็เริ่มทำธุรกิจใหม่ของตัวเองด้วยที่ประเทศไทย”

แล้วจะกลับมารับงานในวงการบันเทิงไทยด้วยไหม? “หญิงก็ยังไม่ได้หายไปไหนนะคะ แต่เพียงแค่ว่าช่วงนี้มันสถานการณ์โควิดก็เลยยังไม่ได้บอกใครว่าหญิงกลับมาเมืองไทยแล้ว ฝากเอาไว้เลยก็ได้ค่ะ หญิงก็พร้อมรับงานในวงการบันเทิงเต็มที่เหมือนเดิม ไม่ได้จะปลีกตัวหายไปไหน ถ้ามีโอกาสดีๆ เข้ามาแน่นอนรับอยู่แล้ว แต่ว่าช่วงนี้หญิงก็แค่มาเปิดบริษัทเป็นของตัวเอง”

“หญิงทำบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ชื่อบริษัทคือ เซ็นจูรี่ ทเวนตี้วัน ซึ่งเป็นสาขาชื่อว่า Seven Stars ค่ะรับปรึกษาเรื่องบ้าน คอนโดฯ หรือว่าที่ดินในกรุงเทพฯ ถ้าใครอยากจะฝากบ้าน อยากมาขาย หรือว่ามาปล่อยเช่าได้เลย ทั้งทีมของหญิงก็จะเป็นนักแสดงในวงการบันเทิงทั้งหมด มาช่วยกันทำตรงนี้เพราะแต่ละคนก็จะมีวิสัยทัศน์ที่ใกล้เคียงกัน มีความสนใจในเรื่องอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้วค่ะ”

ขอบคุณภาพ IG : yingya_thanijachinya