Inside Dara
ออกหมายเรียก 'แพท-ณปภา' ข้อหาสมคบฟอกเงิน รอบ 2

รายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวน ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ไปขออำนาจศาลอาญา รัชดาภิเษก อนุมัติหมายจับ นางสาวณปภา ตันตระกูล หรือ แพท นักแสดงสาว ภรรยาของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ในข้อหาฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน เนื่องจากแพท ณปภา ไม่เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามนัดภายในวันนี้ (วันที่ 11 พฤษภาคม 2560) และไม่สามารถชี้แจงที่มาของเงินในบัญชีจำนวนกว่า 1,900,000 บาท ที่ได้รับการโอนมาจากนายอัครกิตติ์ แม้ แพท ณปภา เคยให้ข้อมูลแล้วว่า มีส่วนหนึ่งที่สามีเป็นผู้โอนเข้ามา แต่ก็ไม่สามารถชี้แจงอย่างละเอียดได้

อย่างไรก็ตาม ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า ควรออกหมายเรียกก่อน เนื่องจาก แพท ณปภา ไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนีและมีที่อยู่ชัดเจน รวมถึงเป็นบุคคลมีชื่อเสียง ทางตำรวจจึงได้ออกหมายเรียก ให้แพท ณปภา มารายงานตัว ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ภายในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แต่หากยังไม่มาพบตามนัด จะยื่นเรื่องให้ศาลเพื่อพิจารณาขอออกหมายจับต่อไป

ด้าน นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ แพท ณปภา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าพนักงานมีการออกหมายเรียก แพท ณปภา และเจ้าหน้าที่มีการนำหมายไปติดไว้ที่ร้าน แอเรีย 51 เพื่อให้เข้าไปพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ (11 พฤษภาคม 2560 ) แต่หมายเรียกถูกส่งไปที่ร้าน แอเรีย 51 ซึ่ง แพท ณปภาไม่ได้อยู่ที่นั่น ก็เลยมีการแปะหมายเรียกเอาไว้ ซึ่งพอภายหลังเพิ่งมีการรับทราบหมาย จึงได้มีการประสานงานขอเลื่อนการเข้าพบ พนักงานสอบสวน จนมีการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ไป เป็นวันที่ 15 พฤษภาคม ซึ่งยืนยันว่าในวันนี้ไม่ได้มีการออกหมายจับแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ เรซซิ่ง สามีนางสาวณปภา ได้ถูกแจ้งข้อหาเดียวกันคือ ในข้อหาฟอกเงินและสมคบเพื่อการฟอกเงิน และนัดรายงานตัว เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม หลังครบกำหนดฝากขังผัดที่ 6 และศาลอาญาได้นัดรายงานตัวอีกครั้งวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ ซึ่งจะครบกำหนดฝากขังเป็นผัดที่ 7 เป็นการฝากขังครั้งสุดท้าย