Inside Dara
ความลับ!! ‘มิน-พีชญา’ โรคกลัวความสูงเฉียด “บ้า” รับสนิท ‘กัญจน์’ 2 เดือนยังไม่พร้อมเรียก“แฟน”

สลัดภาพนางเอกสวย ใส กลายเป็น “ยัยตัวร้าย” ตัวแทนสาวๆ ทั้งสวย แรง บ้า ฟรุ้งฟริ้ง มิน–พีชญา วัฒนามนตรี นางเอกสาว จัดเต็มชนิดไม่แคร์สวย กับหนังไทยคอมเมดี้เรื่อง “ความลับของนางมารร้าย” งานนี้สาวมินขู่ฟ่อๆ พร้อมเอาคืน และ สารภาพความลับสุดยอด เป็นโรคกลัวความสูงจนหวิด “สติแตก” มาแล้ว ส่วนความรักกับหนุ่มกัญจน์ เพิ่งเริ่มต้น ค่อยๆเรียนรู้กันไป ใน “คนดังนั่งคุย”

ตัดสินใจนานมั้ยก่อนรับเล่นหนังเรื่องนี้

“ตอนยังไม่ได้คุยกับผู้กำกับฯ ตัดสินใจนานเหมือนกันเพราะบทมาแรงมาก แรงใช้นิ้วกลาง ใช้คำหยาบอีบลาๆ เพราะมันคือความลับนางมารร้ายที่เค้าสร้างให้มันร้ายไปเลย มินไม่เข้าใจพี่แฉะ ผู้กำกับฯ ต้องการสื่อคืออะไร พอวันที่มาคุยกับเค้าตัดสินใจเล่นเลย มินเห็นภาพที่เค้าเล่าเลย ความลับนางมารร้ายจริงๆ คือยัยตัวร้าย ตัวแสบ จับไม่ได้ไล่ไม่ทัน มีหลายๆ คาแรกเตอร์ในตัวคนเดียวแค่ใครจะทะลุถึงเปลือกในตัวเค้าได้” ตัวนางเอกมีอะไรที่คล้ายความเป็นมินบ้าง “เยอะค่ะ ที่คล้ายกันคือความซน ความร่าเริง ความเป็นกันเองที่สร้างออกมา ในหนังทำเพื่อสร้างสีสันให้อร่อย มินทำการบ้านหนักเหมือนกัน ในเรื่องเป็นหัวหน้าแก๊งที่แรง แผนสูง คิดเยอะ ทำให้มินดูหนังเยอะมาก พี่แฉะให้มินดูซีรีส์เกาหลีมาเรื่องนึง มินดูจนติดเรื่องนั้นมาก เค้าอยากได้กลิ่นอายคาแรกเตอร์ด้านนึง เพราะในเรื่องตัวมินมี 4 มุม แอ๊บ สวย บ้า ร้าย ไม่ใช่หนังเรื่องผู้หญิงแต่เป็นหนังเรื่องราวความรักของผู้หญิง ผู้ชายคู่นึง ผู้หญิงคนนี้นิสัยไม่มีแปลกจากเรื่องอื่น สวย หวานเรียบร้อย แต่เรื่องนี้ร้ายเลย”

เห็นว่าเรื่องนี้ความหลุด ความรั่วมินจัดเต็มมาก

“จัดเต็มมาก เพื่อนมินทุกคนบอกเลย ในที่สุดก็ได้เห็นความรั่วของมินซะที เพราะมินไม่เคยมีโอกาสได้แสดงด้านนี้ให้ประชาชนได้เห็นนอกจากเพื่อนๆ แล้วเรื่องนี้มินไม่ได้ห่วงสวยเลย นอกจากมีซีนที่พี่แฉะบอกขอสวยหน่อย มีฉากเต้นๆเหมือนคนบ้าเลย” ตอนนั้นอารมณ์ไหนเต้นได้สุดขั้วมาก “จริงๆตอนเต้น มินประหม่า ไม่เคยตื่นเต้นมาก่อนแต่ไม่เคยบอกใครมาก่อน ตอนปีนขึ้นโต๊ะ ก้มหน้าไม่กล้ามองหน้าใคร ทุกคนล้วนเต้นเก่ง เราเครียดไม่กล้าพูดไม่ได้ พอขึ้นไปอยู่บนโต๊ะได้ก็ต้องเดอะโชว์มัสต์โกออน สั่งแอ็กชั่นเหมือนผีสิง พอเพลงมาทุกอย่างบรรยากาศพาไปเทกเดียวผ่าน พอคัตทุกคนปรบมือ ส่งเสียงวู้ๆ ทุกคนงงมินมันคืออะไร (หัวเราะ) พอพี่แฉะบอกมันดูดี ผ่านแล้วโล่งเลย คนอื่นอาจจะเต้นเป็นสเต็ปแต่ของมินใช้อินเนอร์ล้วนๆ (หัวเราะ)” เห็นว่ามีฉากเสียวๆ ต้องกระโดดสระน้ำใจกล้ามากๆ “ทำมินคอเคล็ด 2-3 อาทิตย์ เป็นฉากที่ต้องใช้เทคนิค ชีวิตจริงกระโดดสูงแบบนั้นคงตาย เป็นฉากกระโดดลงสระแบบหงายหลังลง มันไม่ง่ายทำตัวแข็งแล้วโดดลงไปในสระแล้ว มินเป็นคนกลัวความสูงมากสมัย ตอนเด็กคิดว่าไม่กลัวอะไร พอมีโอกาสไปเรียนแลกเปลี่ยนที่อเมริกาแล้วไปโดดบันจี้จัมพ์ รู้เลยกลัวความสูง แล้วมินหัวเราะแบบหยุดไม่ได้นานถึง 10 นาที เราควบคุมตัวเองไม่ได้ หยุดไม่ได้อีกนิดคือบ้า เข้าใจเลยว่าสติหลุดเป็นยังไง ข้ามเส้นความสนุกมานิดเดียว มันสั่นด้วย ร้องไห้ด้วย หัวเราะ เข้าใจแล้วสติหลุดเป็นไง”

คนรอบข้างรู้ไหมว่ากลัวความสูง

“มินไม่ค่อยบอกใครว่ากลัวอะไรเพราะกลัวโดนแกล้ง (หัวเราะ) ทำไมจะต้องบอกจุดอ่อนให้คนอื่นรู้ ไม่ได้ฟอร์มเยอะ แต่เด็กๆมีพี่ชายทำให้เราหลบหลีกในการแกล้งได้เก่งมาก แต่เก็บกดนะ อยู่โรงเรียนชอบแกล้งเพื่อน แต่อยู่บ้านโดนพี่ชายแกล้ง แล้วมินไม่เคยชนะพี่ชาย แต่รักเค้ามากเป็นไอดอลมิน เวลาเค้าทำอะไรทำตาม พี่ชายมินจะลุยๆมากแต่มินจะสไตล์น้องคนเล็กขี้เล่น แต่พี่ชายเป็นคนชอบความเร็ว ชอบรถไฟตีลังกา ชอบบันจี้จัมพ์ ขับเครื่องบิน เป็นคนชอบความเร็วและเสี่ยงตาย เป็นอะไรที่มินตามไม่ได้จริงๆตอนนั้นเค้าไปรับมินที่อเมริกาพี่ชายชวนไปเล่นรถไฟสูงอัน 2-3 ของโลก ก็เถียงกันไม่ยอมขึ้น จริงๆมินกลัวความสูงมาก”

ร่วมงานกับพระเอกอาเล็ก เป็นยังไงบ้างเข้าขากันดีมั้ย

“ก่อนหน้าเล่นหนังกับอาเล็ก มินรู้จักพี่จอย รินลณี เลยได้คุยกัน บอกพี่จอยว่ามินต้องร่วมงานกับอาเล็ก เด็กช่องพี่จอย เค้าเป็นคนยังไง เค้าจะเข้ากับมินได้หรือเปล่า มินดื้อนะ บ้าพลัง พี่จอยบอกว่า เข้ากันได้ดีเลยล่ะมิน นิสัยเหมือนกันเด๊ะ เหมือนมินเจอร่างมินแต่เป็นร่างผู้ชาย แล้วมันไม่เคยยอมมินเลยนะ เจอหน้ามินวันแรกเปิดศึก แนะนำตัว มิน พีชญา ไม่ใช่มีน ส่วนอาเล็กก็แนะนำตัว อาเล็กนะครับไม่ใช่อเล็กซ์ พอฟิตติ้งเสร็จ อาเล็กเปิดศึก เรียกมินว่า น้องเซลล์ มินก็งงเซลล์อะไร อาเล็กบอกเซลลูไลต์ มินคิดในใจตายๆผู้ชายปากจัดมาก เดี๋ยวเราจะได้เห็นดีกัน (หัวเราะ)วันนั้นมีไลน์กัน ด่ากันยับ มินก็เรียกอาเล็กว่า อีแปะ อีไขมันตันหน้า ช่วงนั้นอาเล็กอ้วนมีแก้ม เขียนด่ากันในไลน์ แต่เวลาทำงานร่วมงานทำงานช่วยกัน ไม่มีโมเมนต์พูดเรื่องโรแมนติก บางทีอาเล็กก็เล่นแรง มีผลักหัวมิน อย่างที่มินบอกเจอคนเหมือนมินแต่เป็นร่างผู้ชายเป็นคนชอบเอาชนะทั้งคู่ เล่นกีฬา ชอบแข่งขัน เลยแข่งลดน้ำหนัก” ผลใครแพ้ชนะ“เสมอกันค่ะ ที่แข่งกันเพราะวันแรกเจอกันด่ามินเรื่องความอ้วน น้องเซลลูไลต์ แล้วมินก็ด่ากลับไขมันตันหน้า เลยท้าลดน้ำหนักแข่งกัน แล้วอาเล็กพรีเซ็นเตอร์ช็อกโกแลต มันขนมาให้มินกิน กินทุกอย่างที่อ้วนเพื่อให้เราแพ้ ร้ายมากจริงๆ เรื่องนี้ความลับนางมารร้ายแต่มินจะบอกว่า พระเอกร้ายกว่าค่ะ (หัวเราะ) ”

เรียนจบ ป.ตรีแล้วเรียนต่อเลยมั้ย

“ยังค่ะ มินเพิ่งเรียนจบมา 6 เดือนเอง คือจริงๆอยากลุยงานก่อน ช่วงที่เรียนมินเก็บกดมาก อยากทำงาน อยากไปโน่นไปนี่ พอเรียนจบนี่แหละเราอยากทำไรก็ทำ ช่วง 6 เดือนไม่มีเรื่องเรียนแฮปปี้มาก เป็นตัวของตัวเองมาก มันไม่ใช่ความรับผิดชอบแบบที่เด็กต้องทำแต่มันเป็นความชอบ เรามีความสุขเอนจอยทำอาชีพกับที่เรารัก ตื่นเช้ามาไปเล่นเวคบอร์ด ไปหาเพื่อน มีกิจกรรมให้ทำ ที่ผ่านมาถูกบีบด้วยเวลา”

ความรักกับหนุ่มกัญจน์ เรียนจบแล้วเปิดตัวได้แล้วมั้ง

“ไม่ใช่เปิดตัว จริงๆความรักเป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก ถ้าคุณสามารถเข้ากันได้ในครั้งแรก รักกันได้ยาว เป็นเรื่องวิเศษมาก มินปุ๊กคุยกันตลอด ผู้หญิงโสด เหมือนพอมีคนมาจีบ ปุ๊กก็ช่วยดู บางทีมันต้องใช้เวลาอีกเยอะจริงๆ มินถือว่าเป็นเพื่อนๆกันอย่าใช้คำว่าแฟน ไม่ได้หวงคำคำนี้ แต่เรายังไม่ถึงขั้นนั้น ยังเพิ่งรู้จักกันไม่นาน 2 เดือนเอง เจอใครสองเดือนเป็นแฟนกันเลย เร็วไปเปล่า ใจเย็นๆค่ะ” เท่าที่คุยกันเป็นยังไงบ้าง “ตอนนี้เราก็สนิทกัน ยังไม่เกินเลย ไม่ใช่อารมณ์กั๊กเป็นเรื่องของความรู้สึก บางทีเซนซิทีฟยังไม่ใช่” กลัวคนอื่นมองกั๊กไว้ “ไม่กั๊กมินเพิ่งรู้จักเค้าเร็วไปมั้ย แต่มินต้องยอมรับอย่างน้อยมินก็บอก ไม่ได้ไม่มีอะไร อยู่ขั้นนี้ก็บอกอยู่ขั้นนี้ ค่อยๆดูไป โตไปกับมิน” ระหว่างปุ๊กกับแฟนคลับมีโอกาสเจอกัญจน์มั้ย “ปุ๊กเคยเจอ แต่ปุ๊กไม่ใช่เป็นแม่สื่อแต่ปุ๊กเป็นฝ่ายกันค่ะ (หัวเราะ) ช่วยสกรีนน่ะใช่ ปุ๊กเค้าจะเตือนสติ บอกอย่ายอมง่ายๆนะ ปุ๊กชอบพูดว่า ผู้ชายถ้าเรายอมเป็นแฟนง่ายๆ เกมมันก็จบ ปุ๊กชอบอะไรแบบนี้มินบอกมันไม่ใช่เกม ชีวิตจริง (ยิ้ม)” ที่บ้านล่ะว่ายังไง มินมีคนคุยด้วย “เค้าไม่ยุ่งเรื่องส่วนตัว ให้เกียรติเรามากๆ เป็นสิ่งที่มินให้ความเคารพป๊ากับแม่มาก ถ้าพร้อมปรึกษาก็เดินเข้ามาให้คำแนะนำ มีเตือน ทุกอย่างทำตามเหมาะสม” ความรักตรงนี้ให้ความสำคัญแค่ไหน “มินว่าใจเย็นๆ ให้เป็นไปตามธรรมชาติ รู้ว่าเชียร์ ค่อยๆดูกันไปเพราะมินอาจจะไม่มีโอกาสตัดสินใจบ่อยๆ”.