Inside Dara
10คู่ร้างป้ายแดง...หลากหลายสาเหตุความรักพัง!

เสียงเป๊าะๆๆๆ ดังรัวๆๆ ลั่นจากวงการบันเทิง เมื่อคู่รักดาราขาเตียงหักรักร้าวกันระนาวในเวลาไล่เลี่ยกัน ล่าสุดที่ฮือฮาก็คือนางเอกตาคม พิงกี้-สาวิกา ตัดสินใจจบชีวิตคู่กับไฮโซหมื่นล้าน เพชร-อิทธิ ชวลิตธำรง ทายาทเศรษฐีที่ดินเมืองพัทยา โดยเป็นความยินยอมพร้อมใจของทั้งสองฝ่าย อ้างสาเหตุคือชีวิตที่ต่างกัน พิงกี้ คลุกคลีและโตมากับวงการบันเทิง ขณะที่ พี่เพชร ก็เป็นนักธุรกิจ สุดท้ายคนสองวงการจูนกันไม่เข้าใจ รอยร้าวยิ่งขยายกว้าง จนกลายเป็นคู่ร้างป้ายแดงรายล่าสุดของวงการ

นอกจากคู่ พิงกี้-พี่เพชร แล้ว ย้อนกลับไปหน่อยนึงก็เป็นคู่ของ แอฟ-ทักษอร กับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ทายาทอาณาจักรโบนันซ่า เขาใหญ่ ที่สถานภาพครอบครัวง่อนแง่นๆ หลังจากถูกจับสังเกตว่าทั้งคู่ไม่มีกิจกรรมพ่อแม่ลูกพร้อมหน้ากันนาน อีกทั้ง แอฟ ก็หอบลูกน้อย น้องปีใหม่ ออกจากบ้านที่เขาใหญ่กลับมาอยู่บ้านพ่อแม่ เมื่อสอบถาม แอฟ ก็ยอมรับว่าแยกกันอยู่จริง โดยอ้างเหตุผลเรื่องของความสะดวกเรื่องการเรียนของลูก แต่ก็ทิ้งท้ายไว้ว่า “ถ้ามีอะไรเดี๋ยวจะบอกแน่นอนค่ะ”

ถ้าพูดถึง “คู่ร้างป้ายแดง” ที่ทำให้ช็อกที่สุดต้องยกให้นางเอกสาว มิว-นิษฐา ที่จู่ๆก็ออกมาประกาศว่าเลิกรากับแฟนหนุ่มนอกวงการแล้ว ปิดฉากความรักที่ยาวนานถึง 7 ปี พร้อมกันนี้มีพ่วงด้วยข่าวพระเอก เต๋อ-ฉันทวิชช์ ที่เจอข้อหาฉกรรจ์เป็น “มือที่สาม” เพราะปลาบปลื้มน้องนางเอกซะเหลือเกิ๊น แต่ก็โทษ เต๋อ ไม่ได้นะเพราะว่า มิว ตอนนี้ออร่าแรง พอแขวนป้ายโสดหนุ่มๆ ทุกคนก็มีสิทธิ์ยื่นใบสมัครจีบเท่าเทียมกัน แม้แต่หนุ่มน้อยเนื้อหอมอย่าง “เจ้าขุน” ลูกชายคนรอง แห่งบ้าน เจตริน วรรธนะสิน ยังเอ่ยปากบอกปลื้ม พี่มิว ออกสื่อมาแล้ว

ช็อกอีกครั้งกับการออกมาประกาศความเป็นโสดของนางเอกสายหวาน ณิชา-ณัฎฐณิชา ที่ก่อนหน้านี้หวานกันมากกับ พี่ไอติม-พริษฐ์ หลานอดีตนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หลังอาการช็อกพอสอบถาม น้องณิชา ถึงเหตุผลของรักร้างนางเอกสาวก็อ้างว่าไม่อยากพูดถึง แต่รับรองว่าไม่ใช่เพราะ พี่โตโน่-ภาคิน แน่นอน! นี่ถ้าน้องไม่รับรองแข็งขัน ล่ะก็ พี่โตโน่ คงเป็นแพะรับข้อหามือที่สามไปเต็มๆ

นางเอกสายสตรองอย่าง เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ล้มเหลวเรื่องความรักอีกครั้ง โดยออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าเลิกกับไฮโซ กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ แล้ว “คือเราไม่ได้ผิดอ่ะเนอะ เจนี่เป็นแบบผู้โดนกระทำมากกว่า” เจนี่ ยอมรับด้วยว่าเสียใจ และตบท้ายว่า “เอาจริงๆนะ เจนี่อยากเจอกับคนที่ จริงใจ คนที่พร้อมเป็นสุภาพบุรุษ รักเราที่เรา”...เจนี่ วางระเบิดไว้หลายลูกมากเลยกับการแถลงข่าวรอบนี้ แม้แต่เพื่อนแก๊งนางฟ้า แอน-อลิชา ยังหลงมาเหยียบระเบิดตูมเมื่อออกมาพูดเรื่องของสองคนนี้ ถึงขั้นผิดใจกับหนุ่ม กึ้ง ไปด้วย (ฮา)!

คู่นี้หลายคน ลุ้นกันหนักมาก อยากให้ลงเอย กันซักที แต่งานนี้มีพลิกล็อก เพราะแทนที่จะได้ยิน การประกาศข่าวดีนางเอกหมวย คริส หอวัง กลับบอกยุติความสัมพันธ์กับ หนุ่มไฮโซ เซนต์-ธราภุช คูหาเปรมกิจ ส่วนสาเหตุนางขอไม่พูดถึง แต่เกิดจากการตกลงกันสองคน และย้ำว่าไม่มีมือที่สาม ทำเอาพระเอกคู่จิ้น ปั้นจั่น-ปรมะ รอดจากการถูกครหาเป็นมือที่สามไปหวุดหวิด

เมื่อไม่นานมานี้ก็มีอีกคู่ เมื่อนางเอกลูกครึ่ง เซฟฟานี อะวานิค จู่ๆ ก็ประกาศว่าเลิกกับ เคน แฟนหนุ่มนอกวงการปิดฉากรัก 6 ปี โดยตกลงกันด้วยดีหลังจากพบว่าความรักเริ่มจืดจาง เหินห่างไม่เหมือนเดิม ถ้างั้นทั้งสองฝ่ายก็ไม่ฝืนที่จะคบกันต่อ บ๊ายบายกันตรงนี้ดีกว่า

จากการออกมาประกาศข่าวของร็อกเกอร์ตัวพ่อ เสก โลโซ เปิดตัวลูกคนใหม่ น้องลีออง ที่เกิดจากเมียใหม่นักแสดง 7 สี แซนด์วิช-ปภาดา แต่เรื่องราวดีๆกลับกลายบานปลายกลายเป็นงานแฉ เมื่อ กานต์-วิภากร ออกมาเผยว่า เสก กับ แซนด์วิช แยกกันอยู่!! จากนั้นเรื่องราวของ เสก กับ แซนด์วิช ก็เลยถูกขุดคุ้ยกลายเป็นว่าทั้งคู่เลิกกันแล้วก่อน ลีออง จะลืมตาดูโลกซะด้วยซ้ำ ถือเป็นการเลิกร้างกันเร็วที่สุดคู่หนึ่งก็ว่าได้ แต่ แซนด์วิช ก็ทำใจกับการเป็นซิงเกิลมัมได้ดี ถือเป็นโชคดีของ น้องลีออง ที่มีแม่เข้มแข็งเช่นนี้

คู่ที่เลิกกันแบบทำเอาอึ้ง! ก็คือ ไผ่ วันพ้อยท์ โพสต์ IG เป็นภาพวิวมีภาษาอังกฤษตัวโตๆ ว่า The End พร้อมแคปชั่นแร้งแรง “ไปแล้วได้ดีก็ดีใจด้วย ไปแล้วซวยก็ช่วยไม่ได้ โชคดีนะจ๊ะ” จะสื่อความหมายถึงใครล่ะถ้าไม่ใช่แฟนสาว ดิว-อริสรา นึกว่าเจอหักหน้าแบบนี้นังร้ายหน้าสวยจะเริ่ดๆเชิ่ดๆเลิกก็เลิก ที่ไหนได้ ดิว กลับบอกว่า มีปัญหากันจริง แต่พอมีปัญหาก็พบว่า พี่ไผ่ ก็ยังห่วงอยู่ ตอนนี้ ดิว ก็เลยเดินหน้าง้ออยู่...ก็ต้องดูกันต่อไป

อีกคู่ที่สถานะงงงวยคือ ใบเตย อาร์สยาม หลังจากรักๆงอนๆเลิกๆกับ ดีเจแมน-พัฒนพล มาหลายรอบ เจอหน้าล่าสุดถาม ใบเตย ก็ได้คำตอบปัดๆว่า “ขอไม่พูดช่วงนี้แล้วกัน” อ๊ะ งงไปเลิกไม่เลิกยังไง แต่ ใบเตย บอกใบ้หน่อยๆ “ช่วงนี้ไม่ได้เจอกันเลย”...เอ้า ฟันธงให้ตรงนี้เลยละกันว่า “เลิกชัวร์”!!