Inside Dara
มหัศจรรย์นนท์

กระหึ่มกึ่มเอิกเกริกกับการกระชากเปิดโฉมหน้ากากนักร้อง “แชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์” ของรายการ “เดอะ มาส์ก ซิงเกอร์” (The Mask Singer) ซีซัน 4 ได้อลังการงานรังสรรค์สมศักดิ์ศรี และสุดแสนสะเทือนอารมณ์ปลาบปลื้มดื่มด่ำ ในห้วงความรู้สึกเดียวกัน

ในที่สุด ตัวตนเบื้องหลัง เบื้องลึก เบื้องในของหน้ากาก “เป็ดน้อย” ผู้คว้าชัยชนะมาครองก็คือ “นนท์-ธนนท์ จำเริญ”

นนท์ เดอะ มาส์ก หรือในฉายาเข้มขลังฉายาเดิม “นนท์ เดอะ วอยซ์” เดอะ วอยซ์คนแรกสุดของประเทศไทยผู้รังสรรค์งานร้องเพลงอันโดดเด่นเก่งกล้าสมฉายาเดอะวอยซ์มาอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ

เดินทางสานฝันอันได้สั่งสมบ่มเพาะกล้า มาฝากฝีไม้ลายร้องสะกดบดหัวใจทุกคนได้อีกครั้ง ด้วยการร้องแบบกระชากขยี้ลึกซึ้งสาหัส ทั้งดวงชีวิตและจิตวิญญาณ ด้วยเพลงเปี่ยมเลือดเนื้อของนักร้องหนุ่ม ผู้เสมือนยังคงมีลมหายใจอยู่ตลอดเวลา ตลอดกาล “โจ้ วงพอส”

นนท์เลือก “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” มากู่ร้องก้องรักในรอบสุดท้าย แบบเชือดเฉือนใจให้แหลกสลายคาเวที

“เป็นเพลงที่มีชีวิตที่ลึกซึ้งมาก สมบูรณ์แบบมาก” คือคำกล่าวชื่นชมทั้งน้ำตาของ “ครูอ้วน มณีนุช” และอีกหนึ่งคำชื่นชมยกย่อง “นี่คือการร้องที่ผ่านการคัดกรอง เคี่ยวกรำ ด้วยการก้าวผ่านอะไรบางอย่างของตัวเอง มนุษย์เป็นสิ่งมหัศจรรย์มาก”

นนท์ในรูปร่างสูงตระหง่าน สงบเสงี่ยม สุขุมสง่างาม และเติบกล้าเปี่ยมพร้อมวุฒิภาวะเต็มวัย ชัดถ้อยคมใจในทุกเอื้อนกล่าว นำความภาคภูมิใจมาสู่ตัวตน-ตนเอง และผู้เป็น “พ่อ” ได้อีกครั้งหนึ่ง

นนท์กล่าวสุนทรพจน์จากสมองและใจปิดท้ายหน้ากากเป็ดน้อยได้อย่างงดงามเหลือจะกล่าว

“หน้ากากเป็ดที่ผมเลือก ก็เพื่อสะท้อนความไม่สมบูรณ์แบบของความเป็นมนุษย์ของคนทุกคน ผมเคยแพ้มาตลอดชีวิต แพ้จนเบื่อ แพ้จนท้อ แต่ในที่สุดแล้ว ทุกบททดสอบสำหรับผม ไม่มีคำว่าแพ้ มีแต่บทเรียน บทจดจำ และความทรงจำที่ดีงามเสมอครับ...”

“ธนนท์ จำเริญ” คนนี้ จึงเดินทางก้าวกล้าต่อไปให้กับความมหัศจรรย์แห่งการร้องเพลงเปล่งชีวิต จากทุกอณูเนื้อจิตวิญญาณของเขา ให้กับเราปวงชนชาวไทยได้ชื่นชม ชื่นศรัทธาใน “มหัศจรรย์จำเริญ” นี้ต่อไปตราบชั่วฟ้าดินสลาย...

เพราะเขาคือ “ตัวจริง-เสียงจริง” ที่ร้องเพลงได้ล้ำเลิศที่สุดคนหนึ่งของประเทศไทยครับ.