Inside Dara
ผมไม่ได้เพอร์เฟกต์! "นาย" เป็นได้ทุกอย่าง พระเอกร้อยล้าน เผยชีวิตจริง

คุ้มค่าหายเหนื่อยกับการพลิกคาแรกเตอร์ครั้งใหญ่ของพระเอกหนุ่ม “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” ที่ขึ้นแท่นพระเอก 100 ล้าน หลังสลัดลุคหนุ่มเนี้ยบ เรียบร้อย เผยมุมหลากหลายเป็นได้ทุกอย่างทั้งขี้เล่น ฮา ซึ้ง ประกบคู่นางเอกสุดฮอต “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” ในภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ “Friend Zone ระวัง...สิ้นสุดทางเพื่อน” ค่ายจีดีเอช กำกับโดย หมู-ชยนพ บุญประกอบ โดนใจคนดูรายได้ทะลุ 100 ล้าน เลยชวน นายมาเล่าเรื่องราว เริ่มจาก...

ขึ้นแท่นพระเอก 100 ล้านแล้ว?

“ดีใจครับ มันเหมือนเวลาคนๆนึงตั้งใจทุ่มเท รายได้ที่ออกมามันก็โชว์ว่าคนมีความสุขแค่ไหนกับหนังของเรา”

ได้รับคำชื่นชมว่าเรื่องนี้ได้ปลดล็อกตัวเอง?

“ทุกวันนี้นั่งอ่านคอมเมนต์ในอินสตาแกรม ผมกดไลค์ตลอด สิ่งที่ผมภูมิใจมากที่สุดคือคำที่เค้าบอกว่า เรามีการพัฒนา ผมแฮปปี้และตื้นตันใจมากๆ แม่ผมจะสอนเสมอเป็นนักแสดงต้องคอยเช็กความผิดพลาดและปรับปรุงตัวเอง ดีใจที่ไปไหนตอนนี้มีคนจำได้ เรียกปาล์ม เรียกตุ๊ดเด็ก เค้าจดจำเราในฐานะตัวละคร”

หลายคนเซอร์ไพรส์ไม่คิดว่าจะได้ยินคำหยาบจากปากเรา?

“แม่ผมก็ตกใจเหมือนกัน เราทำในฐานะตัวละคร อยู่กับเพื่อนก็พูดปกติ ตลกดีที่คนชอบที่ผมพูดฉากนั้น”

ตัวละครปาล์มใกล้กับนายมั้ย?

“มันไม่ใช่ตัวตนผมเท่าไหร่ ผมเป็นคนอินบทนะ ตอนนี้ในชีวิตจริงเวลาไม่ได้แสดงผมก็จะเป็นคนสนุกขึ้น มีมุกขึ้น เพราะเราอยู่กับมันครึ่งปี ทำงานหนักเขียนรีเสิร์ชแบ็กกราวด์ตัวละคร สร้างตัวละครนี้ขึ้นมา เค้าไม่ได้สั่งให้ทำนะ แต่ผมทำเอง พี่หมู-ผู้กำกับเค้าสอนวิธีสร้างตัวละคร ตั้งแต่หนังเรื่อง พรจากฟ้าคือผมไม่เก่ง ยิ่งมาเล่นกับใบเฟิร์น ซึ่งเก่งมาก เลยต้องพยายามหนัก 2 เท่า ปาล์มเค้ามีทั้งความเหมือนและไม่เหมือนผม ถ้าคล้ายกันคงเรื่องความเป็นห่วง เทกแคร์คน แต่ตัวจริงผมจะคิดมาก ในขณะที่ปาล์ม จะไม่ได้คิดอะไรเยอะ สบายๆ กวนประสาท ชอบแกล้ง”

ความกวนมีเอาตัวจริงเข้าไปใช้มั้ย?

“ก็มีนะ เวลาอยู่กับเพื่อนตัวจริงผมก็ขี้เล่น ผมก็มีเพื่อนผู้หญิงที่ผมสนิทมาก เอามาเป็นเรฟเฟอเรนซ์ของ กิ๊ง ที่ใบเฟิร์นเล่น ในเวิร์กช็อปก็เอามาเล่น”

อะไรของปาล์มที่ไม่เหมือนเรา และไม่มีทางเป็น?

“ชีวิตผมจะนิ่งๆกว่าปาล์มจะมีอารมณ์เยอะมันเป็นบทที่น่ารักมาก ตั้งแต่วันไปแคส อ่านแล้วรู้สึกว่าบทนี้ต้องเป็นของเรา ไม่อยากถ่ายจบเพราะบรรยากาศในกองสนุกมาก ไปถ่ายต่างประเทศ 3 ประเทศ เหมือนได้ไปเที่ยว ได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำเยอะมาก ตอนเล่นเราไม่ได้คิดว่าเป็นเรา ผมรักตัวละครนี้มากพี่หมูให้ทำอะไรผมทำหมด ผมไม่เคยขี่มอเตอร์ไซค์ แต่นี่มาขี่บิ๊กไบค์ เปลี่ยนหุ่นตัวเอง 8 เดือน เพราะเป็นสจ๊วต ผมว่าเรื่องนี้ทำให้ผมรักการแสดงมากขึ้น ทุกคนตั้งใจกันมาก”

กับใบเฟิร์นเป็นไงบ้าง?

“เค้าน่ารักมาก เป็นนักแสดงที่เก่ง เป็นเพื่อนที่ดี เป็นคู่แสดงที่ดีมาก เวลาผมทำงานกับใครผมจะไปศึกษาเรื่องราวของเค้ามาก่อน ตอนแรกก็เกร็งนะ เค้าประสบการณ์สูง โชคดีที่มีเวิร์กช็อปเยอะมากทำให้สนิทกันเร็ว เราทำงานเป็นทีมดีมาก ส่งอารมณ์กันเต็มที่”

ในชีวิตจริง สำหรับนาย คนที่จะมาเป็นแฟนต้องเริ่มจาก เพื่อนก่อนมั้ย?

“ก็ได้หมดนะ อยู่ที่เราคุยแล้วสบายใจ ผมชอบผู้หญิงอารมณ์ดีอยู่ใกล้แล้วแฮปปี้ แต่ก็ควรเริ่มจากคำว่าเพื่อนเพราะอยู่กันนานๆก็เป็นเพื่อนกันไป จีบกันหวานแหววยังไงก็มีวันหมดโปร ส่วนหน้าตาไม่ได้คิดว่าต้องเป็นแบบไหน แค่จริงใจรักครอบครัว”

แล้วตอนนี้เจอสาวแบบนั้นรึยัง?

“ยังไม่มี ตอนนี้มีแต่เพื่อน ซึ่งกลุ่มเพื่อนผมมีแฟนกันหมดแล้ว แต่ผมยังไม่มีเลย”

เวลาเพื่อนเค้าไปไหนด้วยกันเป็นคู่ล่ะ เราไม่เหงาเหรอ?

“ผมก็ไปด้วยไง แต่เพื่อนผมน่ารัก ถนอมน้ำใจผม (ยิ้ม) บางทีผมก็มีน้อยใจนะ ได้เอามุมนั้นมาใช้ในหนังด้วย แต่ไม่เหงา เพราะผมกิจกรรมเยอะ โชคดีมีเพื่อนหลายกลุ่ม”

แล้วถ้าวันนึงนายมีแฟนจะเปิดตัวได้มั้ย?

“ก็ได้นะ ปล่อยให้เป็นธรรมชาติดีกว่า ผมเชื่อเรื่องศีลเสมอกัน การใช้ชีวิตคู่มันต้องทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ไม่ใช่มาคบกันแล้วเครียดเหนื่อย ส่วนเรื่องเปิดตัวผมไม่กังวล ผมรู้สึกว่าแฟนคลับผมน่ารัก ผมก็จริงใจกับทุกคน ผมว่าแฟนคลับก็เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่คนเราต้องมีชีวิตคู่ ผมก็คงใช้ชีวิตปกตินะ”

ถ้ามีแฟนแล้วไปไหนมีคนตามส่องล่ะ?

“ส่องได้ แต่อย่าลงโซเชียลนะ เดี๋ยวแม่รู้ (หัวเราะ) ล้อเล่นครับ จะมีใครก็ต้องบอกแม่อยู่แล้ว เค้าให้อิสระในการตัดสินใจ แม่มองว่าวันนึงคนที่มาอยู่เคียงข้างเราก็ต้องเลือกเอง”

แม่ผ่อนคลายเรื่องสาวๆของเรารึยัง?

“จริงๆแม่ไม่ได้สตริกต์เรื่องนั้นเลย ผมนี่ล่ะสตริกต์เพราะเป็นคนบ้างาน เราไม่ชอบทำให้ใครเสียความรู้สึกเพราะเรา เราจะรู้สึกแย่ พอเรามีแต่งาน เราก็ยังไม่ไปเล่นกับความรู้สึกใครดีกว่า”

ตั้งแต่เข้าวงการหลายคนยกให้นายเป็นหนุ่มเพอร์เฟกต์คนนึง?

“ผมเป็นคนไม่เพอร์เฟกต์นะ ถ้าเป็นเรื่องวินัยต่างๆเป็นสิ่งที่ผมโดนปลูกฝังมา เรื่องการให้เกียรติคน การแต่งตัวให้เหมาะสม ผมไม่ได้ยึดติดกับคำที่คนให้คำนี้ ผมก็เป็นมนุษย์คนนึง มีอารมณ์ต่างๆ เป็นเด็กผู้ชายที่ดื้อซนไม่เชื่อฟังบ้าง หรือเกเรมีเรื่องไม่ดีก็มีเหมือนกัน บางครั้งก็เป็นคนใจร้อน บางครั้งก็ตั้งใจเกินไป มันก็มีทุกอารมณ์”

ความเข้มข้น 3 ปีในวงการทำให้โตขึ้นเร็วมั้ย?

“ก็โตนะเพราะมีหลายเหตุการณ์ เราไม่ได้เครียดกับอะไรแต่บางครั้งก็คิดว่าทำไมต้องเจออะไรแบบนี้ เราทำทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานความถูกต้อง สุจริต ยุติธรรม หวังดี อยู่บนพื้นฐานศีล 5 ถ้าไม่ผิดก็ไม่ลำบากครับ”.