Inside Dara
แตงโม นิดา เล่าชีวิตรักสุดพีก กินพระเอกที่กอง แม้แต่นอน รพ. ก็ไม่เว้น

เป็นนักแสดงสาวอีกหนึ่งคนที่หลายคนยกฉายา คาสโนวี่ ให้เลยทีเดียว สำหรับ แตงโม ภัทรธิดา หรือ แตงโม นิดา เพราะที่ผ่านมามักจะถูกจับตามองเรื่องความรัก จนเมื่อหลายคนต้องยกฉายา คาสโนวี่ ให้เลยทีเดียว

ล่าสุด แตงโม ได้มาเปิดใจเล่าเรื่องราวความรักชนิดที่ว่า แซ่บถึงพริกถึงขิง ผ่านทางรายการ สารพัดเพื่อน EP.4 "แตงโม ภัทรธิดา" ไม่ต้องเม้าท์ แม่จะเล่าเอง! ประสบการณ์รัก กวาดเรียบทั้งวงการ? โดยมี ปิงปอง ธงชัย เป็นพิธีกร ต้องบอกเลยว่าแซ่บสุดๆ เลยทีเดียว

โดย แตงโม เล่าว่า ถ้าเล่าเรื่องแฟนที่ตั้งแต่เข้าวงการมาเลย จะมีแฟนคนนึงที่มีภาพหลุดออกไปซึ่งตอนนั้นยังไม่ได้เข้าวงการ แต่พอเข้าวงการแล้วก็จะมีการทำงานบ่อยๆ อยู่กับคนหนึ่ง เพราะทำงานด้วยกันบ่อยๆ เลยเกิดความผูกพัน ซึ่งตอนนั้นเราก็มีแฟน และฝ่ายชายก็มีแฟนเช่นกัน แฟนเค้าเป็นนักแสดงสังกัดอโศก พร้อมกับยอมรับว่า ตอนนั้นแก้ปัญหาในข้อบกพร่องของแฟนไม่เป็นเลย ทั้งเราและเค้าเลยเอาคนอื่นมาทดแทน สุดท้ายก็เลิกกับผู้ชายที่คบอยู่

เมื่อ ปิงปอง ถามต่อว่า จุดเริ่มต้นของฉายาคาสโนวี่เป็นมายังไง แตงโม ก็ได้เล่าเหตุการณ์รถไฟชนกันที่สยาม ส่วนความรักที่รักมากที่สุดก็คือ ความรักกับสาวหล่อ ซึ่งเค้าก็ไม่ได้แซ่บมาก แต่เค้าเอาดูแลเอาใจใส่แล้วก็น่ารักมากๆ เค้ามีความพยายามที่จะทำให้เรามีความสุขตลอดเวลา คนนี้คบกันได้ประมาณเกือบปี ผิดที่เราเองที่ไม่น่ารักใส่เค้า

และ แตงโม เล่าถึงประสบการณ์ความรักครั้งหนึ่งว่า ตอนนั้นที่รถคว่ำ ซึ่งต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล หมอเย็บ 140 เข็ม ฟันหลอ ถักเปีย 2 ข้าง ถ่ายรูปชู 2 นิ้ว ซึ่งตอนนั้นก็ไม่รู้ว่า สวยยั่วตรงไหน ปกติแฟนคนที่คบกันอยู่ เค้าจะมานั่งสมาธิสวดมนต์ให้ทุกวัน เพราะเค้าเชื่อว่าที่เรารอดมาได้ก็เพราะจิตใจที่ดีจากการนั่งสมาธิของเค้า แล้วมีอยู่วันหนึ่งสวดไปสวดมา มันไม่ได้แค่สวดอย่างเดียว มันมีสวบเข้าไปด้วย

และ ปิงปอง ถามต่อว่า ได้ยินช่างหน้าช่างผมเค้าเม้าท์กัน ไม่ใช่แค่ในโรงพยาบาลเท่านั้น แต่มีในกองถ่ายด้วย ซึ่ง แตงโม บอกว่า ไม่ใช่ในกองแต่มันคือที่พักที่โรงแรมเพราะโลเกชั่นถ่ายละครอยู่ในโรงแรม ช่วงนั้นเป็นช่วงที่โสด ก็คุยกับพระเอกคนนี้อยู่ด้วย พร้อมทั้งบอกว่า สมัยนั้นถ่ายละครเรื่องไหนไม่ได้เลย ได้แฟนกลับบ้านทุกที

ซึ่งเราก็คบกันแต่ไม่ได้เปิดเผย เพราะเราก็ไม่ได้ชัวร์ในเค้า ด้วยความที่เราเป็นแฟนกันแบบไม่เปิดเผย แล้วตอนที่ไปถ่ายละครก็คุยกันว่านอนห้องนี้เหรอ ก็เลยได้มานอนห้องเดียวกัน แต่คบกันได้ไม่นานก็เลิกกัน เพราะเค้าติดเล่นกีฬามาก จนไม่มีเวลาให้เรา และ แตงโม บอกต่อว่าทุกสถานการณ์ของการมีแฟน ผู้ชายเข้ามาหาเองทั้งหมด.