Inside Dara
เนสท์ เอเอฟ9 เอือม! โรคจิตก่อกวนไม่เลิก เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดี

ที่ MCC HALL เดอะมอลล์ บางกะปิ “เนสท์ นิศาชล สิ่วไธสง” ดารานักร้องสาว ให้สัมภาษณ์ในงาน “KAZZ SPORT DAY 2019” ถึงเรื่องที่ยังโดนโรคจิตก่อกวนไม่เลิก ล่าสุดเจ้าตัวรวบรวมหลักเตรียมดำเนินการจริงจัง

ถามถึงเรื่องโรคจิตก่อกวน ยังโดนอยู่ไหม?

“ยังก่อกวนอยู่ค่ะ ยังขยันสร้างแอ๊กเคาต์ใหม่ๆ มาตามคอมเมนต์ตลอดเลยค่ะ จริงๆ เราโดนก่อกวนแบบนี้มานาน 2-3 ปีแล้ว แต่ว่าก่อนหน้านั้นจะเป็นการไดเร็กต์เมสเสจส่วนตัวมากกว่า ซึ่งเขาจะไม่มาหาเรานะคะ แต่จะคอมเมนต์ไปหาคนที่รู้จักกับเรา ด้วยคำพูดที่มันไม่ค่อยสุภาพเท่าไหร่ อันนั้นจะเป็นภาษาไทย แต่ปีนี้มาเป็นภาษาอังกฤษ คือเรารู้ว่าเขาเป็นคนไทยแหละ แต่เหมือนเขาไปแปลและมาก๊อปวาง ครั้งนี้ถูกก่อกวนหนักเพราะว่ามาคอมเมนต์ในใต้ไอจีของเราเลย แล้วก็คอมเมนต์ตอบคนที่มาคอมเมนต์เรา และยังไปคอมเมนต์ตอบเวลาเราไปคอมเมนต์คนอื่นด้วยอะไรแบบนี้ค่ะ ก่อกวนแค่ในไอจีของเราไม่พอ ยังตามไปที่อื่นอีก”

“รู้สึกว่ามันเยอะเกินไปเพราะขนาดเราบล็อกและรีพอร์ต รวมถึงลงในไอจีเพื่อให้เขารู้ตัว ว่าควรจะหยุดนะ ไม่อย่างนั้นจะไปแจ้งความ เพราะจริงๆ เราดำเนินคดีได้เลย แต่ว่าเราก็ยังรู้สึกว่าโอเค…เผื่อคุยรู้เรื่อง แต่พอเราโพสต์ไปมันไม่ได้มีผลอะไรกับเขาเลย เขาก็ยังตามคอมเมนต์และหนักกว่าเดิมด้วย อย่างเช่นเราไปบล็อก ไม่ถึงนาทีเขาก็สร้างแอ๊กเคาต์มาใหม่และตามมาคอมเมนต์อีก อย่างที่บอกว่ามันหนักขึ้นเรื่อยๆ ตามไปหาคนอื่นด้วย ซึ่งบางคนเขาไม่เข้าใจ อย่างเช่นพี่ที่เรารู้จักเปิดมาเห็นแล้วคอมเมนต์เป็นคำไม่สุภาพ คือเนื้อหาภาษาอังกฤษที่เขาเขียนบอกว่าอย่ามายุ่งกับผู้หญิงของเขา ว่าเราไปเป็นผู้หญิงของเขาอะไรอย่างเงี้ย บางคนไม่รู้จักเราแต่พอมาเห็นคอมเมนต์เขาอาจจะคิดไปได้”

คิดจะจัดการจริงจังได้แล้วสักทีไหม?

“ครั้งนี้ต้องจริงจังแล้วค่ะ เราพยายามรวบรวมคอมเมนต์ต่างๆ แล้วก็ให้พี่ๆ คนที่เขาโดนแคปมาให้ ตอนแรกคิดว่าน่าจะคุยได้ แต่ถ้าเราโพสต์ขนาดนั้นแล้วเขาไม่รู้เรื่องไม่โอเคจริงๆ เราก็ต้องทำดำเนินคดีแล้ว”

ตลอดทั้ง 3 ปีที่ผ่านมาคิดว่าเป็นคนเดียวกันไหม?

“คิดว่าเป็นคนเดียวกันค่ะ เพราะว่าเวลามีเหตุการณ์อะไรมันจะชอบมา เหมือนเป็นช่วงจังหวะของเขาอะค่ะ เขาจะมาประมาณช่วงนี้ คือเราจะรู้ได้ว่าเป็นคนนี้นะ แต่ก่อนหน้านั้นเคยบอกเขาไปแล้วว่าเราจะแจ้งความ ซึ่ง 2-3 ปีที่แล้วเขาหยุด แล้วมาโผล่อีกมีตอนนี้”

ยังมาแค่ข้อความ ไม่มีตัวเป็นๆ มาใช่ไหม?

“ยังค่ะ มาแต่ข้อความค่ะ ข้อความไม่พอคือก่อนหน้านี้มีอะไรหนักๆ ตอนนี้เหมือนไอจีจะค่อยๆ ลบพวกแอ๊กเคาต์ผี เขาก็เลยไม่สามารถเอารูปโปรไฟล์ที่เขาเคยตัดต่อ ซึ่งเอารูปเราไปตัดต่อในรูปอนาจาร ตอนนั้นมันน่าเกลียดมากเลย แล้วเขาก็จะส่งรูปพวกนี้มาหาเราตลอดๆ เราก็จะแคปไว้ พอหลังๆ มานี้เขาไม่สามารถเอาขึ้นโปรไฟล์ได้แล้ว เขาก็มาเป็นข้อความอย่างเดียวเลย”

แอบกลัวไหมว่าเกิดมันหนักกว่านี้คือมาเป็นตัวเป็นๆ เลย?

“จริงๆ ก็แอบกลัว คนอื่นก็จะเป็นห่วงมากกว่าด้วย อย่างผู้ใหญ่ก็จะบอกว่าเราควรไปดำเนินคดีได้แล้ว ตอนนี้ยังไม่ได้มาเป็นตัวตน แต่ก็กลัวเหมือนกัน พอพี่ๆ พูดแล้วหนูนึกเลยอะ”

มั่นใจว่าเขาเป็นคนไทย?

“คนไทยแน่นอนค่ะ เพราะว่าภาษาอังกฤษงงๆ มากเลย เราให้เพื่อนและพี่ที่เก่งภาษาอังกฤษดู เขาก็บอกว่าไม่ใช่ต่างชาติ แต่นี่เป็นการก๊อปวาง”

ตัดสินใจจะไปแจ้งความเมื่อไหร่?

“ตอนนี้รวบรวมหลักฐานอยู่ค่ะ ทั้งรูปภาพที่เขาเคยตัดต่อ แล้วก็หาข้อความให้ได้มากที่สุด จะได้ทีเดียวเลย จริงๆ เราใจดีมานานมากแล้วเหมือนกัน หลายคนบอกว่าควรไปสักทีเถอะ แต่ก็ติดงานตลอด ในเมื่อตอนนี้เขาไม่หยุดก็เดี๋ยวจะไปจริงๆ แล้วค่ะ”