Inside Dara
“เวียร์” เผยวาเลนไทน์อดสวีต “เบลล่า” แต่ไม่เป็นไรเพราะหวานทุกวันอยู่แล้ว

“เวียร์” เผยเทศกาลวาเลนไทน์อดสวีต “เบลล่า” แต่ไม่เป็นไรเพราะหวานทุกวันอยู่แล้ว ด้านสาว “เบลล่า” เผยทำงานหนักจนส่งผลต่อสุขภาพ เป็นภาวะฮอร์โมนความเครียดสูงเกินปกติ ตอนนี้ขอรับงานที่ไม่ส่งผลต่อความเครียดของตนมากเกินไป เปิดใจเจอฝุ่นพิษเล่นงาน

ประเดิมงานคู่ต้นปีด้วยงานฉลองตรุษจีน งาน Siam Paragon Chinese New Year 2019 Great Glorious Celebration สำหรับคู่ของสาว “เบลล่า ราณี แคมเปน” และหนุ่ม “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ” และเมื่อถามถึงช่วงเทศกาลวาเลนไทน์รับงานคู่ไว้หรือยัง เจ้าตัวบอกยังไม่มีแพลนงาน แต่ส่วนตัววาเลนไทน์นั้นคิดว่าคงไม่ได้สวีตกัน แต่ยังไงก็หวานทุกวันอยู่แล้ว

เวียร์ : “ดีครับ เป็นจังหวะที่ดี เป็นช่วงที่ว่างตรงกันพอดี ถึงแม้ว่าผมจะไม่ใช่คนจีน แต่เพื่อนๆ รอบข้าง คนรอบตัวส่วนใหญ่จะเป็นคนเชื้อสายจีน ผมก็จะคุ้นเคยว่าช่วงเทศกาลตรุษจีน เป็นช่วงเวลาสนุกสนาน เพื่อนๆคนจีนจะชอบมาก ก็ดีครับที่ได้มีงานคู่งานแรกของปีในเทศกาลนี้ (วาเลนไทน์จะมีลุ้นงานคู่มั้ย?) ยังไม่แน่ใจเลยครับ อาจจะติดไปทริป ไปถ่ายละครหรืองานอะไรหรือเปล่า ค่อยว่ากัน”

เบลล่า : “ตอนนี้ยังไม่มีแพลน แต่ถามว่างานคู่จะได้เจอกันอีกมั้ยก็มีงานพรีเซนเตอร์ที่ยังต้องเจอกัน ต้องถ่ายงานด้วยกัน แต่ถ้าเป็นอีเว้นต์ก็ยังไม่แน่ใจ”

เวียร์ : “มากางตารางงานตอนนี้ช่วงเดือนก.พ. เป็นช่วงเวลาที่ว่างไม่ตรงกันเลย ไม่ได้เจอกันก็ไม่เป็นไรครับ วาเลนไทน์ก็แค่วันๆนึง (หวานทุกวัน?) หวานๆ”

ด้านสาว “เบลล่า” เผยรักงานหนักจนส่งผลต่อสุขภาพ เป็นภาวะฮอร์โมนความเครียดสูงเกินปกติ ตอนนี้ขอรับงานที่ไม่ส่งผลต่อความเครียดของตนมากเกินไป

เวียร์ : “ทุกคนก็ต้องทำงานเนอะ ยิ่งช่วงนี้ฝุ่นเยอะด้วยยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ แต่บางทีแล้วมันก็เข้าใจว่าอาชีพอย่างพวกเรา ไม่ใช่แค่อาชีพนักแสดงเนอะ ถ้าแบบทำงานหนักๆ เหนื่อยกายไม่พอยังเครียดไปถึงสมองมันก็อาจจะป่วยได้ ผมเองก็เคยเป็นอย่างปวดท้องไม่มีสาเหตุ เกิดจากความเครียดที่จำบทไม่ได้ หรือบทที่หนักเกินไปบางทีก็กลับมาคิดมาก บวกกับพักผ่อนน้อยก็ทำให้ร่างกายมันแย่ ผมก็จะบอกเขาแค่ว่าพักผ่อนเยอะเยอะแค่นั้นเอง”

เบลล่า : “ความจริงของเบลจะเป็นเกี่ยวกับเรื่องฮอร์โมนคือฮอร์โมนความเครียด ฉะนั้นก็ต้องดูแลตัวเองเป็นหลัก เรื่องของการพักผ่อนหรือว่าการรับประทานจะไม่ค่อยเกี่ยวกันสักเท่าไหร่ เนื่องจากมีฮอร์โมนความเครียดสูงผิดปกติ ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงของการรักษากำลังรอนัดคุณหมออยู่ค่ะ ต้องไปเช็กเรื่อยๆ ถามว่ามันกระทบกับงานมากน้อยแค่ไหน สำหรับตัวเบลยังทำงานหนักได้เท่าเดิมอยู่ค่ะ เพียงแต่ว่าถ้าเป็นงานที่มีภาวะความเครียดอาจจะต้องลดลง อย่างบทดราม่ามากๆ อาจจะต้องเลื่อนไปก่อน ที่เบลเป็นเขาเรียกว่าเป็นอาการของโฮร์โมนความเครียดสูงเกินปกติ”

นอกจากจะประสบปัญหาภาวะฮอร์โมนผิดปกติแล้วยังเจอเรื่องของฝุ่นพิษเข้าไปด้วย

เบลล่า : “วันนั้นน่าจะเป็นวันที่ค่าฝุ่นสูง แล้วดันลืมพกหน้ากากออกมาด้วย วันนั้นไปทำงานอยู่บนรถก็คิดว่าอยู่บนรถแล้วไม่น่าจะเป็นอะไรมากสุดท้ายคือเสียงแห้งเหมือนจมูกบี้ แต่ว่าก็เป็นอยู่ไม่นานยังสามารถทำงานได้อยู่ เบลว่าปัญหาฝุ่นพิษผลกระทบของแต่ละคนอาจจะไม่เท่ากัน แล้วแต่ภูมิของแต่ละคนด้วย อย่างเบลเป็นไม่นานก็หาย แต่ว่าก็อยากให้ทุกคนป้องกันเอาไว้ก่อนจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ”

เบลล่าถอนหายใจเตือนเวียร์เรื่องขี่มอเตอร์ไซค์ตลอด ฝ่ายชายบอกป้องกันตัวเองดีแล้ว

เวียร์ : “ผมป้องกันตามที่คำแนะนำเลยครับ จริงๆ คนที่ขี่มอเตอร์ไซค์จะมีผ้าบัฟอยู่แล้ว ซึ่งจะช่วยป้องกันได้ประมาณ 45 เปอร์เซ็นต์แต่ช่วงนี้ก็จะต้องมีหน้ากากอนามัยมาช่วยเสริมอีกสักชั้นหนึ่ง จริงๆ ยังไม่มีปัญหากับการขี่มอเตอร์ไซค์นะด้วยความที่ป้องกันอย่างดีก็เลยยังไม่ได้มีผลกระทบอะไรมาก”

เบลล่า : “เบลก็จะเตือนเขาตลอดเวลาขี่มอเตอร์ไซค์ว่าได้เอาหน้ากากติดตัวไปด้วยหรือเปล่า บางทีเขาก็ลืมบ้าง แต่อยากให้ป้องกันไว้ก่อนก็ดีกว่าค่ะ ถามว่าห้ามเขาขี่ได้มั้ย โห้...(ถอนหายใจ)”

ถามถึงรูปเบลอๆ ที่ลง แล้วคนเข้าไปแซวว่า...เบลอว่ารักแถบหรือเปล่า เจ้าตัวบอกแค่ถ่ายภาพไม่ชัดนั้น

เวียร์ : “คือระยะโฟกัสมันไม่ได้ ภาพที่ออกมาก็เลยเบลอ แต่เบลอเฉยๆ ไม่ได้มีประโยคต่อท้าย เพราะมุขนั้นที่ชอบเล่นกันมันเก่าแล้ว”

เบลล่า : “ส่วนเหตุผลที่ถ่ายเบลอก็ไม่มีเช่นกัน ไม่ได้ตั้งใจจะให้ภาพออกมาเบลอ อยากให้ชัดอยู่แต่ว่าถ่ายใกล้ไประยะเลยไม่ได้”

เวียร์ : “ถ่ายมาอยากให้ชัดครับแต่ว่าเบลอ จะบอกทริกการคิดแคปชั่นให้ทุกคนว่าเวลาจะลงรูปถ้าคิดแคปชั่นนานแสดงว่าเลิกลงไปเลยรูปนั้น แต่ถ้านึกออกปั๊บแล้วลงจะเวิร์ค คิดมั่วๆ ไปเลอะเทอะ คิดอะไรออกก็เขียน บางทีก็ไม่ค่อยมีความหมาย หรือมีความหมายหลายอย่างในประโยคเดียวจนงงไปหมด เพื่อนก็ชอบแซวว่า เขียนอะไร ต้องการสื่อสารอะไร(หัวเราะ)”

เบลล่า : “แคปชั่นต่างๆไม่มีนัยยะอะไรเลยค่ะ ไม่มีสาระอะไรทั้งสิ้น”