Inside Dara
จะไม่ให้รักได้ไง?!? เจ้าแม่อีเวนต์ตัวจิ๋ว 'น้องมะลิ' ทาบรัศมีตัวแม่

คนดังกับงานอีเวนต์หรืองานพรีเซ็นเตอร์นับเป็นของคู่กันจริงๆ ซึ่งงานอีเวนต์ทุกวันนี้จะต้องว่าจ้างคนดังมาร่วมงาน เพื่อดึงดูดบรรดาสื่อมวลชนมาร่วมทำข่าว และดึงดูดคนมาร่วมงานเยอะๆ เพื่อแลกกับการได้เหล่าดารามาร่วมงาน ค่าตอบแทนก็เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งเจ้าของงานก็ทุ่มไม่อั้นเช่นกัน เพื่อให้ได้ตัวดาราเหล่านั้นมาร่วมงาน ในทุกวันนี้การออกงานอีเวนต์ของเหล่าคนดังเซเลบฯ ไม่ใช่แค่ดาราผู้ใหญ่เสมอไปแล้ว แต่ยังรวมไปถึงเด็กตัวน้อยๆ ที่เป็นลูกของดาราอีกด้วย อย่างเช่น หนูน้อยขวัญใจมหาชนคนล่าสุด น้องมะลิ พาขวัญ สหวงษ์ ลูกสาวของพระเอกมากความสามารถผู้ล่วงลับ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ กับ โบว์ แวนด้า สหวงษ์

หากเมื่อย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่พระเอกหนุ่มยังมีชีวิตอยู่ เจ้าตัวก็ได้ถูกนักข่าวรุมสัมภาษณ์ถึงเรื่องครอบครัว เพราะในช่วงนั้นมีข่าวลือหนาหูว่า หนุ่มปอ ทฤษฎี มีลูกแล้ว แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ กับนักข่าว บอกแต่เพียงสั้นๆ ว่า ยังไม่มี และรู้แต่เพียงว่า พระเอกปอมีแฟนแล้วคือสาวโบว์นั่นเอง แต่น้อยคนนักที่จะเคยเห็นหน้าสาวโบว์ ผู้กุมหัวใจของ ปอ ทฤษฎี คนนี้

จนกระทั่งพระเอกหนุ่มได้ทรุดหนักป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกระยะวิกฤติ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เราจึงได้เห็นหน้าของสาว โบว์ แวนด้า เดินเข้าออกห้องซีซียูอยู่บ่อยๆ แม้ว่าจะไม่ได้มีการสัมภาษณ์หรือพูดคุยกับ โบว์ มากเท่าไหร่ แต่รู้ได้เลยว่าโบว์เป็นห่วงปอมากๆ จนทำเอาตัวเองดูซูบผอมลง แต่ไม่นานทุกคนก็ได้เจอกับ น้องมะลิ เด็กหญิงพาขวัญ สหวงษ์ ซึ่งในช่วงแรกๆ ที่น้องมะลิได้ปรากฏตัวต่อหน้าสื่อที่มาเฝ้ารอทำข่าวอาการป่วยของพระเอกหนุ่ม ก็ยังไม่รู้ว่าเด็กหญิงตัวน้อยหน้าตาจิ้มลิ้มคนนี้เป็นลูกใคร พอได้สอบถามจากผู้จัดการส่วนตัวของปอแล้ว อาน้ำอ้อยก็บอกว่า เด็กคนนี้คือลูกของปอกับโบว์นั่นเอง และครอบครัวก็ได้ตัดสินใจเปิดเผยให้ทุกคนได้รับรู้ว่า ปอ ทฤษฎี มีครอบครัวอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว โดยมีลูกสาว 1 คน ที่เกิดกับโบว์ แวนด้า แฟนสาว ชื่อน้องพาขวัญ หรือน้องมะลิ อายุ 2 ขวบ ซึ่งชื่อ "พาขวัญ" เป็นชื่อที่ปอตั้งให้ เพราะต้องการให้ลูกมีชื่อแบบไทยๆ

จากนั้นมาน้องมะลิก็กลายเป็นขวัญใจของคนไทยเกือบค่อนประเทศอย่างรวดเร็ว ด้วยความน่ารัก สดใส เข้ากับคนง่าย สังเกตได้จากวันที่มะลิเจอหน้ากับพี่จ๋า (นักข่าว) เป็นครั้งแรก มะลิได้เดินมาหาด้วยท่าทีเขินอายแบบไร้เดียงสา โดยทำท่าทางสงสัยว่าคนกลุ่มนี้คือใคร ถ่ายรูปหนูทำไมเยอะแยะ แต่หลังจากนั้นไม่นานจากความสงสัยก็กลายเป็นความคุ้นเคยในทันที พี่จ๋าทุกคนที่มารอทำข่าวอาการป่วยของ ปอ ทฤษฎี ต่างก็เฝ้ารอกันว่า เมื่อไหร่มะลิจะมา และสิ่งที่ทุกคนเห็นบ่อยๆ เมื่อมะลิออกมานั่งเล่นกับพี่จ๋าก็คือ การเต้นท่าทางต่างๆ ของมะลินั่นเอง ซึ่งมะลิจะเป็นเด็กที่ได้ยินเสียงเพลงไม่ได้ เธอจะลุกขึ้นเต้นทันที หรือแม้แต่ไม่ได้เปิดเพลงให้เต้น มะลิก็ยังเต้นได้ ดูความสามารถของเธอสิ

ในทุกๆ วันที่บรรดาสื่อมวลชนมาเฝ้าทำข่าวอาการป่วยของปอ ก็มักจะมีของเล่นหรือตุ๊กตามาฝากมะลิน้อยเสมอ ซึ่งมะลิก็เข้ามานั่งเล่นด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่สังเกตเห็นก็คือ มะลิมานั่งเล่นตุ๊กตาหรือของเล่นชิ้นนั้น แต่หลังจากที่เธอเล่นเสร็จก็จะเอาคืนพี่จ๋า หรือไม่ก็วางไว้ตรงนั้นแล้ววิ่งกลับไปหาแม่โบว์เพื่อไปนอนกินนมเติมพลังแล้วค่อยออกมาเล่นใหม่ ด้วยความไร้เดียงสาของเด็ก 2 ขวบ มะลิสามารถทำให้ทุกคนยิ้มและหัวเราะไปพร้อมกันได้ แม้ว่าทุกคนจะอยู่ในความเครียดก็ตามที ยิ่งกับแม่โบว์ด้วยแล้ว มะลิเป็นส่วนช่วยเติมเต็มให้แม่โบว์และครอบครัวหายเครียดลงได้บ้าง

จนในที่สุดทางอาน้ำอ้อยก็ตกปากรับคำโดยให้มะลิและแม่โบว์ไปร่วมงานอีเวนต์แทนพ่อปอที่กำลังป่วยอยู่ ซึ่งอีเวนต์งานแรกของมะลิก็คือ เข้าร่วมกิจกรรมภาพยนตร์การกุศลเรื่อง "เดอะพีนัทส์ มูฟวี่" ณ พารากอนซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน นั่นเอง ในงานวันนั้นเด็กหญิงตัวน้อยวัย 2 ขวบ ไม่ได้มีอาการงอแงแต่อย่างใด แถมร่าเริงตั้งแต่ก่อนขึ้นเวทีจนจบงานเลยทีเดียว แต่สิ่งที่น่าทึ่งสำหรับเด็กวัย 2 ขวบก็คือ การแย่งไมค์จากมือพิธีกรไปแล้วพูดว่า "พ่อปอ สู้ๆๆๆ" "ลิสู้ๆๆ" สิ่งนี้เองทำเอาแม่โบว์และแขกที่มาร่วมงานถึงกับน้ำตาซึมเลยทีเดียว

ในทุกๆ วันช่วงที่นักข่าวไปเฝ้าทำข่าวของพระเอกหนุ่ม ก็จะมีคลิปเต้นของมะลิ รูปของมะลิในอิริยาบถต่างๆ มาให้ได้เห็นทุกวัน เชื่อได้เลยว่า เด็กหญิงพาขวัญคนนี้เธอได้ครองใจลุงป้าน้าอาเกือบทั่วประเทศไปแล้ว เห็นคลิปมะลิทีไร จากที่เครียดๆ ก็ยิ้มออกได้ในทันที

มีงานอีเวนต์งานแรกไปแล้ว จะไม่ให้มีงานที่ 2 ได้อย่างไร สำหรับซุป'ตาร์ตัวน้อยคนนี้ โดยงานที่ 2 เป็นงานเกี่ยวกับวันเด็กพอดี มะลิพร้อมแม่โบว์ก็ได้ไปร่วมงาน แม้ว่างานในวันนั้นอากาศจะร้อนมากๆ จนแก้มของลิเป็นสีแดงคล้ายมะเขือเทศ แต่ลิก็ไม่หวั่น ไม่ได้แสดงอาการงอแงเพราะอากาศร้อนหรือรำคาญแต่อย่างใดออกมาให้เห็น แต่ออกจะตื่นเต้นด้วยซ้ำที่ได้เห็นตัวการ์ตูนยืนเต้นบนเวที ซึ่งงานนี้ลิของพี่จ๋าจัดเต็มเต้นไปกับโปเกม่อนบนเวทีอีกด้วย เรียกเสียงกดชัตเตอร์จากช่างภาพแบบรัวๆ ทีเดียว และภาพของมะลิในงานวันนั้นก็ถูกแชร์ออกมาอย่างรัวๆ เช่นกัน

ในช่วงที่ปอนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องซีซียู เราก็ได้รับข่าวทั้งดีและไม่ดีอยู่เสมอ รวมทั้งข่าวลือในแง่ลบอีกด้วย ซึ่งเรื่องเหล่านี้สร้างความบั่นทอนให้กับจิตใจและกำลังใจของครอบครัวสหวงษ์เป็นอย่างมาก แต่แล้วสิ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นก็ได้เกิดขึ้น เมื่อพระเอกที่ทุกคนรักได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับคนใกล้ชิดเป็นอย่างมาก แม้กระทั่งน้องมะลิเองที่อายุแค่เพียง 2 ขวบ ไม่ได้รู้เรื่องราวอะไร ต่างก็เศร้าไปด้วย ถ้าใครที่เห็นภาพมะลิในวันนั้นก็คงจะนึกออก จากเด็กหญิงตัวน้อยที่ร่าเริงเต้นให้พี่จ๋าดูบ่อยๆ ก็กลายมาเป็นนั่งเล่นเงียบๆ คนเดียว

ระหว่าง 7 วัน ที่จัดพิธีศพของพ่อปอ แม่โบว์และครอบครัวพามะลิมาร่วมงานทุกคืน พาไปไหว้พ่อจ๋าทุกวัน แม้จะอายุเพียงแค่ 2 ขวบ แต่ในทุกๆ วันที่มะลิมางานพ่อปอจ๋า หนูน้อยก็ไม่ได้แสดงอาการงอแงแต่อย่างใด แถมยังเต้นให้แม่โบว์ดูอีกด้วย ทำให้คนรอบข้างที่เห็นได้คลายความเศร้าลงได้บ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่มะลิจะงอแงร้องไห้เบ้ปากเลยก็คือ ตอนที่แม่โบว์ไม่ให้เล่นของเล่นนั่นเอง

ด้วยทรงผมสามจุกอันเป็นเอกลักษณ์ของมะลิ บวกกับความน่ารักสดใส ทำให้ตอนนี้มะลิมีแฟนคลับเกือบทั่วประเทศแล้วจ้า ทุกคนต่างรักและเอ็นดูมะลิเป็นอย่างมาก สร้างความปลื้มใจให้กับครอบครัวสหวงษ์เป็นอย่างยิ่ง นอกจากมะลิจะมีแฟนคลับแล้ว แม่โบว์ ย่าใหญ่ (อาน้ำอ้อย) รวมไปถึงอาปินและอาป๊อบ (น้องชายของปอ) ก็มีแฟนคลับเป็นของตัวเองแล้วน๊า มีบรรดานิตยสาร งานอีเวนต์ ได้ติดต่อให้ทั้งมะลิ แม่โบว์ และอาปิน อาป๊อบ ไปร่วมงานด้วยเป็นจำนวนมาก ซึ่งงานแรกที่แม่โบว์ตกปากรับคำไปร่วมงานด้วยหลังจากเสร็จจากงานศพของปอก็คือ ถ่ายแบบแฟชั่นให้กับนิตยสารในเครืออมรินทร์ ซึ่งงานนี้บอกได้คำเดียวว่า แม่โบว์สวยมาก ส่วนน้องมะลิก็น่ารักไม่แพ้กัน คงจะได้เห็นนิตยสารฉบับนั้นวางแผงเร็วๆ นี้ และจากนั้นก็มีถ่ายแบบแฟชั่นติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งล่าสุดมะลิและแม่โบว์มีถ่ายแบบลงนิตยสารถึง 10 เล่มเลยทีเดียว แถมงานอีเวนต์อีกเพียบ งานนี้มีแว่วมาว่า เรตค่าตัวมะลิกับแม่โบว์สูงถึง 2 แสนบาทต่อหนึ่งอีเวนต์ ซึ่งทางอาน้ำอ้อยก็ได้บอกว่า การเลือกรับงานให้โบว์และน้องมะลินั้น จะดูความเหมาะสมเป็นหลัก และเป็นงานที่เกี่ยวกับเด็ก

เรียกได้ว่านาทีนี้เจ้าแม่อีเวนต์ตัวจริงคงหนีไม่พ้นน้องมะลิกับแม่โบว์แล้วล่ะ อีกทั้งเร็วๆ นี้มะลิกับแม่โบว์จะไปเดินแบบแบรนด์เสื้อผ้าอีกด้วย หลังจากที่เห็นมะลิเต้นโชว์แฟนคลับแล้ว มารอดูฝีมือการเดินแบบของเด็กวัย 2 ขวบ กันว่าจะน่ารักแค่ไหน.