Inside Dara
พีเค-โยเกิร์ต' ฉลองสมรส ไร้แพลนมีทายาท

"ปิยะวัฒน์" เข็มเพชร พร้อม "โยเกิร์ต" ณัฐฐชาช์ บุญประชม ถือฤกษ์ดีวันที่ 02-02-2020 ฉลองมงคลสมรส ณ โรงแรม แกรนด์ ไฮเอท เอราวัณ พร้อมเปิดใจกับสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเอง

"พีเค" ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร พิธีกรชื่อดัง ควงคู่ภรรยา "โยเกิร์ต" ณัฐฐชาช์ บุญประชม หรือ โยเกิร์ต นักแสดงและนางแบบชื่อดัง ถือฤกษ์ดีวันที่ 02-02-2020 ฉลองมงคลสมรส ณ ห้องเดอะ เรสซิเด้นซ์ ชั้นเอ็ม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ โดยทั้งคู่เปิดใจว่า

ยังตื่นเต้นไหม ?

โยเกิร์ต “ ไม่ค่อยค่ะ พี่ๆที่เป็นแม่งานน่าจะตื่นเต้นกว่าเรา “งานสมบูรณ์แบบอย่างใจไหม ?

พีเค “ เรียกว่าสมบูรณ์แบบตามใจเจ้าสาวดีกว่าครับ เพราะงานนี้ 98% เป็นไอเดียของคุณโยหมดเลย ไม่ว่าการดีไซน์การ์ด ของฝาก ผมแค่จ่าย “

โยเกิร์ต “ เท่าที่เห็นตอนนี้ ทุกอย่างก็ยังไม่มีอะไรผิดพลาดเนอะ อยากรอลุ้นตอนเย็นอีกที แต่จริงๆทีมงานที่โยเลือกมา ทุกคนไว้ใจได้ สามารถฝากวันที่ดีที่สุดในชีวิตเราได้อยู่แล้ว “

เตรียมไว้กี่ชุด ?

โยเกิร์ต “ 4 ชุดค่ะ อันนี้ 1 ใน 4 ค่ะ สวยไหมคะ “

พีเค “ ถ้าสวยปรบมือให้เจ้าของแบรนด์หน่อย มี่ มิลิน ครับ “

งานนี้โยเกิร์ตเตรียมทุกอย่างเลย ?

โยเกิร์ต “ เป็นคนเสนอไอเดียแล้วกัน ก็ถามพีพี่เคว่าจะซื้อไหม ส่วนใหญ่เขาก็ซื้อค่อนข้างหมด แล้วโยก็ยังจัดแจงดีเทลต่างๆด้วย เอาเป็นว่าโยทำงานแทนเขาแล้วกัน “

พีเคก็เปย์อย่างเดียว ?

พีเค “ ใช่ครับ ผมสายทำงาน แล้วก็เปย์ ซึ่งวันนี้ผมว่าตัวเลขสวย 02022020 ถ้าเกิดเอากระจกมาวางคั่นระหว่าง 0202 กับ 2020 เนี้ย มันจะเป็นรูปของซึ่งกันและกัน ก็เลยเอาตีมนี้มาเป็นของงานแต่งคือ กระจกสะท้อนซึ่งกันและกัน “

ของชำร่วยมีความหมายพิเศษไหม ?

โยเกิร์ต “ โยตั้งใจเลือก เพราะไปเห็นผลงานของน้องๆเด็กออทิสติก โยว่ามันน่ารักดี ก็เลยคิดว่า ถ้าเราจะแจกของชำร่วยสื่อ และแขกเหรื่อที่มางานเรา ด้วยคนจำนวนมาก นอกจากจะเป็นของชำร่วยที่ระลึกถึงเรา 2 คนแล้ว เรายังอยากส่งต่อข้อความดีๆ มูลนิธิดีๆ หรือบอกกล่าวอะไรดีๆ ฝากต่อไป เลยได้เป็นถุงผ้าที่น้องๆเด็กออทิสติก เป็นคนวาดให้ เป็นลายพิเศษสำหรับเรา 2 คน ถ้าชอบก็อยากให้ช่วยกันถือ นอกจากได้ใช้แล้ว ยังได้บอกต่ออะไรดีๆ “

พีเค “ ก็มีผม มีคุณโย แล้วก็น้องหมาของผมอีก 2 ตัว หรือว่าคนที่ดูอยู่ มีเหลือเล็กๆน้อยๆก็ช่วยบริจาคแล้วกัน เราทำแล้วก็อยากให้ทุกคนช่วยกัน “

ถามถึงการได้เป็นสามีภรรยากันอย่างสมบูรณ์แบบเป็นยังไงบ้าง ?

พีเค “ จริงๆเป็นมาตั้งแต่ตุลาคมปีที่แล้วแล้ว จดทะเบียนเรียบร้อยแล้วครับ เพียงแต่วันนี้เราไม่ได้มองว่าไม่ได้เป็นงานแต่งงาน แต่เป็นการจัดปาร์ตี้ให้กับคนสนิท พาสื่อมาเลี้ยงข้าว เพราะเราก็รู้จักกันมา 20 ปีแล้ว แล้วทุกคนที่มาในวันนี้ก็คือผู้ใหญ่ที่รักและเคารพมาก แล้วก็เพื่อนๆทุกคน คนไหนมาได้ก็พยายามลากมาหมด เพื่อฉลองวันที่ดีที่สุดสำหรับเรา 2 คน และสำหรับทุกๆคนที่มาแล้วกัน “

จะทำหน้าที่ศรีภรรยายังไงบ้าง ?

โยเกิร์ต “ ก็ดูแลเขาตลอดค่ะ ตั้งแต่คบกัน แต่ไม่ใช่โยคนเดียวที่ดูแล เขาก็ดูแล เราดูแลซึ่งกันและกัน ถามว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงจากตอนเป็นแฟนกันไหม โยรู้สึกว่ามันไม่ได้เปลี่ยนแปลง มันยิ่งจะดีขึ้นๆ “

ทำอาหารให้ทานบ้างไหม ?

พีเค “ ไม่เลยครับ 8 ปีนะ วันละ 3 มื้อ เอา 3 มื้อคูณ 365 วัน แล้วคูณ 8 เขาทำให้ผมกินมื้อเดียว ใน 8 ปี แล้วหลังจากนั้นเราคิดว่า เราเอาเงินที่เรามีไปกระจายรายได้ดีกว่า กับร้านอาหารที่ถูกและแพง เรากินได้หมดเลย “

โยเกิร์ต “ พี่พีเคเคยให้ทำอาหารให้ทานครั้งหนึ่งค่ะ ครั้งเดียวเท่านั้น พอพี่พีเคได้กินก็ไม่เคยพูดถึงอีกเลย “

ยังจำรสชาติได้ไหม ?

เกิร์ต “ อร่อยค่ะ “

พีเค “ เป็นต้มยำปลากระป๋อง คือแงะจากกระป๋องนะ แล้วก็เท ให้เขาเหนื่อยครั้งเดียวก็พอดีกว่า “

เราไม่ซีเรียสใช่ไหม ?

พีเค “ ไม่จำเป็น ผมเป็นคนที่ ณ จุดนี้ของชีวิต สบายมากเลยครับ กับทุกอย่าง ขอแค่ให้มีงานดีๆทำ แล้วก็มีเวลาอยู่ด้วยกัน เวลาเที่ยวด้วยกัน แค่นั้นเอง “

มีคำมั่นสัญญาอะไรให้กันไหม ?

โยเกิร์ต “ ไม่เคยมีค่ะ “

พีเค “ ไม่มี สำหรับเรา 2 คน คิดว่าการกระทำมันบ่งบอกมากที่สุด ผมก็เป็นของผมแบบนี้ ตั้งแต่ 8 ปีที่แล้ว ที่ได้เจอเขา แล้วก็ 7 ปีกว่าๆที่ได้เป็นแฟนกัน แล้วก็ 3 เดือนกว่าๆที่ได้เป็นสามี ก็เป็นแบบนี้มาตลอด เรารู้สึกว่าการเสมอต้นเสมอปลายเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความรักที่บริสุทธิ์ที่สุด สำหรับผมนะ ของที่อยู่บ้าน อันนั้นเป็นปัจจัยที่ 2 ที่ 3 แต่ว่าความรู้สึกที่ได้เห็นคนที่เรารักมากๆทุกวัน ผมว่ามันคือคำตอบของชีวิตแล้วนะครับ “

แต่งงานแล้วจะลดงานไหม ?

โยเกิร์ต “ เยอะกว่าเดิมค่ะ ไม่ได้มองไว้เนอะว่าจะพักงาน ก็รับงานปกติ บอกทางผู้ใหญ่ ทางช่องเรียบร้อยแล้วว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร สามารับงานได้เต็มที่เหมือนเดิมทั้ง 2 คนค่ะ “

พีเค “ งานอีเว้นท์เยอะมากเลยปีนี้ เพราะฉะนั้นเรื่องงานไม่ต้องห่วงเลย กุมภาพันธ์นี้ผมก็มีรายการใหม่ของอีกช่องหนึ่งด้วย “

แล้วแพลนทายาทหละ ?

พีเค “ ไม่มีลูก ไม่อยากมีลูกเลยครับ รู้สึกว่าเด็กเป็นสิ่งมีชีวิตที่บริสุทธิ์ แต่สังคมเราตอนนี้มันไม่บริสุทธิ์เท่า เลยไม่อยากเอาเขามาลำบาก “

โยเกิร์ต “ ตอนนี้โยก็ยังไม่อยากมี คือเราใช้ชีวิต 2 คนแบบนี้เราก็แฮปปี้มากๆอยู่แล้ว แต่ในอนาคตก็ยังไม่แน่อาจจะเปลี่ยนใจ “

วางแผนฮันนีมูนหรือยัง ?

โยเกิร์ต “ เรียบร้อยแล้วค่ะ แต่อีกสักพักหนึ่ง คงยังไม่ใช่ตอนนี้ (ไปที่ไหน) น่าจะเป็นทะเลค่ะ เพราะปกติโยกับพี่พีเคชอบไปเที่ยวทะเล “

ดูเราตามใจภรรยามากจะเข้าชมรมกลัวภรรยาเลยไหม ?

พีเค “มาก แต่ไม่ได้กลัว เราต้องเกรงใจซึ่งกันและกัน ผมออกมาใช้ชีวิตคนเดียวตั้งแต่อายุ 18 จนถึงวันนี้ 46 ก็ดูแลตัวเองมาตลอด แต่ว่าพอมีเขาอยู่ ชีวิตก็ดีขึ้นกว่าเดิม มันสุขสบายกว่าเดิม มีคนที่เรารักจริงๆ มีคนที่ฝากชีวิตได้ในวันที่เราเหนื่อยมากๆ หรือไม่สบาย มันเป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดแล้ว อย่าใช้คำว่ากลัวเมีย เราให้เกียรติซึ่งกันและกันดีกว่า แล้วเราก็ให้พื้นที่ต่างคนต่างวิ่งเล่นได้ทัดเทียมเสมอกันดีกว่า “

โยเกิร์ตมีดุบ้างไหม?

พีเค "มีแค่ 3 วันนี้ แต่วันนี้จะหมดแล้ว มีแค่ 3 วันนี้ที่บอกว่าอย่าดื่มเยอะ ให้กินไวน์ได้วันละ 3 แก้ว"

โยเกิร์ต "เพราะว่าวันนี้เขาต้องหล่อที่สุด เราก็ต้องดูแลเขาหน่อย"

พีเค "แต่ผมไม่มีปัญหาเลยครับ"

วันนี้เตรียมเซอร์ไพรส์อะไรให้กันและกันไหม?

พีเค “ไม่มี"

โยเกิร์ต “ไม่ได้มีเซอร์ไพรส์ให้กันและกัน แต่ว่าเตรียมีเซอร์ไพรส์ให้แขกที่จะมางานร่วมงานกับเรา อยากให้แขกทุกคนเอ็นจอยกับเราค่ะ"

พีเค "งานของเราต้องบอกว่า สื่อคงจะไปมาเยอะมากแล้ว แต่งานของเราน่าจะเป็นงานที่นอกกรอบที่สุดแล้วครับ ไม่มีตัดเค้ก ไม่มีประธานขึ้นพูด สำหรับผมนะ เป็นพิธีกรงานแต่งมาร้อยกว่าเวทีแล้ว ไม่มีอะไรน่าเบื่อ แต่ว่าจะมีเซอร์ไพรส์เป็นช็อตๆ เป็นความรู้สึกประทับใจ ให้ทุกคนเก็บเอาไปเล่าต่อกันฟังได้ หรือเอาไปเป็นต้นแบบสำหรับงานของเขาก็ได้ในอนาคต"

เราทำงานเยอะกันทั้งคู่ แบ่งเวลาให้กันอย่างไรบ้าง?

พีเค "เหมือนเดิม หลังจากที่เปลี่ยนกับก่อนเปลี่ยน เหมือนเดิมเปี๊ยบเลย ช่วงทำงานก็ทำงาน แต่ถ้าช่วงว่างก็จะเจอกัน แล้วเราอยู่ด้วยกันมาตั้งนานแล้ว เพราะฉะนั้น กินก็กินด้วยกัน ตื่นก็ตื่นด้วยกัน ออกกำลังกายตอนเช้าก็ออกด้วยกัน เสร็จก็แยกไปทำงาน ตอนเย็นถ้าคนไหนว่างก็มาเจอกัน แล้วก็ทานข้าว แล้วก็หลับ เป็นอย่างนี้มา อยู่ด้วยกันมา 6 ปีแล้ว เป็นอย่างนี้ตลอด"

มีอะไรอยากบอกันไหม?

โยเกิร์ต "ไม่มีค่ะ อย่างที่พี่พีเคบอก บางทีคำพูดมันไม่ได้สำคัญเท่าการกระทำที่ทำให้เห็นทุกวัน ก็ไม่มีอะไรจะบอกค่ะ"

พีเค “รักกันมากขึ้นกว่าเดิมไหมไม่รู้ แต่สำคัญผมนักมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว(ยิ้ม)"

พีเคเป็นเจ้าบ่าวในฝัน?

โยเกิร์ต "จริงๆคิดไว้ตั้งแต่เมื่อวาน ว่าจะมีคำถามนี้ ถ้าเป็นข้อสอบ มี ก. ข. ค. ง.ผิดทุกข้อ พี่พีเคก็คือผิดทุกข้อนะคะ (หัวเราะ) คือไม่ใช่เจ้าบ่าวในฝันของเราเลย แต่ในชีวิตจริง พี่พีเคคือถูกทุกข้อนะคะ (ยิ้ม)"

พีเค “ส่วนของผมก็อย่างที่ชีบอกเลยครับ แต่เปลี่ยนให้เป็นชี เอาเป็นว่าคือผม ตลอดชีวิตนี้ เราอกหักมาก็เยอะ หักอกคนมาก็เยอะ ผ่านอะไรมาเยอะมาก เราเลยรู้เลยว่า สิ่งที่เราอยากได้จากผู้หญิงคนหนึ่ง มีอะไรบ้าง มี 1-6 คนที่เคยคบมาก็อาจจะมี 1 มี 3 มี 4 หรืออาจจะมีแค่ 6 พอพักหนึ่งอยู่ด้วยกัน ผมเป็นคนขี้เบื่อ พอเบื่อก็หาเรื่องเลิก เลิกเสร็จก็เจอคนใหม่ วนอยู่อย่างนี้ จนเมื่อ 8 ปีที่แล้วมาเจอเขา รู้สึกว่าเป็นรักครั้งแรกเลย เห็นเขาแล้วรักเลย พยายามจีบเรื่อยมา พอคบไปมันผ่านเดือนที่ 1 เดือนที่ 2 ได้มาจนถึงปีครึ่ง ซึ่งคนจะรู้เลยว่าพีเคเนี่ย มันย่อมาจากปีครึ่ง คบใครคบได้แค่ปีครึ่งตลอด แต่คนนี้พอปีครึ่งแล้วรอดมาถึง 2 ปี ก็ยังรอดอยู่ ปีที่ 3 ก็ยังดีขึ้นเรื่อยๆ ปีที่ 4 มันดีขึ้นกว่าเดิมอีก พอปีที่ 6-7 ก็เลยคิดว่าเอาแล้ว น่าจะเป็นคนนี้แหละที่เราอยากใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ด้วยกัน ก็เลยเป็นที่มาของตอนคุกเข่าขอแต่งงานที่มัลดีฟส์"

ใช้พลังในการรับมือกับผู้ชายคนนี้เยอะไหม?

โยเกิร์ต "ไม่ได้โยที่เป็นคนเปลี่ยนเขา เขาเป็นคนเปลี่ยนตัวเองมากกว่า เหมือนเราเจอกันถูกที่ถูกเวลา ถูกจังหวะ สามารถปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อที่จะจูนเข้าหากันได้ค่ะ"

สินสอด?

พีเค "แหวนบอกได้ บอกไปเถอะ ไม่เป็นไร"

โยเกิร์ต "ก็กำลังน่ารักค่ะ 4 กะรัตค่ะ"

พีเค “เขาเลือกเองเลยครับ ไปร้านเพชรเขาชี้เองเลยครับ ผมคิดว่าสำหรับผู้หญิงนิ้วเล็กๆแบบเขา 2 กะรัตน่าจะอยู่แล้ว (หัวเราะ)"

โยเกิร์ต "จริงๆ เป็นคนไม่ค่อยเชื่อเรื่องเลขนะคะ แต่เขาบอกว่าเลข 4 กำลังสวย เป็นตัวเลขที่มีคงามหมายที่ดี ก็เป็น 4 แล้วกัน"

พีเค "ผมว่า 2 กำลังสวยครับ (หัวเราะ) ส่วนแหวนเราก็ยังเป็นแหวนเดิมอยู่เลย"

โยเกิร์ต "แหวนเดิมเป็นแหวนที่ให้ตั้งแต่มัลดีฟส์ ให้เขาตั้งนานแล้ว"

พีเค “ผมเป็นคนไม่ติดเรื่องเพชร ไม่ชอบเลย เพราะฉะนั้นขอแบบเดิมๆ แต่ใส่ได้ทุกวันดีกว่า เป็นคนไมค่อยอะไรกับพวกนี้ แต่พอซื้อให้เขา เห็นเขาใส่ทุกวันจริงๆ ก็เออ แสดงว่าเขาคงชอบจริงๆ เราก็รู้สึกว่า 4 กะรัต เท่าไหร่ก็ช่างมันเถอะ จ่ายได้ (หัวเราะ)"

สองครอบครัวฝากฝังอะไรไหม?

โยเกิร์ต "คุณแม่โยก็พูดนะคะ ว่าเขารู้และเห็นว่าพี่พีเคสามารถดูแลเราได้ดีขนาดไหนอยู่แล้ว คุณพ่อคุณแม่ไม่น่าจะห่วงอะไรแล้วค่ะ"

พีเค "ผมไม่ค่อยอะไรกับคำพูดเท่าไหร่ คำพูดคนมันลืมได้ แต่เอาเป็นวิธีที่ปฎิบัติกับเขามาตลอด 8 ปีเราเป็นยังไง ผมก็เป็นของผมแบบนี้ตั้งแต่วันแรกเลย แล้วคนนี้บอกได้เลยว่าไม่เคยเปลี่ยน คนอื่นอาจจะดีตอนแรก แล้วมาเปลี่ยนตอนหลัง แต่คนนี้จนถึงทุกวันนี้ สำหรับผมก็ยังดีเสมอต้นเสมอปลาย สำหรับเขาตลอด เพราะฉะนั้นคำพูดอะไรมันก็แค่นั้นครับ การกระทำดีกว่า"

คำหวานๆที่มอบให้กัน!

โยเกิร์ต "ก็บอกรักกันทุกวันอยู่แล้ว บางทีไม่ได้บอกด้วยคำพูด แต่ก็บอกด้วยการกระทำ ด้วยแววตา ก็บนโลกนี้ไม่มีใครที่อยากจะใช้ชีวิตด้วย ยกเว้นพี่พีเคนี่แหละค่ะ (ยิ้ม)"

พีเค "สั้นๆครับ 3 คำ รัก หมู นะ (หัวเราะ)"