Inside Dara
“อ๊อฟ ปองศักดิ์” เล่าเรื่องรัก โชคดีไม่เสียตังค์ยังไม่เสียตัว

มีภาพสวีตกับหนุ่มคนหนึ่ง แต่พอสอบถาม “อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์” เจ้าตัวเผยระหว่างมาร่วมงาน wet & wild festival 2016 ณ ซานโตรินี ชะอำ รับเลิกกันไปแล้ว เหตุผู้ชายอยากเป็นแค่เพื่อน ในขณะที่ตนอยากเป็นมากกว่าเพื่อน

“ผู้ชายคนนั้นก็หายไปกับกลีบเมฆแล้วครับ คือ ด้วยความที่เราเป็นเพื่อนกันมานาน และพอมาวันหนึ่งเราจะพยายามเปลี่ยนแปลงสถานะจากเพื่อนเป็นแฟน แต่เขาก็จะพยายามหวงความรู้สึกชีวิตส่วนตัวของเขา เราก็เลยคิดว่าเราควรจะเฟดออกจากกันดีกว่า เพราะตอนนี้ไม่ได้คุยเลย และด้วยนิสัยของเขาคือสามวันดีสี่วันหาย แต่เราก็มีการเตรียมใจเอาไว้ก่อนบ้างแล้วว่ามันจะเป็นแบบนี้ แต่เราก็พยายามฝืนมาโดยตลอด”

“แต่ก็ไม่ได้เฟลนะ เพราะเราเองก็เผอิญดูดีอยู่แล้ว (หัวเราะ) แต่ก็ยอมรับว่าโดนเทไง แต่พอหลังจากที่เราเลิกคุยกันไป ก็มีการได้คุยกันอีกครั้งว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น เขาก็ให้เหตุผลว่าตัวเขาเองก็ยังรู้สึกกับเราเป็นเพื่อนมากกว่า ซึ่งในตอนนั้นพอเราตกลงจะเป็นแฟนกันมันเหมือนว่าเราก้าวนำเขาไปก่อนไง ถามว่าเป็นเพื่อนกับเขาได้มั้ย จริง ๆ ตอนนี้ก็คุยได้นะ แต่เราก็คงไม่ได้เหมือนเป็นเพื่อนที่สนิทกัน ก็เหมือนที่อ๊อฟบอกว่าพอมันถึงจุด ๆ หนึ่ง ที่พอเราเลิกจากการเป็นแฟนแล้วกลับมาเป็นเพื่อนกันนั้น เขาก็คงเป็นเพื่อนที่ดีให้เราไม่ได้หรอก”

“และมันเป็นธรรมดามากนะที่เวลาเราจะคบใครเราก็ต้องหวัง อย่างเวลาที่เราเริ่มต้นกับใครนั้น เราก็อยากให้ความสัมพันธ์ของเรานั้นมันไปได้ไกล ๆ ไม่ใช่ประเดี๋ยวประด๋าว และพอมาถึงจุดหนึ่งที่ไม่ได้เป็นไปตามอย่างที่เราตั้งใจไว้มันก็เฟลบ้างนิดหน่อยแต่ก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตเราพัง”

เฮิร์ต 2 วัน แต่ผ่านไปได้ด้วยดี ย้ำไม่เข็ดรัก เพราะไม่เสียตังค์และยังไม่เสียตัว

“นี่ ๆ ถือว่าเป็นคำถามที่ดีนะ (หัวเราะ) เราก็เฮิร์ตอยู่ประมาณ 2 วัน และทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี เพราะเราอยู่กับงานด้วยไง แต่ต่อให้เราเพอร์เฟกต์มากแค่ไหนก็ตามแต่ถ้ามันมาถึงจุดหนึ่งที่เราไม่พอดีสำหรับเขาหรือว่าดีเกินไปสำหรับเขา หรือสิ่งที่เราทำอาจจะไม่พอดีสำหรับเขาหรือบางทีมันอาจจะมากเกินไป หรือบางทีอาจจะน้อยเกินไป หรือการเริ่มต้นความสัมพันธ์เราเริ่มจากศูนย์พร้อมกัน แต่ระหว่างทางมีคนใดคนหนึ่งให้มากกว่า ซึ่งนั่นก็เป็นเรา”