Inside Dara
เอ ศุภชัย โต้ตะโกนด่า ใหม่ กลางสยาม รับทาบ อั้ม ลงละครรอเซย์เยส!!

เอ ศุภชัย รับทาบทาม อั้ม พัชราภา ลงละคร รอให้ถ่าย เพลิงพระนาง จบก่อนรู้เรื่องแน่ว่าจะรับหรือไม่ เผยเรื่อง มาริโอ้เล่นละครกับ ใหม่ ดาวิกา ตนเองโอเคเพราะให้เกียรตินายทุนทุกท่าน ไม่ซีเรียสที่ปั้นเด็กสมัยนี้แล้วไม่ดัง เพราะกว่าจะดังต้องใช้เวลา 2-3 ปี ไม่ได้มาง่ายๆ ปัดตะโกนด่า ใหม่ กลางสยาม อาจเป็นเรื่องเข้าใจผิด...

ยังคงเป็นพี่ชายที่น่ารักของสาว อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ เหมือนเดิม สำหรับ เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร ล่าสุดมารับงานอีเวนต์เดียวกับอั้ม เลยถูกนักข่าวแซวว่า มารับงานคู่แบบนี้ได้ค่าตัวเท่าไหร่ ซึ่งพี่เอก็บอกว่างานนี้มาฟรี ให้อั้มหมดเลย ส่วนเรื่องงานละคร ที่มีกระแสว่าจะทาบทามอั้มนั้น พี่เอก็บอกว่า ทาบทามไปแล้ว แต่จะได้เห็นเมื่อไหร่นั้นต้องรอดูอีกที

อั้มเคยบอกว่าจะแต่งงานก็ต่อเมื่อพี่เออนุญาต? "จริงๆ พี่เอก็ยังไม่อยากให้นะครับ เพราะยังไม่ได้เล่นละครให้พี่เอ ก็แล้วแต่น้องนะครับ พี่ก็พูดคำนี้มาตลอดว่าแล้วแต่น้อง แต่คือตอนนี้ยังไม่ได้เล่นละครพี่เอ ให้เล่นละครพี่เอก่อน แล้วเดี๋ยวว่ากันครับผม ทาบทามไปแล้วครับผม" เค้าตอบตกลงรึยัง? "เค้าตอบยังไงก็ว่าอย่างนั้นครับผม เหมือนเค้าตอบเซย์เยสแล้วนะครับ(ยิ้ม)" เป็นละครแนวไหน? "ยังดูอยู่เลยครับ อันนั้นก็แล้วแต่ทางช่องนะครับผม จะให้โอกาสว่าจะทำเป็นลักษณะไหน สุดท้ายก็แล้วแต่ผู้ใหญ่เห็นควรว่าพี่เอเหมาะกับการทำละครแบบไหน ให้ผู้ใหญ่พิจารณาครับ" พี่อั้มก็เรียกค่าตัวจากพี่เอสูงน่ะสิ? "ให้ทางช่องจ่ายครับ เพราะว่าเป็นของช่องครับ อยู่กับอั้มพี่เอคงโดนบังคับให้ไปกองทุกวัน พี่เอคงเหนื่อย ใจหนึ่งก็อยากให้น้องอั้มเล่นให้ตัวเอง แต่อีกใจหนึ่งก็กลัวความเหนื่อยเหมือนกันครับ แต่ก็ต้องเอานะครับ เพราะน้องอั้มไม่ได้เล่นละครให้ใครง่ายๆ ก็รู้สึกว่าเป็นเกียรติครับผม" จะเห็นภายในปีนี้เลยไหม? "น้องอั้มถ่ายละคร เพลิงพระนาง เสร็จประมาณตุลาคม พี่เอว่าน้องอั้มรับละครทีละเรื่องครับ กว่าพี่เอจะเตรียมบท เตรียมอะไรทุกอย่าง ผู้ใหญ่ยังไม่ส่งเรื่องที่จะให้น้องอั้มเล่นมาให้เลยตอนนี้ เพราะยังเขียนบทไม่เสร็จเลย"

ถ้าอั้มจะแต่งงานก่อนพี่เอก็โอเค? "ครับ พี่เอเห็นน้องมีความสุข เห็นอั้มมีความรัก มีแฟนที่ดี แล้วก็มีงานที่ดี มีชีวิตที่ดี ก็มีความสุขทุกอย่าง ไม่ต้องมีเรื่องให้เครียด ไม่ต้องมีเรื่องให้ปวดหัว ทำงานอย่างเดียวแล้วก็ดูแลตัวเองให้สวยสะพรั่งแบบนี้ตลอดไป มีความสุขนะครับ ได้ดูอั้มเหมือนได้ดูตัวเองในกระจก ตัวเราก็เหมือนกับโตมาพร้อมอั้ม เวลาเห็นอั้มสวยเราก็สวยทุกคน"

ถามเรื่องมาริโอ้ที่รับเล่นละครกับ ใหม่ ดาวิกา ซึ่งมีข่าวก่อนหน้านี้ออกมาว่าพี่เอไม่อยากให้เล่นเลย? "ไม่นะครับ ตัวพี่เอเองก็แล้วแต่ผู้ใหญ่ทางช่อง 3 ที่จะให้น้อง พี่เอพูดกับทุกคนเสมอว่า เราเป็นนายทุนเราลงทุนก็ต้องหวังกำไร แต่เมื่อผู้ใหญ่ช่อง 3 เป็นคนลงทุนทุกอย่าง เราเชื่อการตัดสินใจของเค้านะครับ เพราะตัวพี่เอเองก็เป็นนายทุน รู้สึกว่าอยากทำคอนเทนต์อะไรให้มันดังขึ้นมา มีโฆษณาเข้ามาเยอะๆ แล้วใครมาขวางหรือทำอะไรให้เราเสียโอกาสที่จะขายโฆษณา พี่เอเข้าใจการทำงานของทุกๆ คนนะครับ" แต่เราก็ไม่ได้ห้าม? "ไม่เลยครับ ตัวพี่เอเองก็แล้วแต่ผู้ใหญ่ ทุกคนเล่นกันได้หมดครับ แล้วแต่ความเหมาะสมของแต่ละเรื่องแล้วแต่ละวัย ตัวพี่เอไม่ใช่เป็นคนที่จ่ายเงินเช่าเวลาเพื่อให้ไปออกอากาศที่ช่อง หรือจ่ายเงินทำทุนโปรดักชั่น เพราะฉะนั้นพี่เอจะต้องให้เกียรตินายทุนทุกท่านในการที่จะเอาตัวน้องๆ ไปทำงาน"

แสดงว่าพร้อมที่จะให้ช่องเอาตัวน้องไปทำงาน? "ใช่ครับ ทุกอย่างช่องเป็นคนดู ทั้งช่อง 3 5 7 9 ทุกอย่างเลยครับ ช่องเจ้าของเวลาเป็นคนดู เราต้องคิดถึงใจเขาใจเรานะครับ ถ้าวันหนึ่งพี่เอเป็นคนจ่ายเงินไม่รู้กี่พันล้านในการเช่าเวลา ถ้ามีคนนึงมาขัดขวางในการทำงาน เรารู้สึกว่ามันไม่แฟร์ต่อตัวเราครับ เพราะฉะนั้นเราต้องเชื่อมั่นในการตัดสินใจของเจ้าของเงิน ในการที่จะออกอากาศว่า สิ่งที่เค้าทำไปแล้วมันเป็นสิ่งที่ถูกต้องในการทำรายได้" มาริโอ้มีมาปรึกษาพี่เอบ้างไหม? "น้องโอ้คุยกับพี่เอทุกเรื่องนะครับ แต่ถ้าเรื่องละครน้องโอ้ตัดสินใจตั้งแต่ตอนต้นที่มาทำงานแล้วครับผม เพราะอย่างที่รู้กันน้องโอ้เค้าทำงานเล่นหนังดังมาแล้ว มีความสามารถอะไรทุกอย่าง พี่เอก็เชื่อมั่นในการตัดสินใจทุกอย่าง คุยกันกับน้องโอ้ก็มีเรื่องสนุกสนาน มี

ตอนนี้เหมือนกับว่า พี่เอปั้นเด็กใหม่ขึ้นมาก็ไม่ดังเท่าณเดชน์กับมาริโอ้แล้ว? "พี่เอคิดว่ามันต้องรอเวลา การสร้างเด็กใหม่ไม่ใช่จะสร้างได้ภายในวันเดียว มันเหนื่อยเหมือนกันนะครับการที่จะให้ใครคนนึงดัง ถ้าน้องได้อยู่เคียงข้างพี่เอสมัยรุ่นณเดชน์ น้องณเดชน์ก็ใช้เวลาในการเดินทางอยู่นานมากเลยนะครับ กว่าจะมาถึงวันนี้ เพราะฉะนั้นคนใหม่ๆ ที่ขึ้นมาแอ็กติ้งก็ยังไม่พร้อมบ้าง ก็ต้องให้โอกาสเค้า อย่างเช่นน้องเด่นคุณค่อยๆ ขึ้นมา เราก็ใช้เวลา 2-3 ปีในการทำ เพราะฉะนั้นต้องขอจังหวะและเวลาในการฝึกโอกาสครับ" ยากขึ้นไหม? "จริงๆ ก็เหมือนเดิมนะครับ โอกาสมีมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยซ้ำ ตอนนี้จากเมื่อก่อนเราเป็นผู้ปั้นแล้วตอนนี้เรามาเป็นผู้จัดด้วย ก็มีโอกาสที่จะนำเสนอ ขอให้น้องคนนั้นมาเล่นละครของเรา ให้คนเห็นง่ายขึ้น สิ่งที่คนจะเห็นคือหน้าตา บางทีคนหล่อมันไม่ได้เกิดขึ้นทุกวัน เราทุกคนโตกันแล้วอยากมีลูกหน้าตาสวยหล่อ ก็ต้องรอ ความเป็นดารามันไม่ใช่จะอยู่ดีๆ แล้วจะดังเลย บางทีก็ต้องให้โอกาสและเวลากับเค้าหน่อยครับ"

มีข่าวลือว่าเราไปตะโกนด่าใหม่ ดาวิกา กลางสยาม? "อ๋อไม่ใช่ครับ ไม่เกี่ยวกับพี่เอ ไม่รู้เรื่องนะครับ พี่เอไปอังกฤษมาประมาณ 20 วัน แล้วก็เพิ่งกลับมา น่าจะเป็นคนอื่นมากกว่าครับ ลองสืบดู เท่าที่รู้มาน่าจะเป็นคนอื่น" โดนโยงตลอด? "อาจจะเป็นเพราะว่าเวลาเป็นประเด็นกับคนโน้นคนนี้ก็เหมือนกับเค้าจะมองถึงคนที่เคยมีข่าวด้วยกัน ซึ่งจริงๆ พี่เอว่าไม่งงเลย บางคนเค้าอาจจะคิดได้ว่าน่าจะเป็นคนนี้ พี่เอเป็นแนวหวานนะครับไม่ใช่แนวแรง ถ้าแนวแรง จริงจัง จริงใจถึงไหนถึงกัน ต้องไปถามทางฝั่งคุณเฮเลนเค้านะครับ" แต่มีชื่อพี่เอด้วย? "ไม่มีพี่เอครับผม แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ น่าจะเป็นการฟังเสียงผิดนะครับ พี่เอเสียงเหน่อใต้ ที่ได้ยินมาเป็นเสียงเหน่ออีสานครับ(ยิ้ม) เราก็ได้ยินมีคนพูดฟังกันมา แต่ก็ไม่รู้เรื่องอะไรตรงนี้ครับ ไม่ได้ทราบรายละเอียด แต่อาจจะไม่ได้มีเรื่องตะโกนว่ากัน แต่อาจจะเป็นการทักทายกันก็ได้ครับ".