Inside Dara
พูดคุยกับ “หมิว-ธนพร” รองอันดับ 1 มิสทีน ไทยแลนด์ 2019 พร้อมรวมความน่ารักสะดุดตา

เพราะออร่าโดดเด่นของหนึ่งสาวมากความสามารถ 'หมิว-ธนพร มะภิโกสิ' รองอันดับ 1 มิสทีน ไทยแลนด์ 2019 สาวสวยหน้าหวาน นักกิจกรรมตั้งแต่ตอนเรียนมัธยม ปัจจุบัน “หมิว” เข้าเรียนปี 1 คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ สาขาสถิติธุรกิจและประกันภัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือกันแล้ว

ช่วงนี้ “หมิว” เทเวลาให้กับการเรียนซึ่งจากความที่ “หมิว“ เรียนเก่งทั้งวิชาชีววิทยาและคณิตศาสตร์บวกกับความชอบคณิตศาสตร์จึงตัดสินใจเลือกเรียนในสาขานี้ พร้อมเผยว่ามีทั้งความยากและความท้าทาย วันนี้มาอัพเดทภาพล่าสุดพร้อมพูดคุยแชร์ประสบการณ์การเรียนกับ “หมิว” ให้หายคิดถึงกันซะหน่อย

เหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจเลือกเรียนคณะนี้

เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบคณิตศาสตร์ แล้วก็คิดว่าตัวเองสามารถเรียนได้ค่ะ

อะไรคือความท้าทายสำหรับหมิวในสาขาที่เลือกเรียน

หมิวคิดว่าค่อนข้างยากและท้าทายไปในตัวเลย เพราะเหมือนกับเราต้องทำความเข้าใจ ศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจเป็นอย่างดี และต้อฝึกการมีความคิดที่ไว กล้าวางแผนอนาคตล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น ต้องแก้ไขยังไง แล้วเราต้องตัดสินใจได้ว่าจะต้องทำยังไงต่อไป

ตอนนี้เรียนออนไลน์หรือไปมหาวิทยาลัยแล้ว

ตอนนี้ยังเรียนทางออนไลน์ แล้วกลับมาอ่านมาทบทวนด้วยตัวเองอีกครั้งนึงค่ะ เพิ่งปิดเทอมไปค่ะ เนื้อหาที่เรียนก็ยากมากๆค่ะแต่ก็สนุกมากด้วยค่ะ เพราะได้เรียนรู้เนื้อหาใหม่หลายวิชา บวกกับตอนนี้ปรับตัวได้ระดับนึงแล้ว ทำให้บรรยากาศรวมๆผ่านไปด้วยดีค่ะ

พอได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยแล้วต่างกับตอนเรียนมัธยมยังไงบ้าง

ต่างกันคนละอย่างเลยค่ะ ตอนเรียนมัธยมเป็นวัยที่เรารู้สึกสนุกสนานกับเพื่อนๆ มีข้อกำหนดให้ทำอะไรชัดเจน ซึ่งพอเข้ามหาลัยจะเหมือนกับว่าเราโตขึ้น เรามีเวลาที่อิสระมากขึ้น พร้อมๆกับเราต้องมีความรับผิดชอบหลายอย่างและต้องมีวินัยมากขึ้นด้วยค่ะ

กิจกรรมยามว่างจากการเรียน

หมิวชอบอ่านการ์ตูนหรือนิยายค่ะ เพราะส่วนตัวรู้สึกว่าสามารถทำให้เราไม่เครียด และผ่อนคลายได้ค่ะ

ฝากถึงน้องๆ ที่กำลังตัดสินใจเลือกเรียน

ทุกก้าวจะมีสิ่งที่รอคอยให้เราได้เรียนรู้และได้พัฒนาตัวเองอยู่เสมอไม่ว่าจะสาขาวิชาไหนต่างมีสิ่งที่ให้ได้ค้นหาและทำให้ความฝันของเราเป็นจริงได้เสมอ ขอเพียงเราไม่ท้อ ก่อนสอบเข้าเตรียมตัวให้เต็มที่ทำให้ดีที่สุด ถ้าช่วงไหนอ่านหนังสือแล้วเหนื่อย ก็หยุดพักและกลับมาอ่านใหม่ ความฝันเป็นของทุกคน เป็นกำลังใจให้ค่ะ”