Inside Dara
สวยเลือกได้ 'มิว' ฮอต ไม่รีบร้อนรัก

ยังคงครองแชมป์ "สาวเนื้อหอม" มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน นางเอกคนสวย บอกเลยว่า “เมื่อหัวใจเธอว่าง” ตั้งแต่เลิกกับแฟนนอกวงการมา หนุ่มไฮโซ พระเอกดัง แย่งสมัคร ขอเป็น “คนของมิว” กันเพียบ ติดที่ มิว ยังหวงหัวใจ การเล่นตัว เอ้ย! การหวงความโสด บางทีก็เป็นการยิ่งเพิ่ม “ความอยากได้” ให้ มิว ทรงเสน่ห์เพิ่มขึ้น

แต่หลังจากพระเอก เต๋อ–ฉันทวิชช์ ที่เคยออกตัวว่า จีบ มิว ผละไปเปิดตัว คบ ใหม่-ดาวิกา แล้ว ถาม มิว เรื่องหัวใจ มิว ก็ยอมเผยซอกเล็กๆว่า “เธอมีคนพิเศษ” เข้ามาบ้าง แต่มิวขอดูๆไปก่อน “เป็นคนนอกวงการค่ะ เจอกันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ มาเป็นกลุ่มเพื่อนเลย ก็ยังคงคอนเซปต์เดิมค่ะ ไม่เปิดตัว (หัวเราะ) เพื่อนกันค่ะ เป็นเพื่อนกันในกลุ่ม เราก็ไม่ได้คุยเยอะขนาดนั้น คุยแบบเป็นเพื่อน นานๆ เจอกันที ตามเวลานัดกันเป็นกลุ่มอะไรแบบนี้ ต้องใช้เวลาดูใจค่ะ คือเราค่อนข้างจะมีความหัวโบราณในเรื่องของการเลือกคน เลยค่อนข้างที่จะช้ามากเวลาจะคบใครสักคนเพื่อความชัวร์คะ”

เล็งกันไปที่ “แก๊งไฮโซ” เพราะ มิวมักไปร่วมงานวันเกิด ล่าสุด สวย แซ่บ อยู่ในงานวันเกิดของ “ไฮโซคิด” คณชัย เบญจรงคกุล และ เอมมี่-มรกต กิตติสาระ แต่ถ้าอยากดู มิว สวยแบบใสๆ นี่เลยค่ะ แฟชั่นสวยสบายตา “สุดสัปดาห์” มิว ถ่ายกี่ที ดูเพลิน ส่วน ไฮโซพก-ประธานวงศ์ ที่เคยมีข่าวยังคุยอยู่มั้ย? ถามเจาะเรื่องหนุ่มๆ มิว ว่า “ก็ยังมีเจอกันบ้างนานๆ ที เวลามีเพื่อนหลายๆ คนถามถึงโอกาสพัฒนาก็ยังไม่รู้เพราะเป็นเพื่อนกันหมดเลยค่ะ” ถือเป็นหนึ่งในคนที่มาจีบมั้ย? “ไม่รู้ค่ะ ตอนนี้เป็นเพื่อนกัน เลยไม่น่ามีอะไร” มิวเปิดใจ แต่ไม่เปิดว่า “รักใคร”

ช่วงนี้ มิว เทคิว เทใจไปที่การทำงาน 5 ปีที่เข้าวงการ มิว พิสูจน์ตัวเอง จนมีผลงานเป็นนางเอกฮอตไม่เป็นรองใคร คว้ารางวัลทางการแสดงมาหลายสถาบัน รางวัลนักแสดงดาวรุ่งหญิงแห่งปี, นักแสดงดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งปี, ผู้หญิงที่สวยที่สุดในสายตาผู้หญิง โดยปี 2560 เป็นเจ้าของรางวัลผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 26 มิว ไม่ได้มาเล่นๆ เธอบอกเคล็ดไม่ลับแห่งการประสบความสำเร็จ คือ ทำให้ดีที่สุด เป้าหมายที่ มิว ตั้งใจ มิว เคยกล่าวไว้ว่า “ขอลุยในเส้นทางวงการบันเทิง ทำให้ดีกับทุกบทบาททั้งงานโฆษณา หนัง ละคร ตามโอกาสที่ผู้ใหญ่หยิบยื่นให้” ตอนนี้ มิว ถ่ายละคร “ด้วยแรงอธิษฐาน” และภาพยนตร์เรื่อง ภาพยนตร์ “7 Days เรารักกัน จันทร์-อาทิตย์”

ใช่เลย...มิว โกยสตางค์จากงานโฆษณา รายการของ NHK เป็นรายการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ให้ มิว ไปตามรอยหนังเรื่อง “แฟนเดย์” ที่เธอแสดง เพื่อแนะนำสถานที่ ตามในเรื่องแฟนเดย์ ซึ่งหนังก็จบมาปี-2 ปี แต่ มิว ดวงดียังได้งานนี้ ที่สำคัญงานนี้ออนแอร์ทั่วโลกเลย แข่งสวย...แข่งดวง กับ มิว ตอนนี้คงยาก เพราะเธองามสาวสะพรั่งขึ้นทุกวัน แถมไฝที่ปากก็ชัดขึ้น ตามโบราณหรือความเชื่อว่ากันว่า ไฝรับทรัพย์ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ มิว ก็บอกว่า “ไฝ” มันก็เพิ่งขึ้นมาตอนมิวเข้าวงการนะ มิว เลยไม่เอาออก ปล่อยไว้แบบนี้ เพราะดวงดีตั้งแต่ไฝขึ้น

แนะหนุ่มๆ ถ้าจะจีบ มิว ต้องรุกคืบมาจาก “ความเป็นเพื่อน” ไม่งั้น มิว ไม่รู้จะคุย จะรักอย่างไร แต่กับ ไฮโซคิด เพื่อนกลุ่มเดียวกันจริงๆ.