Inside Dara
น้ำฝน กรี๊ด อาร์ม เซอร์ไพรส์ขอแต่ง พ่อใจหาย ลั่น ห้ามเอามาคืน

หลังจากคบหาดูใจกันมาเข้าปีที่ 4 แล่ว ล่าสุด อาร์ม พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ ได้คุกเข่าแต่งงาน น้ำฝน พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ ที่ ประเทศรัสเซีย ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้ติดต่อไปทางว่าที่เจ้าสาว ถามถึงความรู้สึก และบรรยากาศวันที่ขอแต่งงาน

โดยน้ำฝน เผยว่า “เขาเตรียมการมานานแล้ว เขาเป็นคนนัดเพื่อนทุกคน และเขาก็บอกเพื่อนเขาว่าเขาจะขอฝนแต่งงานทริปนี้ พอไปถึงที่นั้นอากาศมันร้อน เดินไปไหน ฝนก็บ่นว่าร้อน เขามาเล่าให้ฝนฟังทีหลังว่าเขาก็เลือกที่นี้แหล่ะ แต่ว่ารอให้โอกาสดี แล้วก็อากาศเย็นๆ ฝนอารมณ์ดีๆ ก่อนค่อยขอ”

นาทีที่เขาขอแต่งงาน ตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง

“เราก็เข้าไปที่ร้าน แล้วอยู่ๆพี่อามก็บอกว่าเรามาถ่ายรูปรวมกัน เขาก็ให้ฝนเข้าไปก่อนนั่งตรงนี้นะ เพื่อนๆ เขาก็ช่วงกันตั้งกล้อง พอตั้งกล้องจัดสถานที่เรียบร้อยแล้ว ฝนก็ว่าทำไมเพื่อนๆ เขาไม่เข้ามา พี่อาร์มเขาก็เดินเข้ามา แล้วก็เริ่มพูดเลย ฝนไม่ทราบมาก่อนเลย ดูชุดที่ฝนใส่ก็เป็นชุดไปเที่ยวเสื้อยืดสีดำธรรมดาเลย ไม่รู้ว่าเขาเตรียมการมาก่อน เราก็ว่าเอาจริงเหรอ วันนี้เหรอ นาทีนั้นฝนตกใจมาก หูอื้อไปหมด ไม่ได้ยินว่าพี่อาร์มพูดว่าอะไรบ้าง แต่มีประโยคนึงที่จำได้คราวๆ แล้วฝนก็ประทับใจมากคือ เขาบอกว่าอยากที่จะก้าวต่อไปด้วยกัน ซึ่งเขาคิดเหมือนกับเรา แล้วเขาก็ขอแต่งงานกับฝน ความรู้สึกตอนนั้น เหมือนผู้หญิงหลายคนที่ดีที่ใจ มั่นใจ และรู้สึกว่าเขาให้เกียรติเรา”

ถามถึงที่เขียนวันที่ ว่า 7/6/2019 อันนี้หมายความว่าอย่างไร

“เป็นวันที่พี่อาร์มของแต่งงานที่ รัสเซียค่ะ แต่ที่เราเพิ่งลงรูปเพราะว่าเราอยากที่จะมาคุยกับคุณพ่อคุณแม่ของฝน และผู้ใหญ่ทุกท่านที่เรารักก่อน เพราะว่าไม่อยากให้เขาตกใจ พอทุกคนรับทราบเราก็ดำเนินการขั้นต่อไปได้ค่ะ”

ข้ามาบอกคุณพ่อคุณแม่ ท่านว่าอย่างไรบ้าง

“คุณพ่อบอกใจหาย แล้วพ่อจะอยู่ยังไง เพราะว่าฝนเป็นลูกสาวคนเดียว ฝนก็บอกว่าคุณพ่อว่าอีกตั้งเป็นปีกว่าจะแต่ง ไม่ใช่แต่งปีนี้ คือเรามาบอกเพื่อให้ท่านทำร่างกายให้แข็งแรง ตอนที่มาบอกพี่อาร์มก็มาด้วยค่ะ พ่อบอกพี่อาร์มว่า ถ้าเอาไปแล้วห้ามเอามาคืนนะ แต่พอพี่อาร์มกลับไปแล้ว คุณพ่อบอกว่า ตอนนั้นกำลังกินข้าวอยู่ พ่อใจหายหมดแลย คือเราเป็นลูกคนเดียว แล้วเราอยู่กับท่านทุกวัน ฝนก็บอกว่าหนูก็ไม่ได้ไปไหน”

เรื่องเรือนหอมีการพูดคุยกันหรือยัง

“คิดกันไว้คราวๆ แล้ว โชคดีที่ฝนกับพี่อาร์มเราเจอกันช่วงที่เราทั้งคู่โตแล้ว เรามองข้ามเรื่องการแต่งงานไปแล้ว และเราก็คิดไปในทางเดียวกัน คือเรือนหอไม่ต้องสร้างใหม่ เพราะว่าพี่อาร์มเขาก็สร้างบ้านของเขาไว้แล้ว และก็อยู่คนเดียว พอไปบอกไปคุณพ่อ ท่านก็ตกใจ คิดว่าแต่งแล้วจะย้ายมาอยู่ด้วยกัน พ่อแม่ทุกคนก็คงคิดแบบนี้ ไม่อยากให้ลูกไปอยู่ไกล แล้วพอไปอยู่กับคนอื่นแล้วจะเป็นยังไง”

ถามต่อถึงเรื่องการเตรียมงานตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว

“อยู่ในขั้นตอนของผู้ใหญ่ รอคุณพ่อพี่อาร์มกลับจาก อเมริกา ช่วงเดือน ต.ต. ระหว่าง 1 เดือนที่ผ่านมา ฝนกับพี่อาร์ม เราเดินทางไปบอกผู้ใหญ่ที่เรารักทุกคนว่าเราจะแต่งงานนะ เพราะเราไม่อยากให้เขามาทราบเรื่องจากข่าว ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เราเดินสายบอกผู้ใหญ่อย่างเดียว ไม่ได้ทำอย่างอื่นเลย แต่เรื่องแต่งคงเป็นปีหน้า ปีนี้ไม่ทัน ส่วนเป็นช่วงไหน ต้องถามพี่อาร์มดีกว่าค่ะ”