Inside Dara
เรียนรู้อยู่เป็น สาว 'โบวี่' สุขทั้งกายใจ

พักความหวิวมานานกว่า 4 ปี หนุ่มๆ ถอนหายใจบ่นเสียดาย ไม่ได้เห็นความเซ็กซี่ของสาว “โบวี่ - อัฐมา ชีวนิชพันธ์” มานานนม หลัง โบวี่ หักดิบ ประกาศแขวนเต้างดถ่ายเซ็กซี่ ทุ่มเงินแค่ไหนก็ไม่เอา ทั้งที่กำลังฮอตสุดๆเป็นเซ็กซี่สตาร์ตัวแม่ กวาดรางวัลจากหลายสถาบัน ขึ้นปกแมกกาซีนมาแล้วนับไม่ถ้วน คำว่า “เงินมาผ้าหลุด” บอกเลยใช้ไม่ได้กับเธอ ทุกอย่างที่ โบวี่ ทำเพราะ “มีใจ” มากกว่า “มีเงิน (ให้)”

ถึงเวลา กายพร้อม ใจพร้อมโชว์ โบวี่ ลุกขึ้นมาเผยผิวผุดผ่องเซ็กซี่เบาๆ หลังจากห่างหายไปนาน รับงานพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์สบู่ คุยคอนเซปต์ถูกใจได้เผยความชุ่มชื่นของผิวสุขภาพดี เลยขอโชว์แผ่นหลังขาวเนียนไม่เน้นเซ็กซี่ยั่วยุปลุกใจ ได้เป็นภาพชุดนี้ที่รอคอย พองานนี้ออกมา สินค้าต่างๆเลยรุมติดต่อเป็นพรีเซนเตอร์ด้านความงาม หลั่งไหลมาอีกอย่างน้อย 5 ตัว วะว้าว! แต่ถามว่าจะกลับมาเผยความเซ็กซี่มากไปกว่านี้อีกไหม คงต้องรอไปก่อน เพราะ โบวี่ มีลิมิต! แม้ โบวี่ จะยอมรับว่า แฟชั่นเซตนี้โนบราแต่ปกปิดด้านหน้าอย่างดีไม่มีหลุด ไม่จำเป็นต้องโชว์เนินอกเรียกงาน ขอเผยความสวยแพง “เซ็กซี่จากข้างใน”

เหตุผลที่ก่อนหน้านี้เบรกความหวือหวา เพราะรู้แล้วว่าถึงวัย ที่สำคัญ “หัวใจใฝ่ธรรม” จุดพลิกชีวิตเปลี่ยน เห็นเซ็กซี่แค่เรือนกาย แต่หัวใจ โบวี่ เริ่มสนใจด้านการปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง โบวี่ ไม่อยากยั่วยุให้ใครลุ่มหลง เน้นความสวยของผู้หญิง แต่ลึกๆแล้ว โบวี่ อยากให้มองจากภายใน ที่ฝีมือในการแสดง รวมทั้งแสดงความสามารถต่างๆในวงการบันเทิง การมุ่งทางธรรมไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ โบวี่ ต้องเดินหน้าทำดี ไม่ไหวหวั่นแม้โดนกระแสต่างๆมากมาย

ถ้าเปรียบการอยู่วงการบันเทิงมาเกิน 10 ปีของ โบวี่ เธอเองได้เรียนรู้ “ทางโลก (มายา)” มาอย่างถ่องแท้ ชื่อเสียง เงินทอง มันสุขนอกกาย ตอนนี้ถึงช่วงเวลา โบวี่ สุขทางใจบ้างล่ะ เธอเริ่มสร้างความมั่นคงในชีวิต ด้วยใจที่ไม่ลุ่มหลง ทำธุรกิจอาหารเสริม เริ่มสนใจด้านอสังหาริมทรัพย์ มีเวลาว่างก็ไปปฏิบัติธรรมวิปัสสนาและเป็นวิทยากรด้านธรรมะ โบวี่ เป็นตัวอย่างที่ดี ทำให้คนที่ฟังเธอบรรยายธรรมมองทะลุภาพภายนอกที่เซ็กซี่เข้าถึงแก่นแท้ในจิตใจ โบวี่ ที่นิยมความสุขสงบ

ตอนนี้ โบวี่ มีเป้าหมายหลักกำลังสร้างบ้านหลังใหญ่เพื่อคนทั้งครอบครัว ย่านวงแหวนอ่อนนุช เสร็จไปแล้ว 80% ทุ่มเงินลงไปงบ 20 กว่าล้านบาทแล้ว แต่ทุ่มเท่าไหร่ก็ยอมขอให้ได้มีบ้านอันอบอุ่นหัวใจไว้อยู่ร่วมกับคนในครอบครัว

งานในวงการก็ไม่เคยห่างหายไปไหน มีผลงานละครต่อเนื่อง ล่าสุดเพิ่งสร้างสีสันในละคร “หนึ่งด้าวฟ้าเดียว” ทางช่อง 3 กับบท “เยื้อน” ทาสสาวสวยเจ้าเล่ห์ ให้ได้ฮือฮากับฉากเอามือตะปบของลับเพื่อพิสูจน์ความเป็นชายของ “ออกพระศรีขันทิน” รับบทโดยพระเอก หน้าหวาน “เจมส์-จิรายุ” สีหน้าและท่าทางที่ โบวี่ แสดงออกยังตรึงใจคนดู

ส่วนเรื่องหัวใจความรักตอนนี้ราบรื่นดีกับหนุ่ม “โอม-อิทธิศักดิ์” ดูแลหัวใจกันมา 2 ปี ถึงแฟนหนุ่มจะหน้าเด็ก แต่ที่จริงอายุเท่ากัน โบวี่ กล้ายืนยันไม่ได้กินเด็ก ทุกอย่างเข้ากันได้ดี ไลฟ์สไตล์เดียวกัน ชวนไปปฏิบัติธรรมกลายเป็นคู่รักนักบุญ ขนาดว่ารักหวานดี ล่าสุดแต่ก็ยังไม่วาย ความสวยและเสน่ห์เตะตา ยังมีหนุ่มๆ ไฮโซมาขายขนมจีบ ทำเอาหนุ่ม “โอม” แฟนจอมหวงออกอาการหึงมาก แต่สุดท้ายก็เข้าใจกันดี

“โบวี่” ณ วันนี้ เจ้าตัวบอกเอง “ถึงไม่เซ็กซี่แต่ยังฮอตอยู่!” ก็แหงล่ะ...ขนาดมี “เจ้าของหัวใจ” อยู่ทั้งคน หนุ่มๆยัง “แพ้เสน่ห์” ยอมเสี่ยงตายเข้ามาจีบ!!