Inside Dara
เสือที่น่ารัก! “ติช่า-กันติชา” คลั่งรักแฟน

นางแบบสาวแซ่บสุดมั่นใจ ติช่า-กันติชา ชุมมะ หรือ ติช่า เดอะเฟช โลดแล่นแจ้งเกิดบนรันเวย์ หลังคว้าแชมป์จากเวที “เดอะ เฟซ ไทยแลนด์ ซีซัน 2” การันตีความสามารถที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ยิ่งตอนนี้ ดังและปังมาก...ก ขยับตัวแต่ละทีมีแต่ได้ร้องอู้หู!! ทั้งลุคเซ็กซี่และความมั่นที่หลายๆคนชื่นชอบ แต่บางครั้งก็กลายเป็นประเด็น “ดราม่า” จนหลายๆคนเทคะแนนให้เป็นตัว “จี๊ด” วงการบันเทิง

ล่าสุดติช่ามาพร้อมผลงานใหม่ แฟชั่นสุดพิเศษ โดย RUSH Stories ที่ “มาลัยไทยรัฐ” ไม่พลาด มาเปิดใจคุยในหลายๆเรื่องราวกับเธอคนนี้ “จริงๆ ติช่าเซ็กซี่มาตลอดนะคะในโลกของสื่อโซเชียล แต่ถ้าในเรื่องของการถ่ายแฟชั่นอย่างเป็นทางการหายไป 2-3 ปีได้ค่ะ บอกได้เลยค่ะว่าครั้งนี้เป็นอะไรที่ใหม่ที่สุด หลายๆคนไม่เคยเห็นติช่าแต่งหน้า แต่งตัวแบบนี้แน่นอนค่ะ

การถ่ายแบบกับ RUSH Stories ในครั้งนี้มันมีความเป็นโลลิต้า ความน่ารัก หวานปนเซ็กซี่ ด้วยอารมณ์เหมือนฉันไม่เคยผ่านมือชายใดมาก่อน (หัวเราะ) หนูชอบนะคะ เพราะชีวิตจริงไม่ใช่ ขนาดรูปยังไม่ได้ปรับแต่งอะไร ติช่ายังมองตัวเองเลยว่า...“ฉันสวย” ผลงานชิ้นนี้มันดีและท้าทายติช่ามากๆ ปกติติช่าต้องมาพร้อมกับความแซ่บ แต่แฟชั่นเซตนี้คอนทราสต์กับติช่าอย่างแรง ทำยังไงให้อยู่ เตรียมตัวดูแลรูปร่างตัวเองมาสักพัก ออกกำลังกายมากกว่าปกติ เบื้องหลังในวันถ่ายทำสนุกมากๆ แสดงอารมณ์เขินอายแต่ทำยังไงให้ดูเซ็กซี่ ทางทีมก็ช่วยและให้โอกาสให้ติแชร์ไอเดียค่ะ”

หลายๆคนเข้าใจว่าติช่าเป็นลูกครึ่งที่เต็มไปด้วยความมั่นใจและอารมณ์ดี? “แต่จริงๆแล้วติช่าเป็นคนไทยแท้ค่ะ เป็นลูกครึ่งใต้-อีสาน คุณพ่อเป็นคนนครศรีธรรมราช ส่วนคุณแม่เป็นคนสกลนครค่ะ ชีวิตวัยเด็กเป็นเด็กที่มีหลายมุมมากๆค่ะ ทั้งมุมซีเรียส เป็นเด็กที่ตั้งใจเรียน อ่านหนังสือเยอะมาก มุมขี้เล่นก็จะติดเกม ดูการ์ตูน เต้นหน้ากระจกคนเดียว เป็นเด็กที่ค่อนข้างทะเยอทะยาน อาจจะเป็นเพราะเราอยากเยอะ เลยพยายามเยอะ และยิ่งเมื่อก่อนเราได้ย้ายไปอยู่ต่างประเทศด้วย ด้วยหน้าตารูปลักษณ์ที่เราแตกต่างจากคนอื่นๆเลยทำให้เราอยากเป็นคนที่ถูกยอมรับ ก็เลยต้องทำตัวให้เก่ง เรียนเก่งที่สุด วิ่งเร็วที่สุด เป็นความท้าทายในชีวิตที่ค่อนข้างสนุกและมั่นใจที่จะทำทุกๆอย่างค่ะ

อย่างตอนที่อยากเป็นนางแบบครั้งแรก ตอนนั้นติช่าดูทีวี รายการ American Next Top Model (อเมริกัน เน็กซ์ ท็อป โมเดล) ก็ทำให้เรามีความอยากที่จะไปถึงจุดจุดนั้นจังเลย มีแสง มีเสียง มีคนดู ฯลฯ อยู่ตรงนั้นต้องสนุกแน่ๆ เพราะแววตาแต่ละคนที่อยู่ตรงนั้นดูเขามีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่มาก อยากไปอยู่จุดจุดนั้น จนเป็นก้าวแรกที่ทำให้เราได้มีโอกาสทำงานดังเช่นในปัจจุบันค่ะ”

นอกเหนือจากงานนางแบบ ติช่าในงานพิธีกรก็ค่อนข้างโดดเด่น “บอกเลยว่าตอนแรกติช่าอยากเป็นแต่นางแบบอย่างเดียวค่ะ แต่พอเข้าวงการมาเรื่อยๆ ตอนนี้ก็อยู่ในวงการบันเทิงมาได้ 6 ปีแล้ว ด้วยความที่เรามีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน เลยได้โอกาสลองทำงานหลายๆอย่าง ทั้งนางแบบ นักแสดง พิธีกร ฯลฯ สรุปคือชอบทุกอย่างเลย ติช่าอยากมีโมเมนต์งานที่เข้ามา...ภายในเดือนนึง อยากถ่ายแบบ เดินแบบ ออกรายการทีวี อยากแสดงละคร ติช่าต้องการทำทุกอย่างและต้องออกมาดีด้วย ส่วน TikTok เล่นเพราะความบันเทิงค่ะ ด้วยเราเป็นคนที่ไฮเปอร์อยู่แล้ว และช่วงโควิดระบาดเราก็ไม่ได้ออกไปทำงานที่ไหน พออยู่บ้านมันก็นิ่งๆ ทำอะไรดี ก็เลยเปิด TikTok เล่น ช่วงแรกลองดูก่อน ไม่รู้เวิร์กไม่เวิร์ก ทำทุกวันเลยค่ะ วันละ 3-4 คลิป เชื่อมั้ยคะ คลิปเต้นที่ดูง่ายๆสบายๆติช่าถ่ายไป 30 คลิปได้ คือจริงจังมาก แต่ก็ได้เบิร์นเยอะมากจริงๆ”

งานก็ต้องทำ เชื้อโรคก็กลัว ติช่าพยายามระวังตัวทุกเม็ด ตรวจ ATK รายวันจนจมูกน่าจะพรุนกันไปข้างนึง แต่ก็ยังไม่รอด!! จนต้องแจ้งข่าวติดเชื้อโควิด-19 เข้าให้แล้ว ช่วงปลายเดือนที่แล้ว พร้อมระบุไทม์ไลน์ชัดเจนไม่มีหมกเม็ด และขอโทษทุกๆคนที่ต้องพลอยกักตัวและต้องแคนเซิลงานเพื่อรักษาตัวให้หายดีก่อน แต่ผ่านไป 1 สัปดาห์ ติซ่าโพสต์รูปเซ็กซี่สะกดทุกสายตาลงไอจีให้แฟนๆหายคิดถึงกัน รวมถึงโพสต์คลิปเต้นๆโยกๆส่ายเอวสุดพลิ้วจนไฟลุกท่วมไอจีที่แฟนๆเทคะแนนให้สิบเต็มสิบไม่หัก

ส่วนความรักติช่าถือว่าเป็นสาวโชคดี “ลักกี้อินเกม ลักกี้อินเลิฟ” แถมแฟนหนุ่มตาน้ำข้าว “คลั่งรัก” สาวไทยจนถอนตัวไม่ขึ้นถึงขั้นย้ายรกรากตั้งใจมาอยู่เมืองไทยเพราะติช่าเลย “แฟนเป็นคนสวิตเซอร์แลนด์ค่ะ พัฒนาความสัมพันธ์มาจากการเป็นเพื่อน ติช่าไม่รู้หรอกนะคะว่าใครจีบใครก่อน แต่ไม่แคร์หรอก เพราะว่าหนูเห็นเขา หนูเลือกเขาแค่นั้นจบ เขาตั้งใจมาอยู่เมืองไทยเพราะความรัก เพราะว่าติช่าค่ะ (อมยิ้ม) เขาเป็นคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยคบมา

ก่อนหน้านี้ติช่าออกเดต แต่ละคนจะรุ่นราวคราวเดียวกันตลอด โยกเหมือนกันเต้นเหมือนกัน แต่กับคนนี้เขาทำให้เรามีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เวลาเรามีอะไรก็จะสามารถปรึกษาเขาได้ หนูชอบคุยกับเขามาก เราคุยกันค่อนข้างลึกกับทุกๆเรื่อง อยู่ด้วยแล้วสนุกมาก ที่สำคัญเขารับเราได้กับความเป็นเรา เพราะบางทีหนูอาจเป็นคนที่เยอะนิดนึง แต่เขารับเราได้ ซึ่งจุดนี้มันดีมากๆค่ะ”

เวลาติช่าอยู่กับแฟนจะเป็นยังไงบ้างนะ? “เวลาอยู่กับแฟน หนูจะเป็นเสือที่น่ารักที่สุดในโลกเลยค่ะ ถามว่าเป็นแมวมั้ย??? คือหนูไม่มีวันที่จะเป็นแมวได้ แต่เป็นเสือที่น่ารักอันนี้แน่นอน”

หวานขนาดนี้มีแพลนแต่งงานรึยังคะ? “เคยคิดแบบขำๆนะคะ แต่ไม่เคยคิดจริงจัง ไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น หนูไม่รู้ว่าอยากแต่งงานรึป่าว??? ไม่แน่อนาคตอาจจะมีโมเมนต์อยากแต่งงานมีลูกบ้าง แต่ตอนนี้ไม่เลยค่ะ ไม่อยากแต่งงาน เพราะทุกวันนี้ก็พอใจและมีความสุขมากๆแล้วค่ะ”.

ภาพ : RUSH Stories