Inside Dara
‘บอย’ เตือน ‘โตโน่’ ระวังปาก พูดความรัก-การเมืองต้องมีมารยาท

กลับมาอีกครั้งสำหรับละครเวทีภายใต้การผลิตของบอสใหญ่แห่งเอ็กแซ็กท์ บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ กับละครเวทีฟอร์มยักษ์ “เลือดขัตติยา” ที่แว่วมาว่ากระแสตอบรับดีหลายคนเอ่ยปากชมว่าทำได้สนุกครบรส งานนี้พอมีโอกาสเจอคุณบอยทั้งทีเลยถามถึงกระแสละครเวที และที่สำคัญประเด็น โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ออกตัวแรงเรื่องความรักกับหวานใจ แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ และการขึ้นเวทีแสดงออกทางการเมือง จะกระทบผลงานหนุ่มโตโน่หรือไม่ เจ้าตัวชี้แจงทันที

คุณบอย กล่าวว่า กระแสตอบรับละครเวทีค่อนข้างดีเลยทีเดียว นักแสดงก็เข้าถึงบทกันทุกคน น้ำตาไหล น้ำตาซึม หลายคนบอกว่าเหมือนเป็นโลกใหม่ของละครเวที คนที่เคยดู “ทวิภพ” และ “ฟ้าจรดทราย” ก็จะถามว่าจะคล้ายกันหรือเปล่า ผมอยากจะบอกว่าวิธีการเล่าเรื่องไม่เหมือนเลย เป็นตัวของตัวเอง เรื่องนี้ยิ่งใหญ่จนบอกไม่ถูก ด้านนักแสดงอย่าง แกงส้ม เดอะ สตาร์ ผมไม่คิดว่าจะเล่นได้ขนาดนี้ เสียงชื่นชมเยอะมาก ส่วนหนูนา-หนึ่งธิดา ก็สุดยอดมาก ๆ เธอคือ มิวสิคัลที่กำลังมาแรง ส่วนเรื่องโตโน่ที่มีข่าวว่ามีผู้ใหญ่ไม่อยากให้ตอบเรื่องความรักแล้ว ผมว่าไม่มีใครอยากฟังนะ ผมว่าผู้ชมก็รำคาญแล้วก็เบื่อกับการที่เขาออกตัวเรื่องความรักแรงขนาดนี้ ผมว่าทุกคนมีสิทธิทำอะไรก็ได้นะ เพียงแต่ว่าเราอาจจะต้องดูรอบข้างนิดนึงว่ามันไปกระทบใครและกระทบอะไรกับชีวิตของตัวเองในภายภาคหน้าบ้าง ผมคิดว่า การพูดตรงเป็นสิ่งที่ดี แต่การตรงนั้นมันต้องมีมารยาทต่อสังคม แล้ววิธีการพูดบางทีไม่อยู่ที่การกระทำ สำหรับเรื่องที่โตโน่ไปขึ้นเวทีที่ราชดำเนินนั้น อันนั้นป็นสิทธิของเขา เราว่าอะไรไม่ได้ครับ

จากนั้นก็มาเจอ โตโน่ ที่งาน “หกขาหมาสนุก แชริตี้ ครั้งที่ 2” ที่สวนสุขภาพเมืองไทย ถนนรัชดา โตโน่ เลยเคลียร์ทันทีว่า “ข่าวลือที่ว่าผมเลิกกับแตงโม เพราะแตงโมอันฟอลโลว์อินสตาแกรมผม มั่วครับ ไม่เคยคิดจะเลิกกันเลย แต่อาจจะมีบ้างที่เขาเลิกตามไอจีผม เวลาที่เขางอนหรือน้อยใจ ส่วนเรื่องที่รถของแตงโมเจอสาดน้ำกรด ก็เป็นห่วง ถ้าว่างก็จะอยู่ด้วยกันตลอด แต่เวลาไปไหนจะคิดมากขึ้น ถามว่ากลัวไหม ไม่กลัวครับ ยังไงผมมีหน้าที่ดูแลคนที่เรารัก และครอบครัว กรณีเรื่องที่คุณบอย-ถกลเกียรติบอกว่าพูดตรงก็ดี แต่ควรมีมารยาทนั้น ผมยังไม่ได้ฟัง ไม่คิดว่าเขาตำหนิผม เพราะผมก็ไม่เคยไร้มารยาทหรือพาดพิงใคร แต่คุณบอยก็เตือนผมเรื่องให้พัฒนาผลงานอยู่แล้ว เรื่องความรักไม่ได้ห้ามพูดอะไร แล้วข่าวที่บอกว่าผมอยู่กินกับแตงโมแล้ว อาจเพราะมีคนเห็นผมไปจอดรถแถวบ้านแตงโมตอนดึก ๆ ตลอด ผมก็แค่ไปกินข้าวกันบ่อย ๆ ก็แล้วแต่คนตีความนะครับ เดี๋ยวถ้าจะต้องอยู่ด้วยกันหรือใช้ชีวิตด้วยกันก็คงเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถามว่ามองเรื่องแต่งงานไหม โมคือผู้หญิงคนเดียวที่ผมรัก และไม่เคยคิดเปลี่ยนใจ การแต่งงานอาจจะเป็นเรื่องขนบธรรมเนียมประเพณีที่มันดีงาม แต่ตอนนี้หน้าที่หลักของเราคือการทำงาน การหาเงินที่ไว้ดูแลครอบครัว ผมก็อยากมีครอบครัวนะ ไม่อยากแต่งงานตอนอายุเยอะแล้ว ก็คุยเรื่องนี้กับแตงโมกันตลอด แต่ไม่ต้องรู้รายละเอียดเนอะ ให้พวกผมหวานกันสองคนบ้าง ก็รอกันไปก่อนครับ”.