Inside Dara
เมนต์ดุเดือด น่าคิดมาก กรณี ตูน จะวิ่งหาเงิน 700 ล้าน

ชาวโซเชียลมีทั้งดีและไม่ดี พวกเกรียนคีย์บอร์ดก็เยอะ พวกคิดดีมีคุณภาพก็แยะ จากกรณี ตูน บอดี้สแลม อาทิวราห์ คงมาลัย จะออกวิ่งครั้งใหม่สุดอลังการ เพื่อระดมทุนช่วยโรงพยาบาล ครั้งนี้มีเป้าหมายที่ใหญ่กว่าเดิมคือ หวังจะได้เงินบริจาคอย่างน้อยๆ 700 ล้านบาท โดยจะเริ่มวิ่งจากป้ายใต้สุดแดนสยามที่ อ.เบตง จ.ยะลา สู่ป้ายเหนือสุดของไทยที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร คาดว่าจะใช้เวลาวิ่ง 2 เดือน

ใครคิดดีทำดี ทุกคนก็สนับสนุนพร้อมจะช่วยด้วยอยู่แล้ว มีแฟนคลับตูนหลายคนเริ่มโอนเงินให้แล้วตั้งแต่ยังไม่วิ่ง คาดว่าเป้าหมาย 700 ล้านน่าจะได้ไม่ยาก ชาวโลกออนไลน์ต่างแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายน่าสนใจมากๆ ปัญหาของโรงพยาบาลส่วนใหญ่ของไทยเรา หรือปัญหาต่างๆ ในเรื่องสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่ดี รัฐบาลที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง ได้ทำงานอย่างเต็มที่เต็มกำลังความสามารถแล้วหรือไม่

ปัญหาหลายอย่างที่รู้ๆ กันดีมานานแล้ว แต่ไม่ได้รับการแก้ไขเป็นปัญหาเรื้อรังหมักหมมในสังคมไทย คือปัญหาตรงจุดไหนกันแน่!!! ชาวไทยจะช่วยกันแก้ได้อย่างไร เงินไม่พอจริงๆ หรือว่าเป็นปัญหาในเรื่องระบบโครงสร้าง ปัญหาการคอร์รัปชันหรือไม่ การจัดสรรงบประมาณมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน ซึ่งหลายคอมเมนต์ได้เสนอแนะให้ข้อคิดที่น่าสนใจมาก จะน่าสนใจมากขนาดไหนนั้น ต้องลองอ่านและลองคิดๆ ตามเลย.