Inside Dara
แพนเค้ก- ใหม่-ดาวิกา หมดสัญญาสังกัดช่อง 7

คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการและรักษาการผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการละครสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 แจ้งว่า “ขอเรียนให้ท่านสื่อมวลชนทราบว่า ตามที่นักแสดงสังกัดช่อง 7 คุณแพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ และ คุณใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ จะสิ้นสุดสัญญาการเป็นนักแสดงในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 สถานีฯ ได้หารือกับนักแสดงทั้งสอง ซึ่งคุณเขมนิจ จามิกรณ์ และคุณดาวิกา โฮร์เน่ มีความประสงค์ที่จะเป็นนักแสดงอิสระ ทั้งนี้ เพื่อไม่เป็นการปิดกั้นโอกาสในการทำงานของทั้งสองฝ่าย จึงได้ตกลงร่วมกันว่า ให้สัญญาผูกพันระหว่างสถานีฯ และนักแสดงทั้งสองสิ้นสุดลงตั้งแต่บัดนี้การเจรจากับนักแสดงทั้งสองเป็นไปด้วยดี ไม่มีข้อขัดแย้งใดๆ สถานีฯ ขอขอบคุณ คุณเขมนิจ จามิกรณ์ และคุณดาวิกา โฮร์เน่ ที่ได้ร่วมงานกับสถานีฯ ด้วยความตั้งใจและทุ่มเทตลอดระยะเวลาการเป็นนักแสดงในสังกัดของสถานีฯ

เรื่องนี้ แม่หน่อย นวลนงค์ จามิกรณ์ “เรื่องหมดสัญญากับทางช่อง 7 เพื่อขอเป็นนักแสดงอิสระเป็นเรื่องจริงค่ะ แต่เราได้คุยกับทางช่องเรื่อยๆ มีการคุยกันมาตลอด สัญญาหมดวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ค่ะ แต่วันที่เข้าไปคุยกับทางผู้ใหญ่เป็นวันไหนแม่จำไม่ได้นะคะ ถามว่าทำไมถึงอยากจะเป็นนักแสดงอิสระ คือตอนนี้น้องต้องทำดุษฎีนิพนธ์ จะได้มีเวลาทำเต็มที่ และอีกอย่างคือมันมีจุดเปลี่ยนแปลง เราจะได้เลือกทำงานได้ ซึ่งรายละเอียดตรงนี้แม่ไม่ขอพูดถึงมากละกัน”

แล้วจะเริ่มต้นการเป็นนักแสดงอิสระกับช่อง หรือค่ายไหนเลยมั้ย? “เรื่องการเริ่มงาน คงจะเป็นช่วงหลังปีใหม่ไปแล้วดีกว่าค่ะ ตอนนี้เรายังไม่รู้อะไร ยอมรับว่าผู้จัดหลายๆ คนน่ารักกับเราทุกคน ซึ่งแม่ก็ยังไม่คาดหวังว่าจะเริ่มเล่นกับช่องไหน หรือว่ายังไง รอดูไปก่อน” แล้วข่าวลือที่ว่าแพนเค้กจะเล่นละครกับพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เป็นเรื่องแรกกับการเป็นนักแสดงอิสระ จริงหรือไม่? “ยังไม่มีการพูดคุยกันนะคะ อย่างที่บอก ผู้จัดทุกคนน่ารักกับเรามาก ขอให้หลังปีใหม่ไปก่อน ค่อยดูทิศทางอีกทีค่อยว่ากันดีกว่าค่ะ”

ขณะที่ ใหม่ ดาวิกา มีเพียงผู้จัดการส่วนตัว เกล้า ออกมาลงรูปในอินสตาแกรมและบอกว่า "แล้วมันจะผ่านไป เมื่อถึงเวลานั้นหม่ามี้จะเป็นคนอธิบายให้ทุกคนเข้าใจเอง สู้ๆ นะลูก"