Inside Dara
เด็กเนิร์ด อยากเป็นแอร์ฯ แขนหักเพราะอ้วน! ชีวิตไม่ง่าย แต่ไม่ดราม่าของ ‘เบลล่า ราณี’

เด็กเนิร์ด อยากเป็นแอร์ฯ แขนหักเพราะอ้วน! ชีวิตไม่ง่าย แต่ไม่ดราม่าของ ‘เบลล่า ราณี’..นางเอกที่มาแรงที่สุด กลายเป็นขวัญใจมหาชนมากที่สุดในตอนนี้ แน่นอนว่าชื่อของ “แม่หญิงการะเกด” หรือ “เบลล่า-ราณี” คงเป็นชื่อแรกๆ ที่ทุกคนคิดถึง

ในฐานะที่ขึ้นแท่นมาเป็นนางเอกแถวหน้าของช่อง 3 ที่ผ่านมาใช่ว่าเส้นทางของการเป็นนักแสดงและนางเอกของเจ้าตัวจะมาแบบง่ายๆ ทุกคนคงทราบดีกว่าผู้หญิงคนนี้เธอสู้ขนาดไหน ทั้งเคยไปเป็นพนักงานพาร์ทไทม์หารายได้พิเศษ ขนาดว่าพอเริ่มเข้าวงการบันเทิงเซ็นสัญญากับทางช่อง ก็ยังต้องนั่งรถตู้ ต่อรถเมล์มาเรียนการแสดง ส่วนเรื่องเรียนก็ทำได้ดีไม่มีให้ครอบครัวเสียหน้า ทุกอย่างเชื่อว่าทุกกคนคงได้รับรู้กันมาบ้างแล้ว แต่กับการมาถ่ายแฟชั่นขึ้นปกนิตยสารแพรวฉบับ 25 มิถุนายน 2561 กับพี่โน้ต-อุดม แต้พานิชครั้งนี้ เป็นอีกครั้งที่เธอยอมเล่าเรื่องส่วนตัวลึกกว่าเดิม แถมบางเรื่องก็เพิ่งรู้เหมือนกันนะว่า นางเอกอย่างเบลล่าก็มีความคิดแบบนี้เหมือนกัน

ชีวิตไม่ง่าย แต่ไม่ดราม่า

“เวลาเบลอยากได้อะไร เบลไม่อยากกวนคุณพ่อคุณแม่นะ มีช่วงหนึ่งที่ธุรกิจที่บ้านเริ่มไม่ค่อยดี เบลก็อยากช่วยแบ่งเบา ความจริงคุณพ่อไม่ได้อยากให้ทำงานเต็มร้อย เพราะท่านห่วงว่าจะเรียนไม่จบ ท่านซีเรียสเรื่องนี้มาก เพราะเชื่อว่าเป็นพื้นฐานของชีวิต ตอนนั้นเบลเริ่มไปแคสต์โฆษณา ก็ได้งานมาเรื่อยๆ ไม่นานก็เก็บเงินซื้อโน้ตบุ๊กได้ พอทำงานได้สักพักก็บอกแม่ว่าไม่ต้องจ่ายค่าเทอมให้แล้วนะ เบลจ่ายเอง มันก็เป็นความภูมิใจของเด็กที่สามารถดูแลเรื่องนี้ของตัวเองได้”

อาชีพในฝัน

“สมัยเด็กๆ มีความฝันเยอะ เดี๋ยวอยากเป็นครู อยากขายของ แต่ที่อยากเป็นแอร์โฮสเตสเพราะเป็นอาชีพที่ได้เดินทางไปเจออะไรใหม่ๆ ไม่อยู่กับที่ แล้วเราพูดภาษาอังกฤษได้ คุณพ่อก็ทำธุรกิจเปิดโรงเรียนสอนภาษา มีคนที่อยากสมัครแอร์โฮสเตสหลายคนมาเรียน พอได้คลุกคลีก็ทำให้อยากทำอาชีพนั้นค่ะ”

แขนหักเพราะอ้วน

“ตอนอายุได้ 9 ขวบ เป็นช่วงที่เบลโตเร็วจนต้องเปลี่ยนรองเท้าบ่อย คุณแม่เลยซื้อไว้เผื่อโตมาให้ 2 เบอร์ แต่ใส่แล้วมันเดินไม่ถนัด จนสะดุดล้มและดันใช้มือยันพื้นไว้ ความที่น้ำหนักตัวเยอะก็เลยแขนหัก แต่ไม่ได้ไปโรงพยาบาลเดี๋ยวนั้นนะคะ เพราะเบลไม่รู้ว่าอาการเจ็บแบบนั้นคือแขนหัก คุณแม่ก็บอกว่าโรงพยาบาลปิดแล้ว เลยต้องไปหาวันรุ่งขึ้น เวลาเล่าเรื่องนี้ทีไรคุณแม่จะบอกว่า เธอเลิกแฉฉันได้แล้ว ^ ^ ”

กำลังใจจากลุง

” ในวันที่เบลเหนื่อยมากๆ พี่เขาเป็นกำลังใจให้ตลอด แม้จะไม่ค่อยเจอกันสักเท่าไหร่ พี่เขาเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในทุกช่วงชีวิตของเบลที่มีทั้งสุขและทุกข์ อย่างตอนที่เบลโดนกระแสนู่นนี่นั่น พี่เขาก็บอกว่า เป็นเรื่องปกติ ไม่ต้องไปอะไรกับมันมาก เราแค่มั่นใจในสิ่งที่ทำ เขาชอบแนะนำให้เป็นตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้”

สวยนิสัยดี และเป็นธรรมชาติแบบนี้ ใครๆ ก็หลงรักสาวเบลล่ากันทั้งนั้น ยิ่งรู้ว่าที่ผ่านมา กว่าเจ้าตัวจะมาถึงจุดนี้ไม่ใช่ง่ายเลย ขนาดโน้ตบุ๊คเครื่องเดียว ใครจะไปคิดว่าแต่ก่อนสาวเบลล่าต้องทำงานเก็บเงินซื้อเอง และเห็นแววว่าทุกวันนี้ก็ยังใช้ได้ดีอยู่ด้วยนะ แหม่..สวย ทำงานเก่ง และยังรู้จักใช้เงินเป็นอีกแม่คุณ