Inside Dara
"ณเดชน์" นอยด์ ห่วงความรู้สึก "ญาญ่า"

จบคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก “The Real Nadech Concert” ของพระเอกหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ ไปแล้วแต่กระแสยังแรงทั้งความฟินของคู่รักกับสาว ญาญ่า-อุรัสยา รวมทั้งกระแสวิจารณ์โชว์เร่าร้อน เจอ ณเดชน์ งานแถลงข่าวเปิดตัว 4 พรีเซนเตอร์ใหม่ล่าสุดของนีเวีย เมน ที่ลานหน้า Hard Rock Café

ถามถึงคอนเสิร์ตเราปล่อยพลังบนเวทีเต็มที่มาก?

“ก็ดีนะครับ เราเองที่ได้พลังเยอะขนาดนั้นเพราะคนที่ไปเค้าให้พลังเรามา กำลังใจที่เค้าให้มาเราได้รับตรงนั้น เราก็อยากส่งกลับไปให้ได้มากที่สุด”

พอใจกับโชว์ที่ออกมามั้ย?

“สนุกครับ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ”

หลายคนชื่นชมความสามารถของเราว่าได้ทุกด้านจริงๆ?

“ก็ขึ้นอยู่กับการฝึกฝน ผมให้เวลากับการซ้อมค่อนข้างเยอะมาก”

พาร์ตกับน้องญาญ่าโดนแซวว่าเหมือนมางานแต่ง?

“มันก็เป็นช่วงที่เป็นอีกสีสันนึง พี่ฉอดก็ให้ไอเดียว่าเราจะทำยังไงให้มันดูสนุก ได้เรียนรู้เรื่องราวของเราสองคนไปในระดับนึงด้วย”

แกรนด์โอเพนนิงแล้วมีการเรียกที่รัก?

“ไม่ได้แกรนด์โอเพนนิง ก็เป็นเช่นนั้นอยู่แล้ว ทุกคนที่ไปในคอนเสิร์ตวันนั้นก็เป็นแฟนคลับเรา เลยรู้สึกสบายใจที่จะพูดอะไรบางอย่าง อยากจะบอกแฟนคลับ อยากจะบอกน้องญาญ่าด้วย มันเลยเกิดโมเมนต์ตรงนั้น”

เขินมั้ย?

“ก็เขินนิดหน่อย รู้สึกดีที่เราได้บอกคนที่เค้ารักเรา หมายถึงแฟนๆเค้าก็ดีใจ”

ได้เตรียมใจเกี่ยวกับกระแสติไว้บ้างมั้ย?

“ไม่ได้เตรียมใจไว้เลยครับ (หัวเราะ) อยากให้ทุกคนที่จ่ายตังค์ไปดูได้มีความสุขเท่านั้นเองแค่นั้นเองจริง”

นอยด์มั้ย?

“เรานอยด์กับความรู้สึกของญาญ่ามากกว่า ไม่ได้นอยด์ว่าเดี๋ยวคนจะมาด่าเรา เราเป็นห่วงความรู้สึกของน้อง เพราะเค้าก็อุตส่าห์มาช่วยเราทำโชว์โดยเฉพาะ ผมไม่รู้เรื่องอะไรเลยจนกระทั่งวันสุดท้าย ก็มีการพูดคุยกันเกิดขึ้น อันนี้ผมไม่รู้เรื่องมาก่อน ยังไม่ได้เห็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ามันเกิดอะไรขึ้น วันนั้นยังเพิ่งเสร็จคอนเสิร์ตหลังจากนั้นก็ได้พูดคุยกันถึงเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้น”

ได้คุยกับแม่ปลามั้ย?

“คุยครับ ก็บอกว่ามันเกิดจากอะไร ว่าเราจะมีวิธีการแก้ไขยังไง แต่ว่าจริงๆ แล้วพอโชว์มันออกไปแล้วการจะแก้ไขอะไรมันก็แก้ไขไม่ได้ ดีที่สุดเราก็อธิบายด้วยเหตุผลของเราที่เราได้เตรียมงานมา ผมเข้าใจในเสียงวิพากษ์วิจารณ์อยู่แล้ว ก็น้อมรับไว้ ขอบคุณมากๆ”

เรารู้สึกว่ามันแรงไปอย่างที่คนวิพากษ์วิจารณ์รึเปล่า?

“เอาจริงๆ เลยในมุมมองของผม ผมรู้สึกว่านั่นคือการแสดง มันคือโชว์นึงที่เป็นสเปเชียลโชว์ที่เกิดขึ้นในพาร์ตเดียวสำหรับเพลงนี้ เราอยู่ในโหมดของนักแสดงที่กำลังเพอร์ฟอร์มตรงนั้นออกมาเลยไม่ได้คิดถึงเรื่องเพศ เรื่องเซ็กส์ หรืออะไร มันคือโชว์มากกว่า”

ญาญ่าบอกผู้ชมคือผู้ปกครองที่คอยติชม คิดเห็นเหมือนกันมั้ย?

“ก็มีส่วนสำคัญสำหรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของคนดู ความรู้สึกของทุกคนที่ได้รับ มันเป็นเหมือนกับการทำโพล เพราะทุกคนอยากรู้ว่าทำออกมาแล้วเป็นอย่างไร มันเหมือนเป็นการทำการบ้าน ทำการตลาด อย่างที่น้องได้พูดไปแล้วซึ่งน้องตอบคำถามดีมากๆ การรับฟังคนดู มันก็เป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้ว่าคนดูรู้สึกแบบไหนกับสิ่งๆนั้นที่เราได้แสดงออกไป อาจจะมีการกลับมานั่งทำการบ้านว่าอะไรเหมาะอะไรไม่เหมาะ”.