Inside Dara
จียอน เปิดปากครั้งแรก! หนังคนละม้วน เป็ด เชิญยิ้ม

ซอจียอนเผยเพิ่งกลับจากเกาหลีเมื่อวันอาทิตย์ แจงที่ไปเพราะไปทำวีซ่าและไปตรวจร่างกาย ต้องรอผลตรวจ 2 อาทิตย์ ส่วนกรณีดราม่าเป็ด เชิญยิ้ม ให้สัมภาษณ์ปลดตนออกจาก 2 รายการ เป็นเรื่องการสื่อสารที่ผิดพลาด

ส่วนประเด็นที่ตนจะสลับคิว จริงๆ ตนแค่เข้าไปปรึกษาหลังมีซีรีส์ติดต่อมาและอยากเล่น เลยแค่ปรึกษากับทางรายการ แต่ไม่ได้เด็ดขาดว่าต้องสลับคิว กับเรื่องที่อีกฝ่ายพูดว่าถ้าปรับตัวกับการทำงานที่นี่ไม่ได้ให้กลับไปเกาหลี ตนก็รู้สึกเสียใจ แต่เข้าใจว่าอีกฝ่ายคงน้อยใจที่ตนไม่ได้เข้าไปเคลียร์โดยตรง

ซึ่งหลังจากนี้ตนจะโทรนัดเพื่อเข้าไปพูดคุยด้วยตนเอง ขอบคุณบอย ถกลเกียรติ และอาร์ เดอะสตาร์ ที่ให้กำลังใจ ยืนยันไร้ปัญหากับอุ้ม ลักขณา บอกยังอยู่กลุ่มเดียวกัน แต่งานยุ่งทั้งคู่เลยไม่ค่อยได้เจอ แต่ก็พยายามจะนัดเจออยู่

เม้าท์สนั่นโซเชียลกันเลยทีเดียว เมื่อตลกรุ่นใหญ่ เป็ด เชิญยิ้ม ผู้บริหารบริษัท โคเมดี้ไลน์ จำกัด ให้สัมภาษณ์ว่า ปลดนักแสดงสาวชาวเกาหลี ซอจียอน ออกจาก 2 รายการตลก "ก่อนบ่ายคลายเครียด" และ "ยุทธการสะท้านตับ" เนื่องจากอีกฝ่ายมีปัญหาเรื่องคิวและมีข้อจำกัดในการทำงานเยอะ พร้อมทั้งบอกว่าถ้าอีกฝ่ายปรับตัวกับการทำงานในเมืองไทยไม่ได้ก็ให้กลับไปที่เกาหลี ได้เจอ จียอน มาร่วมงาน "เซ็ปเป้คาราวาน : ภารกิจมอบมง แซ่บ เป๊ะ ปัง" ณ ลานกิจกรรม สยามสแควร์ซอย 5 เลยให้เจ้าตัวเคลียร์ทุกประเด็น

ซึ่ง ซอจียอน เผยว่า ตนเพิ่งกลับจากเกาหลีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บอกที่ไปเพราะไปทำวีซ่าและไปตรวจร่างกายเพื่อความสบายใจของคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งตนไม่เคยตรวจครั้งใหญ่ขนาดนี้ ต้องแอดมิท 1 วันเพื่อทำร่างกายให้พร้อม ตอนนี้รอผลตรวจประมาณ 2 อาทิตย์ เผยตนป่วยเลือดไม่ไหลเวียน ร่างกายบวมขึ้นเรื่อยๆ ขากับแขนชาเลยกังวลตรงนั้น

ส่วนกรณีดราม่า เป็ด เชิญยิ้ม ปลดตนออกจากการเป็นตลก ตนก็เพิ่งทราบข่าวหลังมีคนส่งมาให้ดู ก็ตกใจเหมือนกันว่ายังไม่จบอีกเหรอ ซึ่งตนก็มีแพลนว่าจะเข้าไปคุยกับอีกฝ่ายอยู่แล้ว แต่ตนเป็นเด็กก็ไม่อยากข้ามหัวคนกลาง เลยให้ ผจก.ติดต่อทางเลขาของอีกฝ่าย

แต่พอดูจากสถานการณ์แล้วคงต้องโทรหาเป็ด เชิญยิ้ม โดยตรง เพื่อจะให้อีกฝ่ายเข้าใจว่าเรื่องเกิดขึ้นยังไง เพราะตนไม่เคยคุยกับอีกฝ่ายเลย ซึ่งสิ่งที่อีกฝ่ายฟังจากคนกลางมีการสื่อสารยังไงตนก็ไม่ทราบตรงนั้น ซึ่งตนได้เห็นที่เป็ด เชิญยิ้มให้สัมภาษณ์แล้ว และอยากบอกว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดทั้งหมด เพราะตนก็ยังไม่ได้คุยกับอีกฝ่ายโดยตรง

ซึ่งก่อนจะเคลียร์เรื่องงาน อีกฝ่ายส่งคนกลางให้มาคุยกันเรื่องคิว ซึ่งตนก็เคลียร์กับทางโคเมดี้ไลน์แล้วก็คิดว่าจบแล้ว แต่อยู่ดีๆ ตนก็โดนปลดจาก 2 รายการ และตนไม่ได้มาลาอีกฝ่ายโดยตรง ตนก็เลยงง

กับประเด็นที่ว่าตนไม่ได้ให้คิว คืออย่างที่อีกฝ่ายพูดว่ารายการก่อนบ่ายคลายเครียดเป็นคิววันพุธอยู่แล้ว ส่วนยุทธการฯ เป็นวันพฤหัส ซึ่งเวลามีอะไรตนก็ปรึกษากับทีมงานและผู้ใหญ่อยู่แล้ว ไม่เคยเบี้ยวงานหรือก้าวร้าวข้ามหัวใครทั้งสิ้น ตนเป็นฟรีแลนซ์ พอมีซีรีส์ใหม่เข้ามาและบทน่าสนใจ

ซึ่งตนอยากพัฒนาตัวเองเลยไปปรึกษาว่าเป็นไปได้ไหมว่าจะสลับคิวกัน ซึ่งคิวรายการยุทธการฯ ไม่ได้แตะอยู่แล้ว เพราะเขาฟิกซ์มาทั้งปีอยู่แล้ว และจริงๆ ตนให้เกียรติกับทุกรายการ ถ้ามีอะไรติดต่อมาวันพุธตนก็ไม่เคยให้ เพราะอันไหนมาก่อนก็มีสิทธิ์ก่อน แต่ซีรีส์ตนก็อยากทำ ซึ่งใช้คิวจันทร์-พุธ ซึ่งเขาอาจจะใช้หรือไม่ใช้ก็ได้

ซึ่งเท่าที่ตนทำรายการก่อนบ่ายฯ ก็ไม่ค่อยฟิกซ์เท่าไร ก็เลยปรึกษาเฉยๆ แต่ไม่ได้เด็ดขาดว่าต้องสลับคิว จียอนไม่เคยพูด เชื่อว่าเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดและเข้าใจผิดมากๆ วันนี้หรือพรุ่งนี้ก็จะโทรหาอีกฝ่ายโดยตรง แต่ก็คงโทรหาเพื่อนัดก่อน

ถามว่าเคลียร์กันแล้วจะจบไหม ตนคิดว่าจบได้ และจริงๆ ไม่ต้องออกมาพูดด้วยซ้ำ เพราะเรื่องมันเล็กมาก ซึ่งตนเชื่อว่าอีกฝ่ายน้อยใจที่ตนไม่ได้อธิบายโดยตรง แต่อยากให้อีกฝ่ายฟังตนอธิบายรายละเอียดว่าเกิดอะไรขึ้น

ส่วนประเด็นที่อีกฝ่ายพูดว่าถ้าปรับตัวเข้ากับงานในเมืองไทยไม่ได้ให้กลับไปเกาหลี จริงๆ คำนี้ตนเสียใจ เพราะตนเป็นนักแสดงที่นี่ มาเมืองไทยก็ 20 กว่าปีแล้ว เรื่องนี้ค่อนข้างเซ้นส์ซิทีฟด้วย พอได้ยินคำนี้ก็อึ้ง แต่ไม่ถึงกับร้องไห้ แต่ไม่เป็นไรเพราะตนเข้าใจอีกฝ่าย

ซึ่งตนคิดว่าเรื่องคงไม่บานปลายใหญ่โต ถ้าเข้าไปเคลียร์ก็น่าจะจบ ซึ่งการที่ตนเข้าในวงการได้ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคน และเป็ด เชิญยิ้มเป็นผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสตนเรียนรู้วิชาใหม่ ทั้งศิลปวัฒนธรรมไทยและการแสดงตลกด้วย

ตนต้องขอบคุณเขาและไม่เคยลืม และไม่คิดว่าต้องปรับปรุงอะไรหลังผู้ใหญ่เตือน เพราะเป็นการสื่อสารผิดพลาดอย่างเดียว ถ้าตนทำแบบนั้นตั้งแต่แรกหรือเปลี่ยนไปก็คงไม่มีใครจ้างตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งตนก็บอกผู้ใหญ่ เพื่อนดารา ผจก.ว่าถ้าตนมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหรือทำให้ไม่พอใจรบกวนเตือนหน่อย ซึ่งเพื่อนตนก็ไม่เคยพูดอะไรแบบนี้

กับเรื่องบอย ถกลเกียรติ ให้กำลังใจตน ก็ได้เห็นเหมือนกัน รู้สึกขอบคุณเพราะอีกฝ่ายเป็นคนให้โอกาสตนได้เล่นซิทคอมและทำงานเพลงด้วย ส่วนเรื่องที่อาร์ เดอะสตาร์ ให้กำลังใจตนก็ได้เห็นและได้คุยกันทางไลน์แล้ว ซึ่งอีกฝ่ายเป็นห่วงและบอกว่าไม่ต้องเครียด

ส่วนเรื่องที่อุ้ม ลักขณา บอกว่าต่างคนต่างอยู่ จริงๆ ตนกับอุ้มไม่ได้คุยกันนานแล้ว แต่ไม่มีปัญหากัน แต่ต่างคนต่างก็เป็นห่วงกัน มิตรภาพดีๆ ยังมีอยู่ แต่ต่างคนต่างยุ่งไม่ค่อยได้เจอกัน ตอนนี้พยายามนัดกันอยู่ แต่เวลาไม่ค่อยตรงกัน ยังอยู่ในกลุ่มเดียวกัน

ขณะที่ข่าวที่ พชร์ อานนท์ ว่าตนแล้วตนจะไปเคลียร์ไหม ตนคิดว่าเรื่องนี้มันจบได้แล้ว เพราะพูดผ่านสื่อหลายรอบและขอโทษไปแล้ว เรื่องมันไม่มีอะไร ถ้าเขาพูดอะไรอีกก็ไม่ได้ติดใจอะไร ถ้าเจอกันอีกก็สามารถไหว้ทักทายกันได้.