Inside Dara
‘เซฟฟานี่’ แจงคนดราม่าโพสต์ไอจีป้ายมิสทีนแค่เข้าใจผิด

เซฟฟานี่แจงคนดราม่าหลังโพสต์ไอจีป้ายมิสทีนแค่เรื่องเข้าใจผิด นอยด์หลังมีข่าว บอกตนไม่ได้ตั้งใจให้คนตีความเป็นอย่างอื่น รับต้องระวังในการโพสต์มากขึ้น เชื่อผู้ใหญ่เข้าใจไม่กระทบงานอื่นๆ ไม่รู้ช่อง 7 เตรียมดันเป็นนางเอกแถวหน้า

กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันทีหลังจากที่นางเอกคลื่นลูกใหม่วิก 7 สี เซฟฟานี่ อาวะนิค โพสต์รูปป้ายโฆษณามิสทีนที่ตัวเองเป็นพรีเซ็นเตอร์ในไอจีส่วนตัวพร้อมเขียนแคปชั่นว่า “ขอบคุณมิสทีนมากๆ นะคะ ถึงหนูจะอยู่ในมุมมืดแต่ก็ดีใจแล้วที่ได้มาอยู่” งานนี้เลยเกิดกระแสวิจารณ์ทันทีว่ายังไม่ทันดังก็โพสต์แบบนั้นซะแล้ว ด้านแฟนคลับเจ้าตัวก็ออกโรงโพสต์ปกป้องเซฟฟานี่และต่อว่ามิสทีนซะอย่างนั้น เจอเซฟฟานี่มาร่วมงานแถลงข่าวการประกวด “Miss Teen Thailand 2015” ที่ห้องวิภาวดีบอลรูม ซี โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เลยให้เจ้าตัวเคลียร์ถึงเรื่องนี้

ซึ่ง เซฟฟานี่ พูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า “เชื่อว่าเป็นการเข้าใจผิดมากกว่ากับข้อความที่โพสต์ลงไป จริงๆ แล้วเราก็แค่ขอบคุณเขาเฉยๆ คำว่ามุมมืดเนี่ยเราไม่ได้หมายความว่าอย่างอื่นค่ะ อาจมีการเข้าใจผิดแล้วตีความหมายเป็นอย่างอื่นค่ะ คือที่เราเขียนว่ามุมมืดหมายถึงว่าไฟมันมืด คือจริงๆ แล้วเพื่อนๆ เราก็แซวเล่นเราเหมือนกัน แต่เราไม่ได้คิดอะไร เป็นเรื่องขำๆ เท่านั้นเอง ไม่ได้ว่าพรีเซ็นเตอร์อะไรเลย” ทางผู้ใหญ่ของสินค้าได้เรียกเข้าไปคุยไหม? “ไม่ได้เรียกเลยค่ะ เพราะว่าเขาก็เข้าใจว่ามันเป็นการเข้าใจผิดค่ะ เขาก็ขำๆ กับเราเหมือนกัน” แต่มันก็รุนแรงเหมือนกัน เพราะเขาก็เทียบเรากับนางเอกไทยแถวหน้าคนอื่นๆ เหมือนเราไปแขวะเขา? “จริงๆ เซฟไม่ค่อยเข้าไปอ่านโซเชียลมีเดียอยู่แล้ว ถ้าจะอ่านคอมเมนต์ก็จะอ่านในอินสตาแกรมตัวเองมากกว่าค่ะ แต่ได้ยินว่าก็มีโพสต์อะไรประมาณนั้นมา เราก็ไม่ได้คิดอะไร ก็อาจจะเป็นความคิดเห็นของเขา เราก็เข้าใจว่าเขาเข้าใจผิด ก็ไม่โกรธอะไร”

เราได้ชี้แจงผ่านไอจีเกี่ยวกับเรื่องนี้ไหม? “อ๋อ ไม่ได้โพสต์อะไรเกี่ยวกับเรื่องนั้นเลยค่ะ ก็ปล่อยมันไปค่ะ” นอยด์ไหมพอมีกระแสข่าว? “ก็นิดนึง ก็ตกใจ จริงๆ เราไม่ได้ระบุอะไรอย่างนั้นเลย แต่ว่ามีการเข้าใจผิด เราก็ถามแม่ว่าเราเขียนอะไรผิดรึเปล่า เขาก็เลยอธิบายให้เราฟังค่ะ เราก็อ๋อ เข้าใจแล้ว งั้นต่อไปนี้ก่อนที่จะเขียนอะไรภาษาไทยเราต้องเช็กกับแม่อีกทีแล้ว แต่รูปนั้นก็ไม่ได้ลบค่ะ” กังวลไหมว่าผู้ใหญ่งานพรีเซ็นเตอร์อื่นจะไม่กล้าจ้างเรา? “ก็ไม่กังวลค่ะ เข้าใจว่าผู้ใหญ่น่าจะเข้าใจค่ะ” กลัวคนมองว่าเราแรงไหม? “อ๋อ ก็ไม่กังวลเรื่องนี้ เพราะตัวเซฟก็รู้ว่าเราเป็นคนยังไง เพื่อนๆ เรา คนรอบข้างที่ทำงานกับเรามาตลอดเนี่ยก็รู้ว่าเราไม่ใช่คนแบบนั้นอยู่แล้วค่ะ”

เห็นว่าทางช่อง 7 จะปั้นเราให้เป็นเพชรน้ำงามของช่องเหมือนกัน? “จริงๆ แล้วก็ไม่ทราบเหมือนกันเนอะเพราะเซฟเป็นคนที่ทำงานไปเรื่อยๆ ไม่ได้ซีเรียสหรือคิดอะไรมาก ทำงานแล้วก็เก็บเงินเลี้ยงดูคุณแม่ค่ะ ก็ดีใจนะคะที่ได้ยินแบบนี้ เพราะเซฟก็ทำงานเต็มที่มาตลอด ตั้งแต่บทแรกที่ได้รับมาถึงบทปัจจุบันนี้ เซฟก็ทำงานเกินร้อยตลอดค่ะ” ทางช่องป้อนละครให้เราเยอะไหม? “ก็เรื่อยๆ ค่ะ เรื่องนึงจบแล้วก็มาอีกเรื่องนึงค่ะ” เราเลือกบทยังไงบ้าง? “ไม่เคยเลือกบทเลยค่ะ คิดว่าทางผู้ใหญ่เขาน่าจะสแกนมาแล้วว่าบทไหนเราพอเล่นได้ หรือจังหวะนี้เราโอเคไหมที่เราจะได้รับบทยากขนาดนี้ เขาก็ต้องดูพัฒนาการของเราแต่ละเรื่องด้วยค่ะ” เรามีกำหนดไหมว่าปีนึงรับกี่เรื่อง? “ไม่กำหนดเลยค่ะ เพราะตอนนี้เซฟทำงานไปด้วยและเรียนไปด้วย อาจจะยากนิดนึงกับการจัดตารางเรียน แต่ว่าไม่กำหนดค่ะเพราะบางเรื่องอาจใช้เวลาการถ่ายทำนานมากกว่าอีกเรื่องนึง ก็แล้วแต่เรื่องค่ะ และก็ไม่ได้เลือกบทเลยค่ะ”.