Inside Dara
ปิ๊ง จิดาภา ไม่ยอมแพ้! ร่ายยาวความในใจ เตือนสติ “คำพูดฆ่าคนได้

ดาราสาว ปิ๊ง จิดาภา ร่ายยาวความในใจ เตือนสติ “คำพูดฆ่าคนได้” ลั่นพร้อมเผชิญหน้ากับปัญหา-ไม่ยอมแพ้ ขอบคุณกำลังใจ

อัดอั้นไม่ไหว! ดาราสาว ปิ๊ง จิดาภา วัชรสินาพร ขอระบายความในใจ กรณีเจอดราม่าขุดวีรกรรมเก่าหลังผ่านเข้ารอบ 50 คนสุดท้าย เวทีนางสาวไทย 2565 แต่ว่าในรอบ 24 คนสุดท้ายที่เพิ่งประกาศผลไป ดาราสาวไม่สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้

ทั้งนี้ สาวปิ๊ง ได้ออกมาขอบคุณทุกกำลังใจ พร้อมพูดถึงดราม่าที่ถูกขุดผ่านไอจีส่วนตัวว่า “ขอบคุณกำลังใจ และความเข้าใจจากใครหลายๆ คนนะ ถ้าวันนี้คุณมานั่งเป็นปิ๊ง คุณจะรู้เลยว่ามันหนัก และยากมากแค่ไหน ที่จะต้องเผชิญหน้ากับเรื่องราวปัญหาในชีวิต ปิ๊งอยากให้รู้ว่ากำลังใจจากคุณมันมีค่ามากสำหรับปิ๊ง”

“และขอบคุณทุกคนที่เกลียดปิ๊ง ยินดีด้วย คุณเป็นผู้ชนะแล้ว แต่ปิ๊งก็จะพยายามพิสูจน์ให้ได้ในวันนึงว่าเรื่องจริงคืออะไร ปิ๊งไม่ได้เป็นคนแบบนั้น ปิ๊งแค่อยากจะใช้พื้นที่เล็กๆ ของปิ๊งนี้ บอกว่าบางอย่างความจริงกับเรื่องที่คุณรับรู้ก็ไม่ใช่เรื่องเดียวกัน”

“แต่จะให้ไปนั่งอธิบายให้คนทั้งโลกเข้าใจก็ยาก ทำได้แค่ยอมรับการตัดสินของคนอื่นไป “ปิ๊งมันคลุมหัวหมา” “ปิ๊งมันขับรถหนีด่าน” “ปิ๊งมันเหยียดคน” “ปิ๊งมันชั่ว” บางทียังไม่รู้เลยว่าเรื่องความจริงคืออะไร ก็มองไปแบบนั้นแล้ว”

“ปิ๊งหรอขับรถหนีด่าน! เมาแล้วขับ! รถยังไม่ค่อยจะขับเลย ให้เพื่อนมาส่งตลอด ติดรถคนอื่นตลอด ไม่ก็ grab เนี่ยอะ คือความจริง แต่ใครจะรู้อะ ทุกคนไม่ได้มารู้จักปิ๊งนิ คือแค่แคปชั่นเล่นกันกับเพื่อนก็เข้าใจไปงั้นแล้ว ภาพหนึ่งภาพ วิดีโอหนึ่งวิดีโอ แคปชั่นหนึ่งอัน มันก็คงมองได้หลายมุม ก็เข้าใจแหละ”

“ถ้าวันนึง คุณตั้งใจทำรายงานเล่มนึงอย่างดี หาข้อมูลทุกอย่างด้วยตัวเอง แต่เจ้านายคุณกลับไปมองว่าคุณลอกงานคนอื่นมา อธิบายเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง คุณจะเข้าใจ ถ้าวันนึง คุณเคยทำไรพลาดที่คิดว่า ตัวเองไม่น่าทำเลย คุณจะเข้าใจ คนเราจะโตแค่ไหน จะอายุขนาดไหน มันก็มีเรื่องผิดพลาดในชีวิตแหละ”

“ในโลกสังคมทุกวันนี้ คนด่า ก็ด่าไป ไม่ได้คิดอะไร สนุก แต่คุณรู้ไหมว่าการที่คุณทำแบบนี้ มันฆ่าคนได้นะ “คำพูดมันฆ่าคนได้” คนทำผิด เตือนกันดีๆ พูดกันดีๆ คุยกันดีๆ message มาตรงๆ ตัวๆ ไม่ต้องพูดกันแรงๆ หรือบูลลี่กันก็ได้”

“ปิ๊งไม่ได้ปกปิดอะไร ทุกคนรู้เรื่องของปิ๊งอยู่แล้ว รูปข่าวในไอจีก็ไม่ได้ลบ ไม่ได้ต้องการลบ ไม่ต้องขุดหรอก เดินมาถามปิ๊งเลย ปิ๊งจะบอกเองว่าไปทำอะไรมาบ้าง ในโลกสังคมทุกวันนี้ คนด่า ก็ด่าไป ไม่ได้คิดอะไร สนุก แต่คุณรู้ไหมว่าการที่คุณทำแบบนี้ มันฆ่าคนได้นะ “คำพูดมันฆ่าคนได้” คนทำผิด เตือนกันดีๆ พูดกันดีๆ คุยกันดีๆ message มาตรงๆตัวๆ ไม่ต้องพูดกันแรงๆ หรือบูลลี่กันก็ได้”

จากนั้น ดาราสาวยังได้โพสต์ภาพและข้อความอีกว่า “ขอบคุณกำลังใจ และความเข้าใจจากใครหลายๆ คนนะ (อ่านแคปชั่นต่อจากโพสต์คลิปก่อนหน้านะ) ปิ๊งไม่ได้ปกปิดอะไร ทุกคนรู้เรื่องของปิ๊งอยู่แล้ว รูปข่าวในไอจีก็ไม่ได้ลบ ไม่ได้ต้องการลบ ไม่ต้องขุดหรอก เดินมาถามปิ๊งเลย ปิ๊งจะบอกเองว่าไปทำอะไรมาบ้าง”

“มาถึงวันนี้ ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้วเหมือนกัน ขอโทษก็แล้ว ชี้แจงก็แล้ว อธิบายก็แล้ว ช่วยบอกปิ๊งทีว่าปิ๊งต้องทำยังไง บางคนมีพิมพ์มาว่าต้องเอาถุงดำมาคลุมหัว คือถ้ามันต้องขนาดนั้น ถ้าทำแล้ว ยอมยกโทษให้ ยอมให้โอกาสก็จะทำ”

“สุดท้ายแล้วปิ๊งอาจจะต้องเผชิญกับปัญหา แก้ปัญหาด้วยตัวเอง เพราะคนอื่นก็คงไม่ได้มาเดือดร้อนหรือเป็นจริง เป็นจังอะไรกับเรา แค่ฟัง แค่ให้คำปรึกษา แล้วก็ผ่านไป ก็เป็นกำลังใจให้คนที่แบบเจอปัญหาหนักๆในชีวิตนะ ปัญหาปิ๊งก็หนัก มีปิ๊งเป็นเพื่อน แต่เชื่อว่าวันนึงคุณก็จะผ่านมันไปได้”

“ถ้าคุณเป็นคนที่ให้โอกาสปิ๊งได้ ปิ๊งก็ขอบคุณนะคะ ปิ๊งจะรอ มันมีค่ามากๆ แต่ยังไงก็จะไม่ยอมแพ้ จะลุกเดินต่อให้ได้ในวันนึง แล้ววันนั้นปิ๊งจะกลับมาให้ได้ #ยิ้มให้ตัวเอง #ให้กำลังใจตัวเอง #ไม่ฆ่าตัวตายหรือยอมแพ้แน่นอน”

ขอบคุณภาพ IG : pingpingg_