Inside Dara
แพนเค้ก ขึ้นแท่นว่าที่ด๊อกเตอร์ป้ายแดง ปัดตอบลุ้นแต่ง พี่หมี

ใกล้เรียนจบปริญญาเอกเป็นว่าที่ด๊อกเตอร์ป้ายแดงแล้ว สำหรับนางเอกสาว แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ซึ่งแฟนๆ ต่างแสดงความยินดีกับความสำเร็จอีกขั้นของเธอ พร้อมลุ้นข่าวดีมาตลอด ซึ่งเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่า หลังเรียนจบปริญญาเอกแล้ว มีแพลนวิวาห์กับหวานใจหนุ่ม สารวัตรหมี พ.ต.ท.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ที่คบหาดูใจกันมานานกว่า 8 ปี งานนี้มาดูกันว่า สาวแพนเค้ก จะอัพเดตข่าวดีให้แฟนๆ ชื่นใจ หรือต้องให้ลุ้นกันต่อ!!

เรียนจบปริญญาเอกเป็นด็อกเตอร์แพนเค้กแล้ว?

“ว่าที่ค่ะ ตอนนี้กำลังแก้งานที่เหลือ คือจบอย่างมีเงื่อนไข ยังมีแก้งานที่เหลือในบางส่วนตามที่อาจารย์มอบหมายมา โล่งไปครึ่งทางค่ะ ดีใจเราทำงานกับตรงนี้มาค่อนข้างหลายปีมากๆ เต็มแม็กซ์สุดๆไปเลย ดีใจที่ตอนนี้สอบทุกอย่างไปเรียบร้อยแล้วเพียงแต่มีแก้งานที่เหลือเข้าเล่มให้เรียบร้อยแล้วเดี๋ยวไปส่งอีกทีหนึ่ง”

งานที่ยังติดต้องแก้เป็นยังไง?

“อาจจะในเรื่องของการเขียน ข้อมูลต่างๆ ที่ต้องเพิ่มเติมไปให้มันครบถ้วน”

หลายคนลุ้นที่เคยบอกว่าเรียนจบป.เอกแล้วจะแต่งงาน?

“นี่ไงๆ(หัวเราะ) ก็ค่อยๆ ไปค่ะ ก็ยังไม่จบไงคะ ยังไม่ได้มีอะไรที่เป็นกำหนด เราก็ยังสบายๆ กัน ช่วยกันดูแลกันยังเหมือนเดิม”

โมเมนต์นั้นยังไม่มาสักที?

“ค่อยไปๆ ตอนนี้เราก็สบายๆ ชิลๆ กันค่ะ”

แฟนคลับลุ้นจนเหนื่อยแล้ว?

“เลยลุ้นกันใช่มั้ยเนี่ย เนี่ยเกรงใจคนถาม ก็อีกสักแป๊บนึงค่ะ”

พอมีคนถามเยอะๆ ข่าวไปถึงหูพี่หมีบ้างไหม แล้วเขามีฟีดแบ็กยังไง?

“เขาเห็นข่าวตลอด เขาก็เงียบ หมายถึงว่าเรามีโอกาสได้คุยกันแหละจากฟีดแบ็กต่างๆ เราคุยกันตอนนี้ว่าเราสบายแฮปปี้แบบนี้ เรื่องเรียนก็ยังมีอะไรต้องทำ พี่หมีก็ยังยุ่งกับงานค่ะ”

แสดงว่ามีแพลนในหัวไว้เรียบร้อยแล้ว?

“แพนไม่ตอบดีกว่า เดี๋ยวเหมือนแพนพูดอยู่คนเดียว เมื่อถึงเวลาแล้วกันค่ะ”

พี่หมีเขากดดันไหม?

“ไม่ค่ะ พี่หมีน่ารักมาก ไม่ได้มีการกดดันเลย แต่ส่งลิ้งก์ให้ตลอด เขาเห็นเอง เขาเห็นตลอด เขาบอกปกติพี่ไม่ได้ดูข่าว แต่พี่เห็นทุกข่าวเลย เห็นแล้วก็มีคนมาพูดมีฟีดแบ็กต่างๆ แต่เขาโอเคนะ ณ วันนี้เราแฮปปี้แบบนี้ แพนว่ามันคงไม่ได้แบ่งแค่ว่าจะต้องเปลี่ยนสถานะหรือเป็นยังไง ตอนนี้เราแฮปปี้แบบนี้ เราก็สบายๆ”

จะมีแบบเซอร์ไพรส์?

“ไม่ๆ ค่ะ ด้วยความที่เราเห็นกันอยู่ตลอดอยู่แล้ว คงมีเมื่อถึงเวลาแล้วกัน”

แต่เราพร้อม?

“เราก็....เปลี่ยนคำถามค่ะ(หัวเราะ)”

ถามถึงเรื่องที่ ใหม่ เจริญปุระ และ เบลล่า ราณี ไม่ได้เข้าชิงนาฏราช ในปีนี้ ซึ่งมีหลายความเห็นจากคนดูว่าน่าจะมีเข้าชิงแทนคนนั้นคนนี้?

“ไม่มีความเห็นได้มั้ยคะ เราก็แสดงความยินดีกับทุกๆ คนแหละ แพนเชื่อว่าไม่ว่าจะมีชื่อหรือไม่มีชื่อ ผลงานการทำงานความสามารถของเขามันอยู่ในใจแฟนๆ อยู่แล้ว เขาก็มีการคัดเลือกมาแล้วค่ะก็ตามนั้น แพนคิดว่าถ้าเรารักใครชอบใครติดตามผลงานใคร เขาก็จะเป็นที่สุดของเราเสมอ”

เสียดายไหมที่เรื่อง Voice ไม่ได้มีชื่อเข้าชิง ทั้งที่แฟนๆ ชื่นชมการแสดง?

“แพนก็โอเคนะ ณ วันที่เราทำงานแล้วฟีดแบ็กการทำงานในช่วงเวลานั้นมันเยอะจนเกินกว่าที่เราคาดหวังไว้ เยอะกว่าที่เราเคยได้รับมา แค่เราได้มีโอกาสได้ทำงานที่ดี โปรดักชั่นที่ดี ผู้กำกับที่ดี ได้ร่วมงานกับพี่ๆ นักแสดงที่มีความสามารถ แพนแฮปปี้มากๆ แล้วค่ะ ตรงนั้นถือว่าฟูลแล้วจบแล้ว”

ได้เข้าชิงอีกเรื่องหนึ่ง?

“ศรีอโยธยาค่ะ เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่เป็นความภาคภูมิใจ เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้ทำแบบนี้อีกหรือเปล่า ขอบคุณหม่อมจริงๆ ที่ให้โอกาสได้เรียนและฝึกฝนในการทำงานตรงนี้อย่างจริงจัง เหมือนเริ่มต้นทุกอย่างใหม่หมดค่ะ เป็นเรื่องของคนไทยอยากให้คนไทยมีโอกาสได้ดู คนจะบอกว่าเห็นแพนมากเห็นแพนน้อย ต้องลองดูก่อนมันไม่ใช่ว่าใครมากหรือน้อย ทุกตัวละครมีความสำคัญเท่ากันหมด”

แต่คนมองว่าแพนเค้กน่าจะได้เข้าชิงจากเรื่อง Voice มากกว่า?

“แล้วแต่มุมมองของคนดูมากกว่า คนละกลุ่มเป้าหมาย เป็นสองเรื่องที่แพนแฮปปี้มากๆ ค่ะ”