Inside Dara
สาวสวยเท่ แพนเค้ก เล่นสายลับ

นางเอกฟิต แพนเค้ก สวยสายลับ พัฒนาการ "ความสวย" มาถึงวันนี้แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ หอบความฟิตมาประกาศให้โลกรู้ เธอคือ “นางเอกสายสตรอง” และช่างเหมาะเจาะซะเหลือเกิน แพนเค้ก เธอฉีกกรอบความเป็นนางเอกแบ๊วใส มาเป็น “นางเอกบู๊” กำลังมีผลงาน พยัคฆ์ร้ายสาย(ส)ลับ ทางช่อง True4U ผลิตโดย ทรู ออริจินัล โปรดักชั่นส์ ร่วมกับ บริษัท มาดามเป็ด จำกัด แพนเค้ก ฟินมาก ได้เล่นละครแอ็กชันคอมเมดี้เรื่องแรกในชีวิต มันก็จะตื่นเต้น และทุ่มเท เท่สุดๆ

บทบู๊ไม่ใช่สิ่งกังวล สำหรับ แพนเค้ก เธอเป็นสายเฮลตี้ ออกกำลังคือ ความสุข! อ๋อ...ที่สุขมากกว่านั้น แพนเค้ก ไม่เหงา แฟนเขา พี่หมี ก็สายออกกำลัง ไปด้วยกัน ออกด้วยกัน เป็นกิจกรรมที่ทำกับแฟนแล้วฟิตทั้งกายและหัวใจ

แฟชั่น มาลัยไทยรัฐ ครั้งนี้ มันก็เลยต้องฟิตๆกันหน่อย แพนเค้ก มาแนวสปอร์ต หุ่นดีเมื่อสวมเสื้อผ้าออก กำลังกาย adidas มันก็เป๊ะ! ทุกสัดส่วน เทรนเนอร์คู่ใจ ฟาง-วรรณภา มณฑา จาก FIT-D Fitness สุขุมวิท 39 ช่วยดูแลท่า ถ่ายเสร็จ แพนเค้ก กับ พี่หมี ก็ชวนกันมาเสียเหงื่อ ออกกำลังกายต่อเลย คู่นี้ถึงถูกเรียกว่า คู่รักสายเฮลตี้ วิ่งการกุศล วิ่งมาราธอนไกล ใกล้ แพนเค้ก กับ พี่หมี ก็ไปวิ่งอยู่บ่อยๆ

นิสัยชอบออกกำลังกาย ไม่มีใครยัดเยียด แต่ แพนเค้ก รักอยู่ในใจ เธอว่ามันคือหนึ่งในไลฟ์สไตล์ ขาดไม่ได้ เหมือนยาเสพติด ครอบครัวเธอก็ติดกีฬา แพนเค้ก นี่เป็นนักวิ่ง นักกีฬามาตั้งแต่เด็ก เป็นกิจกรรมที่ไม่ทำให้รู้สึกเบื่อ คนที่กำลังหาแรงบันดาลใจ ฟังคำ แพนเค้ก ไปก็จะดี

“มันเอื้อกับการทำงานด้วย เป็นการปรับสรีระ บางทีเราทำงานใส่ส้นสูงเยอะ ปวดหลัง เจ็บตรงนั้นตรงนี้บางทีมาออกกำลังกายก็เป็นการปรับสรีระช่วยให้มันบาลานซ์มากขึ้น แล้วมาเจอพี่หมีก็เป็นคนบ้าออกกำลังกายที่สุดถึงที่สุด พี่หมีออกจนป่วยไปเลยเป็นคนเต็มเหนี่ยวมาก แต่ก็ดีเป็นกิจกรรมที่เราสามารถทำด้วยกันได้ คืออะไรที่เป็นเอกซ์ตรีมพี่หมีก็จะช่วยไปทำ ไปลอง วิ่งมาราธอนด้วยกันพี่หมีก็ไปด้วย”

ฟิตปั๋งพลังเยอะขนาดนี้ ละคร “พยัคฆ์ร้ายสาย(ส)ลับ” ก็เลยสบาย อีกอย่างเป็นละครในรอบ 4 ปีกับทรูฯ แพนเค้ก ก็เต็มที่ เต็มตัวเป็นแนวใหม่ “พี่เป็ดให้โอกาสมากเราจะต้องเตรียมเวิร์กช็อป ซ้อมและมีความตั้งใจว่าเราเล่นละครบู๊ก็อยากทำให้มันดี ด้วยเรื่องสนุก คนที่เล่นด้วย ดรีม พี่ฮั่น พี่ปู พี่เปิ้ล-จารุณี พี่จั๊กจั่น มาในคาแรกเตอร์ของตัวเองที่แตกต่างกัน เป็นอะไรที่ท้าทายมากๆ ได้จับปืน เตะต่อย มีไปเรียนเวิร์กช็อปก่อน ซ้อมคิวก่อนถ่ายเพื่อความปลอดภัยของคนอื่น (หัวเราะ)”

ทำคนอื่นเจ็บตัวบ้างมั้ย?

แพนเค้ก รับด้วยเสียงหัวเราะ “บ่อยค่ะ พลั้ง เผลอคิวไปบ้าง เตะผิด ถีบผิด แต่พี่ๆเค้าแข็งแรงเตรียมรับมืออยู่แล้วพี่ฮั่นเหมือนมีวิชาป้องกันตัวมา เวลาเข้าฉากด้วยกันรู้เค้าจะสอนจังหวะ รับมือกันได้”

เรื่องปืนโชคดีได้พี่หมีสอน?

“พี่หมีช่วยได้เยอะมาก พอเราเล่นแนวนี้พี่หมีเค้าจะบอกอุปกรณ์ต้องจริงจังนะ ท่าถือปืนต้องถูกต้องนะ เค้าจะสอนท่ายิง มองยังไง ก้าวยังไง”พี่หมีเป็นกระสอบทรายให้แพนซ้อมเตะต่อยบ้างมั้ย?

“มีบ้างเหมือนกันค่ะ แพนจะกลัวเอฟเฟกต์ต่างๆ กลัวทุกอย่างเลย เสียงดังก็ต้องใส่ที่อุดหูก็จะถามครูขาจะยิงกันกี่นัดคะ เราต้องเตรียมตัว ไม่ใช่สิ่งที่เราคุ้นเคยแต่จริงๆชอบมาก”

ช่วงนี้ตัวติดกันไปออกกำลังกาย แต่อันดับ 1 คือ เรื่องกิน ที่ แพนเค้ก บอกเธอกับ พี่หมี จะเข้าขากันมากๆ “ถ้าเรื่องกินเป็นอีกเรื่องที่ไปด้วยกันได้ กินแล้วออกกำลังกายเป็นสองเรื่องที่เราทำด้วยกันได้ เรื่องราคาไม่ว่า ขอให้อร่อยถูกปาก พาไปลอง กินเต็มที่ กินทุกอย่าง”

ถือคติกินเท่าไหร่ก็เบิร์นเท่านั้นหรือเปล่า?

“เป็นแบบนั้น แต่พี่หมีบอกว่า แพนกินน้อยแต่ออกกำลังกายเยอะ ฉะนั้นเราต้องให้มันบาลานซ์กัน แต่จริงๆเรามีคอนเซปต์ออกกำลังกายแล้วกินได้ เพราะฉะนั้นให้มันมีความสุขดีกว่า” สำหรับแฟนคลับ มีอีกเรื่องที่อยากเห็น แพนเค้ก กับ พี่หมี ทำด้วยกัน นั่นคือ “แต่งงาน” หวานและเข้าขา รักลงตัวขนาดนี้ งานวิวาห์ไม่น่าปล่อยให้นาน ปล่อยให้ น้องชาย นายพัตเตอร์ แซงแต่ง และแซงมีหลานให้เลี้ยงถึง 2 คนแล้ว แพนเค้ก แต่งช้า เพราะมัวหลงหลาน! ขนาดประกาศลงไอจี “ป้าเลี้ยงเอง” เอาเป็นว่าซ้อมเลี้ยงหลานจนคล่องมือ แล้วรีบแต่งเอง มีลูกเอง ได้ละนะ อย่าให้นานเกินไป!!