Inside Dara
“มุก-พิชานา” นางเอก สวย เผ็ด ดุ

จาก “นางแบบไอดอลหุ่นแซ่บ” มุก-พิชานา อยู่สุข ผันตัวเป็น “นักแสดง” เต็มตัว ภายใต้สังกัดโมโน ประเดิมจอจากผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก “MY SEXDOLL พร้อมรุก ยัยตุ๊กตาซ้อมรัก” เมื่อปลายปีก่อน ที่สร้างชื่อจนโด่งดัง กระแสตอบรับดีเกินคาด กลายเป็นผลงานแจ้งเกิดในฐานะ “นางเอก” เต็มตัวกับภาพยนตร์แอ็กชันดราม่าเรื่อง “บุษบา (The Secret Weapon)” โดย โมโน ออริจินอลส์ ออกอากาศให้ได้ชมทางแอปพลิเคชัน MONOMAX (โมโนแมกซ์) ล่าสุดพลิกบทบาทเป็น “นักฆ่าสาว” สวย เผ็ด เซ็กซี่ทะลุจอ!! ที่ต้องบู๊-แอ็กชันตลอดทั้งเรื่อง แต่ก็ยังไม่ทิ้งลายความแซ่บเซ็กซี่ที่มีอยู่ในตัว “มาลัยไทยรัฐ” ไม่พลาด คว้าตัวสาวมุกมาล้วงลึกก่อนใคร

“ขอบคุณมากนะคะ สำหรับการตอบรับที่ดีมากๆจากภาพยนตร์เรื่อง MY SEXDOLL พร้อมรุก ยัยตุ๊กตาซ้อมรัก รู้สึกดีใจที่คนดูและติดตามกันเยอะมาก ผลการตอบรับออกมาดีเกินคาด ทำให้มุกหายเหนื่อย เพราะงานทุกชิ้นตั้งใจเต็มที่และทำการบ้านเยอะมากเพื่อให้งานออกมาดีที่สุด เมื่อผลตอบรับดีงานชิ้นต่อๆไปมุกก็ต้องรักษามาตรฐานให้ดีเท่าเดิมและต้องมากขึ้นไปด้วย สำหรับเรื่องบุษบา บอกเลยว่าคาแรกเตอร์ในเรื่องนี้ไม่เข้าอะไรกับมุกเลยจริงๆค่ะ ห่างไกลจากชีวิตจริงมากๆ ชีวิตจริงไม่สามารถที่จะไปบู๊แบบในภาพยนตร์ได้เลย แต่พอไปเจอพี่ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม ผู้กำกับฯ พี่เขาเป็นคนเลือกให้เรารับบทนี้ พี่ปีเตอร์บอกว่า เชื่อว่ามุกทำได้ ทำให้มุกมีแรงผลักดันขึ้นมาทันทีกับการที่ต้องรับบทบู๊ ทำให้มุกมีความ พยายามอย่างมากในการซ้อมคิวบู๊ ยิงปืน เพื่อให้สมกับที่พี่ปีเตอร์เลือกมุกมารับบทนี้ ขอบคุณพี่ปีเตอร์และทีมงานที่ทำให้มุกรับบทจอยอย่างสมบทบาทด้วยค่ะ”

ต้องรับบทหนักขนาดไหนคะ?

“พี่ปีเตอร์เขาเอาเรฟเฟอเรนซ์มาให้ดูเลยค่ะ ก่อนถ่ายทำเราจะคุยกันเยอะพอสมควร เพื่อให้การทำงานหน้างานออกมาอย่างดีที่สุด พี่ปีเตอร์จะกำชับเรื่องอารมณ์ว่าอยากให้เป็นแบบไหน ซีนนี้ต้องเป็นอย่างไรคือมุกมีผู้กำกับที่ดีใส่ใจรายละเอียดและใจเย็นมากๆ ภาพยนตร์เรื่องนี้หนักไปทางบทบู๊มากกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ บู๊แล้วต้องมีอารมณ์ดราม่าร่วมด้วย ความยากเลยยิ่งทวีคูณ วันไหนที่เข้าคิวบู๊จะได้แผลกลับบ้านมาทุกวันค่ะ (หัวเราะ) เจ็บแบบทนได้เพราะมุกอยากให้งานออกมาดีที่สุด ตั้งแต่ไปเรียนต่อสู้วันแรกๆ รอยช้ำรอยเขียว จ้ำๆมีไปหมดทั้งตัว อย่างหนักที่สุดคือผิดคิวตอนฉากยิงปืน คือพลาดโดนนิ้วนางแตก เลือดออกค่อนข้างเยอะเลยจนต้องเข้าโรงพยาบาลไปเย็บแผล ถามว่าเหนื่อยมั้ย ไม่รู้สึกเหนื่อยเลยค่ะแต่รู้สึกคุ้มมากๆกับโอกาสที่ได้เล่นภาพยนตร์ดีๆเรื่องนี้”

ร่วมงานกับนักแสดงรุ่นพี่คนเก่งๆเป็นยังไงบ้าง

“ทั้งพี่ตั๊ก-นภัสกร, ผู้พันเบิร์ด-วันชนะ, พี่ตูมตาม-ยุทธนา, พี่เกรซ มหาดำรงค์กุล และอีกหลายๆคน เก่งๆทั้งนั้นค่ะ เคยแอบรู้สึกกดดันในการทำงานเหมือนกันว่าเราจะเป็นภาระของกองถ่ายรึป่าว แต่มุกโชคดีที่ได้มาทำงานที่กองนี้ ได้เจอพี่ๆแต่ละคนที่ใจดีมากๆ ให้ความเป็นกันเอง สอนมุกในเรื่องต่างๆ อย่างพี่ตั๊กก็มาสอนมุกยิงปืนด้วยตัวเอง ทำให้มุกมั่นใจในการบู๊มากขึ้น หรือพี่ตูมตามเองก็ช่วยมุกได้เยอะเลยค่ะ เวลาเข้าฉากต่างๆ แนะนำว่าฉากนี้อารมณ์ควรเป็นยังไง พี่เขาจะส่งไปแบบนี้ มุกต้องส่งกลับมาอย่างนี้นะ มุกจะได้ไม่เจ็บตัว รู้สึกขอบคุณพี่ๆทุกคนมากจริงๆค่ะ”

แฟนๆคงอยากรู้แหละ มุกกับจอย ตัวละครจากบุษบา ที่เหมือนและแตกต่างกันแค่ไหน? งานนี้สาวมุกเล่าแบบไม่กั๊กให้ฟังว่า ที่เหมือนกันคงเป็นเรื่องชอบออกกำลังกาย มีความคล่องแคล่วเหมือนกัน แต่ถ้าแตกต่างน่าจะเป็นเรื่องของคาแรกเตอร์เพราะตัวตนของจอยชีวิตค่อนข้างดราม่า แตกต่างจากชีวิตจริงๆของมุกอย่างสิ้นเชิงเพราะเป็นสายชิลมากกว่า แต่อย่างน้อยๆ สกิลต่างๆที่ได้มาหลังจากได้แสดงเรื่องบุษบาที่เห็นได้ชัดๆ ทุกคนจะลงความเห็นว่าเธอกลายเป็นคนที่เสพติดการออกกำลังกายไปเลย จากผู้หญิงบอบบาง ไม่มีซิกซ์แพ็ก ไม่มีกล้ามเนื้อเป็นมัดๆ แต่พอมาเล่นเรื่องนี้กลับเปิดโลกใบใหม่ในมุมที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน ต้องต่อยมวย ออกกำลังกาย 6 วันต่อสัปดาห์ ถึงตอนนี้ก็ยังทำอยู่เลยจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ที่ขาดไม่ได้ไปแล้วสาวสวยมากเสน่ห์ที่มีแต่หนุ่มๆรุมขายขนมจีบ เลยต้องอัปเดตกันหน่อย ตอนนี้สถานะหัวใจว่างหรือไม่ว่างกันแน่ หนุ่มโสดพอจะมีสิทธิ์บ้างมั้ย?

สาวมุกเฉลยว่ายังไงมาฟังพร้อมๆกัน

“ตอนนี้ยังโสดค่ะ ที่ผ่านมาก็ มีคนทั้งในและนอกวงการเข้ามาจีบบ้างนะคะ แต่เรารู้สึกว่ายังไม่ใช่ มุกเลยขอโฟกัสเรื่องงานก่อนดีกว่า ยิ่งตอนนี้อยู่ในช่วงโควิดระบาดด้วย เรื่องงานสำคัญกว่าเรื่องความรักแน่นอนค่ะ ส่วนสเปกหนุ่มๆขอแค่เขาเป็นคนดีที่ซัพพอร์ตเราได้ในเรื่องทางใจ ทำให้เรารู้สึกสบายใจในการใช้ชีวิต พร้อมที่จะให้ความอบอุ่น ให้คำปรึกษาเราได้ แค่นี้ก็พอแล้วค่ะที่มุกต้องการ”

ถ้ามุกเกิดชอบใครสักคน จะรอให้เขาเข้ามาจีบ หรือไปจีบเขาเองเลย

“ขอตอบแบบวี-วิโอเลต แล้วกันค่ะ (หัวเราะ) เราก็ต้องเอาตัวเราเข้าไปอยู่ในที่ที่เขาจะจีบเราได้ค่ะ คือสำหรับมุกผู้ชายไม่จำเป็นต้องลงมือจีบเราก่อน ถ้าเราชอบเขาจริงๆเราก็ต้องไปอยู่ในที่ที่เขาเห็นเราได้บ่อยๆ สักวันหนึ่งเขาอาจจะต้องมองเราบ้างแหละค่ะ”.

ภาพจาก: MONOMAX (โมโนแมกซ์)