Inside Dara
เบียร์ เดอะวอยซ์ พูดตรงๆ ถูกแฟนเก่านอกวงการปล่อยภาพลับ ขอรับความผิดพลาดไว้เอง

หลังจากที่ เบียร์ เดอะวอยซ์ หรือ เบียร์ ภัสรนันท์ ถูกมือดีปล่อยภาพลับออกมา ล่าสุด เบียร์ ก็ได้ออกมาโพสต์อธิบายเป็นข้อๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เผยว่าตอนแรกไม่ได้สนใจ แต่มีคนส่งข้อความมาจำนวนมาก กระทั่งได้เปิดดู ยอมรับว่ารูปดังกล่าวเป็นตัวเองจริง และคนที่ทำคืออดีตแฟนเก่าที่ไม่ใช่คนในวงการบันเทิง

พร้อมขอยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ไม่คิดว่า คนที่เคยรักและไว้ใจจะทำกันได้ขนาดนี้ รับรู้ว่าเขามีปัญหาการเงิน แต่ไม่คิดว่าจะทำแบบนี้ ทั้งนี้ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้มีผลกระทบกับงาน ขอรับไว้แต่เพียงผู้เดียว

ส่วนที่มีคนเข้ามาวิจารณ์จะขอน้อมรับไว้เพื่อปรับปรุงตัว ไม่อยากให้ลามไปถึงครอบครัว แต่อย่าลืมข้อกฎหมายบางอย่างไปว่า "แค่การแชร์" คุณก็อาจถูกฟ้องดำเนินคดีได้ ทั้งนี้ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมต่อจากนี้ จะให้ทางต้นสังกัดและทนายออกมาจัดการบุคคลที่ทำให้เกิดเรื่องนี้

"เบียร์ขออธิบายถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นแบบรวดเดียวในโพสต์นี้เลย โดยแยกตามประเด็นไว้ให้ทั้งหมดแล้ว และจะไม่ตอบคำถามใดๆ เพิ่มเติมในคอมเมนต์

ต้องขอโทษด้วยที่ออกมาเคลื่อนไหวช้า เนื่องจากต้องให้เวลากับการทำอะไรก็แล้วแต่ที่จะไม่ให้มีผลต่อรูปคดีหรือการดำเนินการของตำรวจ

การรับรู้เรื่องราว

ช่วงหลายๆ วันก่อนหน้านี้ เบียร์ได้รับข้อความว่ามีคนนำภาพของเบียร์ไปขายทางแอปพลิเคชันนึง

ซึ่งในครั้งแรกที่เห็นข้อความก็ไม่ได้ให้ความสนใจมากนักเพราะคิดว่าเป็นมิจฉาชีพหลอกให้กดลิงก์

แต่หลังจากนั้นก็มีข้อความเข้ามาด้วยใจความเดียวกันอีกหลายๆ ครั้งและหลายช่องทาง รวมไปถึงอีเมลส่วนตัวด้วย ซึ่งภาพดังกล่าวนั้นมีมูลค่าสูงถึง 96,000-105,000 บาท (ราคาภาพอย่างเดียวไม่ใช่คลิป)

การตรวจสอบยืนยัน

วันนี้เบียร์ได้ดูภาพและคลิปทั้งหมดแล้ว จะขอบอกทุกคนว่าภาพและคลิปดังกล่าวเป็นเบียร์เองจริงๆ และเบียร์รู้ว่าใครเป็นคนทำ เพราะหลังจากที่มีคนช่วยหาภาพมาให้ดู เบียร์เองก็รู้ได้ในทันทีว่าสถานที่และช่วงเวลานั้นเกิดขึ้นตอนคบหากับใคร ซึ่งในภาพนั้นค่อนข้างจะชัดเจนและปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่ใช่ตัวเองค่ะ ดังนั้นไม่ต้องนำภาพไหนมาปะติดปะต่อหรือเทียบกันอีกแล้ว นั่นเบียร์เองยอมรับตรงนี้เลย

บุคคลที่ถ่าย

สถานที่ในคลิปและภาพส่วนใหญ่เกิดขึ้นที่บ้านหลังเก่าของเบียร์ช่วงประมาณปี 2020 บุคคลที่ถ่ายภาพคือแฟนเก่าของเบียร์เอง เป็นคนที่ไม่ได้มีชื่อเสียงใน"วงการเกม" หรือ "วงการเพลง" หรือ "วงการบันเทิง" เลย

ดังนั้นเบียร์อยากให้ทุกคนอย่าเพิ่งโจมตีบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ต้องขอโทษทั้ง "ท็อป" "วาน้อย" "ฮาย" และ "พี่คัตโตะ" ด้วยที่ทำให้เดือดร้อนโดนต่อว่าให้เสียหาย

ความรู้สึกต่อเรื่องนี้

เอาจริงๆ ในตอนนั้นเบียร์คิดว่าเรื่องการถ่ายภาพหรือถ่ายคลิปนั้นเป็นเรื่องของรสนิยมเฉพาะบุคคล ซึ่งเป็นการตกลงยินยอมของคน 2 คนในขณะนั้น เพียงแต่บางภาพที่หลุดออกมาเป็น "การแอบถ่าย" ที่ไม่ได้รู้ตัว รวมๆ กันอยู่ด้วย

แต่เบียร์จะบอกว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในวันนี้ เบียร์รู้สึกว่าความผิดพลาดเดียวคือตัวเบียร์เองไม่ได้รอบคอบมากพอที่จะจัดการสิ่งที่เกิดขึ้นและให้มันจบไปในช่วงก่อนหน้านี้ จากการคบหาใครคนนึงแล้วมีการเลิกรากันไป

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้คงจะมีการพูดคุยให้ลบทิ้งทั้งหมดเพราะไฟล์อยู่ที่เค้า เค้าเป็นคนถ่ายไว้

ในกระทำดังกล่าวภาพบางภาพไม่ได้มีการบังคับ แต่เป็นการยินยอมเพราะความไว้ใจของเบียร์เองที่มอบให้เค้าค่ะ

เพราะเราคบกัน รักกัน และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแบบคู่รักอื่นๆ ทั่วไป ซึ่งเราก็เลี้ยงหมาด้วยกัน มีความสุขดี ที่ผ่านมาเค้าก็ดูแลเบียร์อย่างดีมาตลอด

ตอนที่รู้เรื่องนี้ก็ไม่ได้คิดว่าเป็นเค้าที่ทำด้วยซ้ำ ไม่เคยคิดว่าการที่เรามอบความไว้ใจให้คนที่เรารัก มันจะย้อนกลับมาทำร้ายเบียร์ได้ขนาดนี้

เหตุผลของการถ่ายและเหตุผลของคนที่ทำ

เรื่องความสัมพันธ์บางอย่างของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป ณ ตอนที่คบกันเราก็ดูแลกัน เติมเต็มกันในส่วนที่ขาดหรือส่วนที่ต้องการอย่างเต็มที่ เพื่อให้ชีวิตคู่มันมีสีสัน มันราบรื่น

ต้องยอมรับว่าเค้าเป็นคนมีวาทศิลป์ในการพูดอย่างมาก ที่จะโน้มน้าวให้เราทำตาม เรื่องนี้ไม่ขอโทษใครเลยเพราะในตอนนั้นเราก็หลงเชื่อเค้าเอง แต่พอวันนึงที่เราตัดสินใจไม่ไปต่อ เราเลิกรากันไป ซึ่งก็นานประมาณนึงแล้ว เค้ายังคงแสดงความห่วงใยถามไถ่บ้างบางโอกาสอยู่เลย

เพียงแต่เราไม่ได้ตอบกลับอะไรมากมาย เพราะเกรงใจความสัมพันธ์ที่เป็นปัจจุบันมากกว่า จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ซึ่งมันเกิดขึ้นแล้วเบียร์ก็คงกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้เพราะมันเป็นทั้งอดีตและความจริง

ณ ปัจจุบันเค้าก็ทำการบล็อกเบียร์ทุกช่องทางไปแล้ว มีแค่ช่องทางร้านธุรกิจของเค้าที่ยังคงอยู่

ซึ่งเบียร์คงไม่ถามเหตุผลว่าที่เค้าปล่อยภาพพวกนี้ออกมาเค้าต้องการอะไร อาจจะเป็นเงินก็ได้ อันนี้เบียร์ก็ไม่ทราบเหมือนกัน ตอนที่คบกันก็มีการบ่นเรื่องปัญหาการเงินบ่อยครั้ง และรูปที่ปล่อยออกมาก็เริ่มจากการขายในราคาที่แพงมากๆ ด้วย

พฤติกรรมของบุคคลที่ทำ (เอาไว้เป็นอุทาหรณ์)

- เบียร์ไม่ใช่คนแรกที่เค้ากระทำแบบนี้

- มีพฤติกรรมชอบยกมือถือขึ้นมาคล้ายกับว่าเล่นมือถือเฉยๆ แต่จริงๆ แอบถ่ายบ่อยครั้ง พอถามก็บอกว่าไม่มีอะไร

- หากถูกจับได้ว่าถ่ายก็จะทำทีเป็นลบแต่อาจจะอัปโหลดบนคลาวด์เรียบร้อยแล้ว

- มีปัญหาเรื่องการเงินบางครั้งก็ชอบหยิบยืมแล้วทำเป็นลืมที่จะคืน

- มีการร้องขอให้ทำท่ายั่วยวนเวลาที่พูดคุยผ่านทางวิดีโอคอล

ขอโทษ

เบียร์เองต้องยอมรับว่ากระแสที่เกิดขึ้นมันอาจจะกระทบงานที่กำลังจะเกิดในเร็วๆ นี้ของเบียร์ ซึ่งก็กังวลค่อนข้างมากเพราะมีหลายงานที่เกี่ยวข้องกับคนอื่น ผู้จัด หรือนักแสดงท่านอื่นๆ แบรนด์สินค้าต่างๆ รวมถึงบุคคลที่โดนเข้าใจผิด เบียร์ต้องขอโทษทุกคนไว้ตรงนี้ด้วยนะคะ เบียร์ยินดีรับความผิดพลาดนี้ไว้เองทุกประการค่ะ

การแก้ไข

ต่อจากนี้เบียร์เองจะรอบคอบและระมัดระวังมากขึ้นในทุกๆ อย่างของชีวิต ไม่ให้ทุกคนต้องผิดหวังหรือได้รับผลกระทบจากเรื่องความสัมพันธ์ของเบียร์อีกในอนาคตค่ะ ซึ่งในครั้งนี้เบียร์ก็ได้รับบทเรียนแล้วว่าไม่ควรไว้ใจใครทั้งนั้น ในอนาคตก็อาจจะต้องวางแผนการใช้ชีวิตใหม่ด้วย

เรื่องของทนาย

มีบางเพจที่บอกว่าเป็นทนาย เป็นคนดูแลคดีเรื่องดังกล่าวคือโกหกทั้งนั้น คนที่หลงเชื่อเพราะไม่รู้ก็ไม่เป็นไร คนที่รู้อยู่แล้วก็ยังจงใจซ้ำเติมไม่รู้ว่าจะต้องรู้สึกยังไงเหมือนกัน

เรื่องของคอมเมนต์

ใครจะวิจารณ์อะไรถ้าเป็นการติเพื่อก่อ เบียร์จะขอน้อมรับไว้เพื่อปรับปรุง แค่ขอให้ละเว้นเรื่องครอบครัวและบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องด้วยนะคะ

แต่อย่าลืมข้อกฎหมายบางอย่างไปว่า "แค่การแชร์" คุณก็อาจถูกฟ้องดำเนินคดีได้

คอมเมนต์ที่จะพิมพ์อะไรลงไป วันนี้คุณอาจจะสนุก สะใจ สมน้ำหน้า เบียร์ไม่ตอบกลับ แต่อย่าลืมว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับเบียร์ได้ วันนึงก็อาจเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวคุณก็ได้ไม่ว่าจะชายหรือหญิง มันไม่มีใครสมควรเจอเรื่องแบบนี้ในชีวิตทั้งนั้น

เบียร์ไม่แปลกใจที่จะเจอคอมเมนต์แนวนี้จากผู้ชาย แต่กับผู้หญิงด้วยกัน ค่อนข้างทำให้เบียร์รู้สึกว่าโลกนี้ไม่เคยใจร้ายกับใครนะ มีแต่มนุษย์ด้วยกันนี่แหละที่ร้ายที่สุดแล้ว

โลกยุค 2023 แล้ว ทำไมการมีความสัมพันธ์ที่เรียกว่า "SEX" ผู้ชายที่ทำจะเป็นฝ่าย "ได้" แต่ผู้หญิงที่ทำจะเป็นฝ่าย "เสีย" หรือเพราะมันกำหนดไว้แบบนั้น ผู้หญิงถึงต้องเป็นฝ่ายที่เสียหายตลอดทุกครั้งไปที่มีประเด็นแบบนี้เกิดขึ้น

เรื่องนี้บอกอะไรบ้าง?

เบียร์คิดว่าพอมันเกิดขึ้น มันก็ทำให้ตัวเองและหลายๆ คนระมัดระวังในความสัมพันธ์มากขึ้น ได้เห็นว่าแม้จะเลิกรากันไปนานแต่ก็อาจมีสิ่งที่หลงเหลือมากพอที่จะทำร้ายหรือทำลายชีวิตเราได้ทุกวันเวลา และอดีตนั้นจะกลับมาเปลี่ยนเรื่องราวในปัจจุบัน

- คนไม่เข้าใจว่าการถูกถ่ายกับการนำไปอัปโหลดมันคนละเรื่องกัน ความยินยอมต่างกัน

- คนที่ได้รับผลของการกระทำมันถูกฝั่งรึเปล่า?

- ทำไมคนที่ต้องอับอายไม่มีที่ยืนในสังคมถึงเป็นคนที่ถูกโพสต์อะไรแบบนี้ลงในโลกอินเทอร์เน็ต?

- เบียร์ไม่ใช่เคสแรกหรือเคสเดียวที่เกิดขึ้น ทำไมสังคมเลือกจะซ้ำเติมเรา?

- ทำไมคนที่กระทำเรื่องแบบนี้เคสอื่นๆ ถึงลอยนวล ทำไมคนได้ดูต้องโอ้อวดภูมิใจ?

- การทำลายคนอื่นมันง่ายแค่ปลายนิ้วและมีอินเทอร์เน็ตเท่านั้นเองเหรอ?

- ทำไมส่วนใหญ่ถึงเอนจอยกับเรื่องแบบนี้จนไม่สนความเจ็บปวดของคนอื่น?

- ทำไมสรรเสริญคนกระทำความผิดละเมิดคนอื่นว่าเป็นคนน่าอิจฉา เป็นผู้ใจบุญ?

- การคบใครเป็นคนรักนั้นการให้ความไว้ใจใครสักคนอาจจะถูกหักหลังในภายหลังได้เสมอ อย่าประมาท

รวมไปถึงการเสพข้อมูลผิดๆ จากเพจปลอมก็ทำให้รู้ว่าสังคมสมัยนี้ยังคงไม่ใส่ใจกับการที่คนคนนึงจะมีบาดแผลมากเท่าไรจากการที่แชร์ข้อมูลผิดๆ ลงพื้นที่โซเชียลของตัวเอง เพียงเพราะอยากสนุกอยากมีส่วนร่วมกับการกระทำซ้ำเติมใครสักคนเสมอแม้ไม่แน่ใจนักว่าเรื่องนั้นจริงหรือไม่ มีที่มาที่ไปอย่างไร

เรื่องของเบียร์คงเป็นตัวอย่างที่ดีในการคัดกรองเพื่อนในโซเชียลครั้งใหญ่ของใครหลายๆ คน

จากการแชร์ คอมเมนต์ หรือการแสดงทัศนคติต่อสิ่งที่เกิดขึ้นจึงเกิดคำแบ่งแยก "ชายแท้" "หญิงแท้" อย่างที่ใครเข้าใจกัน

ตอนนี้เบียร์รับผิดชอบในส่วนของเบียร์แล้ว แล้วพวกคุณล่ะได้ออกมารับผิดชอบอะไรกันบ้าง ทั้งๆ ที่ได้เงินจากการเอารูปไปขาย ความสนุก ความสะใจ ยอดฟอลโลว์ เอนเกจเมนต์ต่างๆ อย่างที่ต้องการแล้ว

ขอบคุณ

เบียร์ขอบคุณทุกคนมากค่ะที่อ่านจนจบ และขอบคุณหลายๆ คนที่ออกมาให้กำลังใจ, ดีเฟนด์, คอลเอาต์หรือกดรีพอร์ตสื่อต่างๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ให้กับเบียร์ด้วย

ขอบคุณแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่แสดงความเห็นใจไม่ยกเลิกงาน

ขอบคุณการช่วยเหลือทุกอย่างจากทุกคนในเรื่องนี้ เบียร์ขอขอบคุณจากใจจริง

รูปสวยๆ เบียร์มีเยอะมาก ถ่ายเองอาจจะสวยกว่า นี้ชัดกว่านี้ อย่าไปเสียเงินให้คนที่ละเมิดคนอื่นแบบนี้เลยค่ะ

ถ้าเบียร์ทำเองเบียร์จะถ่ายให้สวยกว่านี้แน่นอนรับรอง

คำถามอื่นๆ นอกเหนือจากนี้เบียร์ขอให้ทางต้นสังกัด, ผู้จัดการ, ทนายและทางตำรวจเป็นคนจัดการบุคคลที่ทำเรื่องนี้ต่อไป

#อยากขายเสื้อหมาบ้างจังเลยโว้ย

#แค่คุณสวยโลกนี้ก็ใจดีกับคุณไม่ใช่เบียร์".