Inside Dara
“เจมส์จิ” ไม่ธรรมดา ทุ่ม 100 ล้านบุกตลาดเออีซี รับโฆษณาหลุด! ไม่ต่อสัญญา

“เจมส์จิ” ขึ้นแท่นพระเอกเออีซี เผยบิ๊กโปรเจกต์ 100 ล้านจัดแฟนมีตติ้งลาว พม่า เวียดนาม ออกตัวยังไม่เก่ง ได้โอกาสพัฒนา เขินแฟนคลับกัมพูชายกเป็นเทพบุตรเดินดิน รับโฆษณาหลุดไม่ต่อสัญญา แต่ก็มีสินค้าตัวใหม่ติดต่อมาเรื่อยๆ

จัดแฟนมีตติ้งเอาใจแฟนคลับชาวกัมพูชา สำหรับ “เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข” ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าได้รับฟีดแบ็กที่ดี แถมยังถูกยกเป็นเทพบุตรเดินดิน บอกเตรียมลุยตลาดเออีซี ไปลาว พม่า เวียดนาม

“ก็ไปงานแฟนมีตติ้งมา ก็ได้ฟีดแบ็กถือว่าดีเลย กับชาวกัมพูชาทุกๆ คน และก็มีคนไทยบางส่วนบินไปดูด้วยครับ ไปให้กำลังใจกันถึงที่โน่นเลย แล้วไปที่นั่นในงานแฟนมีตติ้ง ผมก็มีร้องเพลงเป็นภาษากัมพูชาด้วย และก็ได้มีโอกาสเชิญศิลปินของทางกัมพูชาให้มาร้องด้วยกันกับผม เพลงที่เลือกผมก็เป็นคนเลือกเองครับ เพราะพอดีว่าผมไปทำโชว์ ก็อยากจะมีเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ ชาวกัมพูชา แล้วผมก็ได้ให้พี่ๆ ทีมงาน เขาช่วยกันหาว่าจะมีเพลงไหนที่เหมาะจะเอามาเล่นได้ ผมก็หาเจอเพลงนั้นพอดี ก็เลยได้ชวนศิลปินของที่กัมพูชามาร้องด้วย ก็ถือว่ายากเหมือนกันเพราะภาษากัมพูชายากมากครับ”

“ฉายาที่กัมพูชาไม่ได้มีนะครับ เขาก็ยกให้ผมเป็นเทพบุตรเดินดิน คือตอนที่ไปผมก็ได้มีโอกาสลงไปตามมูลนิธิต่างๆ เกี่ยวกับเด็กๆ ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินและการมองเห็น การได้รับฉายานี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าควรรู้สึกยังไงดี แต่ตอนที่ไปกัมพูชา ผมก็ไม่ได้ไปแค่ที่นี่ที่เดียว ผมมีโอกาสได้ไปวัดไปล่องเรือและไปอีกหลายที่เลย”

ไม่ซีเรียสถูกเปรียบเทียบ “มาริโอ้ เมาเร่อ”

“ก็ไม่ต้องเปรียบเทียบก็ได้ครับผม มันไม่ได้มีอะไรครับ ผมไม่ซีเรียสหรอกครับเพราะมันคงไม่มีใครคิดที่จะเปรียบเทียบหรืออะไรหรอก ตอนนี้ผมมีแพลนที่จะไปที่ลาว พม่า เวียดนาม แต่ก็ต้องดูจังหวะและโอกาส ว่าจะมีความลงตัวเมื่อไหร่”

โต้ผจก. เอาจริงบิ๊กโปรเจกต์นี้ ทุ่มทุนสูงถึง 100 ล้านบาท

“โอ้โห (หัวเราะ) อันนี้ต้องไปถามพี่ปิ๊ก (ผจก.) แล้วครับผม ผมก็ไม่ทราบว่าเป็นยังไงแต่จริงๆ แล้วมันค่อนข้างลำบาก เพราะว่าที่เราจะไปจัดแฟนมีตติ้งได้ มันมีเรื่องราวมากมาย แต่หลักๆ ที่ผมอยากไปที่กัมพูชา เพราะผมมีละครไปออนแอร์อยู่ ที่นั่นประมาณ 3 - 4 เรื่อง ก็เลยมีความตั้งใจเอาไว้ว่าเราอยากจะให้แฟนๆ ที่นั่น ได้เจอผมบ้าง ก็เลยไปจัดงานแฟนมีตติ้งที่นั่น ส่วนในประเทศอื่นๆ ที่จะไป ก็คล้ายๆ กัน ผมอยากจะให้ทุกคนได้มีโอกาสเจอและมีความสุขด้วยกัน”

“แต่ละที่ก็แตกต่างกันครับ ผมก็พยายามจะเตรียมเซอร์ไพรส์เอาไว้ให้ครบในทุกที่ที่ผมไป ถ้าเป็นไปได้ รับรองว่าไม่ซ้ำกันแน่นอนในแต่ละประเทศที่ไป ในเรื่องของภาษา ก็ต้องฝึกเยอะมากเลยครับ มีตั้งแต่พูด ไปจนถึงการร้องเพลงเลย ผมก็พยายามทำทุกๆ อย่างเพื่อให้เขาประทับใจและมีความสุข ส่วนประเทศต่อไปที่ผมจะไปน่าจะเป็นลาวครับ แต่ต้องรอดูอีกทีว่าจะมีโอกาสเป็นไปได้ตอนไหนหรือจะไปเมื่อไหร่”

ขึ้นแท่นพระเอกเออีซี เป็นโอกาสที่ดีได้ฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้น

“บุกตลาดเออีซีก็เป็นไปได้ ถ้าแฟนๆ เขาอยากเจอเรา หรือเรียกร้องมาเราก็จะไป แฟนต่างประเทศก็เยอะขึ้นนะครับ ผมคิดว่าเป็นเพราะทางช่อง 3 มีละครไปออนแอร์ ในต่างประเทศด้วย ซึ่งมันก็ค่อนข้างเยอะ ทำให้มีฐานแฟนแฟนๆจากประเทศเพื่อนบ้านของเรา พระเอกเออีซี (หัวเราะ) ก็ต้องรอติดตาม ก็ต้องดูว่าเขาจะให้การตอบรับเป็นยังไง ส่วนโปรเจกท์ที่ลาวก็อยู่ในขั้นตอนของการพูดคุยกันอยู่ มันอยู่ในส่วนของการดำเนินการว่าจะไปจัดในรูปแบบไหนหรือจะจัดอย่างไรยังไม่ได้ฟิกซ์วันที่จะไปหรือวันเดินทางเลย”

เผยมีทีมงานคอยซัปพอร์ต บอกเป็นเวลาดีๆ ได้เรียนรู้ และพัฒนาตัวเอง

“มีครับ ก็คือมีทีมงานทางนั้นด้วย และมีทีมงานของเราด้วย ผมคิดว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดีครับ ถ้ามีโอกาสได้ไปเป็นช่วงเวลาที่ดี ที่เราได้พัฒนาตัวเองด้วยผมรู้ตัวว่าไม่ได้เป็นคนที่เก่ง พอได้มีโอกาสไปมันเป็นช่วงเวลาที่เราได้พัฒนาตัวเองพอดีและมีโอกาสไปเจอแฟนๆ ส่วนงานที่เมืองไทย ยังไงผมต้องเอางานที่เมืองไทยเป็นหลักอยู่แล้ว ถ้าเกิดมีเวลาว่าง อย่างช่วงก่อนหน้านี้ที่ไปมามันเป็นช่วงที่ผมยังว่างอยู่พอดีก็เลยได้ไปตอนนี้ก็ต้องรอดูละคร ให้ถ่ายเสร็จก่อนรอดูช่วงเวลาที่เหมาะสมถ้ามีจังหวะเวลาที่ดีกว่าจะได้ไปเพราะจริงๆ ไปต่างประเทศก็ใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน”

รับโฆษณาหลุด ไม่ต่อสัญญา แต่ก็มีตัวใหม่ติดต่อมา

“ก็ยังไม่ได้ห่างหาย เดี๋ยวปีนี้ก็คงได้ดูกันเพราะตอนนี้ก็กำลังค่อยๆ กลับมาทำงานมันเป็นช่วงๆ ด้วย ถามว่าพรีเซนเตอร์ยังอยู่ทุกตัวมั้ยก็ยังอยู่ครับ มีบางตัวไม่ได้ต่อสัญญา แต่น่าจะต้องดูก่อนว่ามีอะไรบ้าง เพราะก็มีบางตัวที่ติดต่อเข้ามาใหม่ด้วยเหมือนกัน มีตัวที่เพิ่มเข้ามาบ้าง”