Inside Dara
ถือฤกษ์ดี เมย์ พิชญ์นาฏ ควงเจ้าบ่าว เข้ารับประทานน้ำพระพุทธมนต์จากสมเด็จพระสังฆราช

หลังจากที่นักแสดงสาว เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร ได้ประกาศข่าวดีเตรียมเข้าพิธีวิวาห์กับนักธุรกิจหนุ่ม บิ๊ก อัครวัชร คงสิริกาญจน์ เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา

ล่าสุดถือฤกษ์งามยามดี เช้าวันที่ 1 ธันวาคม 2566 เข้าเฝ้า สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อกราบขอพร และรับประทานน้ำพระพุทธมนต์ ณ ตำหนักอรุณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

โดย สาวเมย์ เลือกใช้ชุดไทยศิวาลัยสีขาวมุก ที่ได้ร่วมออกแบบกับทาง ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ซึ่งเป็นชุดที่ว่าที่เจ้าสาวบอกว่า เป็นชุดไทยที่สะท้อนความเป็นตัวตนของ เมย์ 100%

ตัวชุดตัดเย็บจากผ้าไหมยกดอกลำพูนที่สั่งทอขึ้นมาใหม่ทั้งชุด รวมถึงสไบที่ใช้กี่ทอเดียวกัน การออกแบบเชิงผ้านุ่ง หน้านาง รวมถึงการยกดอกเป็นการทอแบบไล่สี โดยใช้สีชมพูอ่อนและสีเขียวอ่อนพาสเทล โดย ดร.สรรค์ สุดเกตุ (ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์) ได้เป็นผู้ออกแบบและสร้างลวดลายของผ้าไหมงามชิ้นนี้ขึ้นมาใหม่

มีการตั้งชื่อให้ผ้าไหมใหม่ว่า “พิชญ์นาฏ” และมีการจดขึ้นทะเบียนตรานกยูงพระราชทานจากกรมหม่อนไหม สังกัดกระทรวงสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นับว่าเป็นผ้าไหมทอมือที่งดงามทรงคุณค่าและความเป็นสิริมงคล

โดยตัดเย็บเป็นลักษณะของชุดไทยศิวาลัยหนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม เพื่อใช้เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช ตัวชุดบรรจงปักด้วยคริสตัลทั้งสีขาวมุกสีขาวใสสีเขียวอ่อนสีชมพูพาสเทลออกแบบให้เป็นลวดลายของดอกไม้และใบไม้ขนาดเล็ก สะท้อนให้เห็นถึงความสง่างาม น่ารัก สดใสของผู้สวมใส่ แต่แฝงไปด้วยความโก้หรูเรียบง่าย ระยิบระยับเจิดจรัสและงดงามเมื่อต้องกับแสงของดวงอาทิตย์ในยามรุ่งอรุณ เครื่องประดับตกแต่งมีเข็มขัด สังวาล ที่ออกแบบจากครูช่างทองของศูนย์ศิลปาชีพ

และความพิเศษไปกว่านั้น ทางห้องเสื้อได้ออกแบบเข็มกลัดติดหน้าอกโดยใช้ชื่อว่า “พิชญ์นาฏ” ทำมาจากทองคำขาวฝังด้วยพลอยแท้แบบไล่สี เพิ่มความหรูหราและชูคุณค่าให้กับชุดไทยศิวาลัยที่ทางเมย์ใส่อยู่นี้งดงามเหนือคำบรรยาย

ส่วนชุดของว่าที่เจ้าบ่าวนั้น เป็นชุดไทยคอตั้งแบบประยุกต์สีน้ำตาล โดยเลือกใช้ผ้าไหมโคราชในการตัดเย็บ สีชุดที่แสดงถึงความมั่นคงและความหนักแน่น เป็นหนึ่งชุดไทยสำหรับว่าที่เจ้าบ่าวที่สง่างามรวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท.