Inside Dara
“แอน” ไม่ห่วง “นัท” สูญเสียแม่ เพราะมี “อั้ม” ลั่นไล่ “เอ ทินพันธ์” ไปหาผู้หญิงอื่น!

“แอน ทองประสม” เผย “นัท มีเรีย” สูญเสียแม่แต่ยังเหลือ “อั้ม อธิชาติ” อยู่เคียงข้างให้กำลังใจ เห็นถึงความปล่อยวาง ทำหน้าที่ลูกได้ดีที่สุด บอกคบกันมานานจนเหมือนพี่น้อง มิตรภาพต้องไม่คาดหวัง เผยชอบอำเป็น “ญาญ่า” บางครั้งก็เป็น “สิเรียม” ไร้แพลนแต่ง “เอ ทินพันธ์” ลั่นถูกฝ่ายชายติจนคิดว่าตัวเองไม่มีอะไรดี ไล่ไปหาผู้หญิงอื่น

เป็นคู่ที่น่าชื่นชมจริงๆ สำหรับคู่เพื่อนซี้ในวงการที่ไม่เคยทิ้งกัน ระหว่างสาว “แอน ทองประสม” และ “นัท มีเรีย เบนเนเดตตี้” เพราะนอกจากแอนจะไปร่วมงานและช่วยเหลือทุกอย่างในงานศพของคุณแม่สาวนัท เจ้าตัวยังโพสต์ให้กำลังใจเพื่อนผ่านอินสตาแกรมอีก ทำให้แฟนๆ ที่ได้เห็นต่างซาบซึ้งในความรักของทั้งคู่ตามไปด้วย พอได้เจอแอนในงานแถลงข่าว “Consumer Electronics Conference 2019” ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ เจ้าตัวก็เผยว่าตอนนี้เพื่อนของตนเข้มแข็งดีแล้ว และมี “อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์” ที่เป็นสามีและมีครอบครัวใหญ่คอยอยู่เคียงข้าง

“จริงๆ แอนกับนัทก็รู้จักกันมาตั้งแต่อายุ 13-14 แล้วก็เป็นเพื่อนกันเรื่อยมา ช่วงนึงที่ทำงานด้วยกัน แล้วก็แยกกันไปเป็นนักร้อง เราเป็นนักแสดง หลังจากนั้นก็คือมีเรียแต่งงาน แล้วเราก็ยังทำงานของเราไป บางทีอาจจะมีช่วงนึงที่เราเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาไปใช้ชีวิตของตัวเอง แต่ความเป็นเพื่อนเรายังเหมือนเดิมค่ะ จนถึงวันนี้เป็นเวลาที่เพื่อนเสียคุณแม่ไป คุณพ่อก็เสียไปนานมากแล้ว ตอนนี้มีเรียก็เหลือแต่อั้ม อธิชาติและญาติๆ (ยิ้ม) เราเป็นเพื่อนเขา เราก็ควรจะดูแลกันต่อไป เราก็อยากให้กำลังใจเขา”

“จริงๆ นัทเข้มแข็งมากนะคะและโชคดีที่ว่าเขามีเวลาเตรียมตัว เพราะคุณแม่ก็นอนป่วยมานานมาก แล้วเขาก็ดูแลแม่เขาอย่างดีที่สุดทุกวัน และในวันที่แม่เขาจากไปก็ไม่ติดค้างอะไรในใจ ก็ถือว่าเขาทำหน้าที่ของคนเป็นลูกได้ดีมากๆ เราก็เห็นถึงความปล่อยวางของเขา เพื่อนก็คงเสียใจแหละ แต่เขาก็คงตั้งรับได้ แอนก็ให้กำลังใจค่ะ แต่แอนไม่ใช่คนที่จะมาบอกว่า เธอสู้ๆ นะ คือมันไม่มีคำจะมาพูดอะไรเหมือนในภาษาละครเวลาจะปลอบใจ แต่เรามองเขาเราก็รู้สึกค่ะ ถ้าเพื่อนต้องการ เพื่อนหันมามองเราก็พร้อมจะช่วย หรือบางทีเขาไม่ต้องบอกอะไรเราก็ช่วยเขาไปก่อน”

บอกสนิทจนเหมือนเป็นพี่น้องกันไปแล้ว

“ถามว่าเคยงอนกันมั้ย ก็มีทุกรูปแบบตอนเด็กๆ นะคะ แต่พอโตมาเรื่องเถียงกันมันก็น้อยลง ก็เหมือนพี่น้องกัน แอนว่าเราเหมือนพี่น้องกันมากกว่า และมิตรภาพมันต้องไม่คาดหวังอะไร เราจะรู้ได้ว่าตัวเราเคมีเข้ากับใคร ไม่ได้หมายความว่าทุกคนไม่ดี บางทีคนนี้ก็ดี แต่มันไม่สามารถเป็นเพื่อนที่สนิทกันได้ เพราะว่าไลฟ์สไตล์มันต่างกัน แต่เราดันไลฟ์สไตล์เหมือนกับเขา รสนิยม เทสต์อะไรหลายๆ อย่าง หรือการขาดอะไรบางในชีวิตเรากับการขาดอะไรบางอย่างในชีวิตเขามันเติมกันได้ ก็เลยทำให้เป็นเพื่อนกันมาได้ยาวนาน ถ้าเกิดการทะเลาะกันก็แค่ให้อภัย คนเรามันก็มีวูบวาบเนอะ บางทีเราก็ผิด บางทีเขาก็ผิด ถ้าเราให้อภัยกันก็เดินจับมือกันต่อ ถ้าเรารักกันมากพอ”

“ตอนนี้แอนก็ไม่ห่วงอะไรเขาแล้วค่ะ แอนว่าตัวแอนน่าห่วงกว่าอีก (หัวเราะ) แต่ว่าเขาแต่งงานมีครอบครัวไปแล้ว เขาก็ยังมีอั้มดูแล มีครอบครัวที่อบอุ่นมาก ครอบครัวนัทใหญ่ เขาเป็นคนใต้ก็จะมีครอบครัวใหญ่ อย่างแอนจะเป็นครอบครัวเล็ก ก็จะอยู่กันแบบเล็กๆ แต่แอนเชื่อว่าเขาสบายมากค่ะ”

เผยขำๆ หลอกชาวพม่าว่าตัวเองเป็น “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” แต่ไม่นอยด์ที่คนจำไม่ได้ เพราะแค่ส่วนน้อยเท่านั้น

“ไม่ได้ปลอมตัวหรอก แอนก็เป็นแอนนี่แหละ (หัวเราะ) คือแอนไปพม่าค่ะ ไปดูโลเกชั่นถ่ายทำละคร และคนพม่าดูละครไทยเยอะมากนะคะ แล้วบางคนก็พูดไทยได้บ้างด้วย โดยเฉพาะต่างจังหวัดของพม่าที่ติดกับบ้านเรา และช่วงนั้นเป็นช่วงที่ลิขิตรักออนแอร์รีรันรอบสองพอดี แอนไปพักที่โรงแรมพม่าก็เห็นอยู่ คนพม่าเขาเห็นแอนเขาก็กรี๊ดมาก วิ่งมาขอถ่ายรูป”

“เราก็เลยถามเขาว่ารู้มั้ยว่าฉันเป็นใคร เขาก็หัวเราะใส่ เราก็เลยบอกว่าฉันคือญาญ่านะ เขาก็อ้าว อุรัสยา ญาญ่า เขาดีใจมาก เขาจำได้ แต่คงจำสลับ (หัวเราะ) ก็สนุกดี ไม่มีอะไร เราก็ไม่ได้เฉลยนะ ก็ให้เข้าใจว่าเราเป็นญาญ่าไปอย่างนั้นแหละ (หัวเราะ) ดีค่ะ คนพม่าเขาน่ารัก เขาไม่ฉุดกระชากอะไรเรา ก็มาขอถ่ายรูป มาพูดภาษาอังกฤษด้วย ภาษาไทยบ้าง”

เผยชอบอำ เคยหลอกลุงขับเรือที่คลองลัดมะยมว่าเป็น “แอน สิเรียม” ด้วย

“ถ้าญาญ่าเปิดไอจีแอนก็คงเห็นค่ะ แต่แอนไม่ได้ไปฟ้องน้อง (หัวเราะ) ก็แซวกันเล่นๆ สนุกๆ ไป ชอบอำว่าตัวเองเป็นคนอื่น เราก็แกล้งๆ คือรู้แหละว่าคุณลุงที่ขับเรือที่คลองลัดมะยมแกคุ้นๆ แต่แกนึกไม่ออกว่าชื่ออะไร เราก็บอกว่าชื่อแอน สิเรียม แกก็บอกว่านั่นไงผมก็ว่าแล้ว สักพักเขากลับเรือมาใหม่ เขาบอกว่าคุณหลอกผม คุณไม่ใช่แอน สิเรียม (หัวเราะ) ก็สนุกไป ขำๆ ชาวบ้านเขาก็น่ารักดี เคยน้อยใจมั้ยที่คนจำไม่ได้เหรอ จริงๆ ส่วนใหญ่ก็จำได้แหละ แต่เราเลือกเฉพาะคนที่ตลกๆ มาเล่า ก็จะมีอยู่สมมติ 3% ที่จำไม่ได้ เราก็จะเลือก 3% ที่ฮาๆ มาเล่า ไม่ได้เสียเซลล์นะคะ แต่ฮาดี (หัวเราะ)”

ดีใจแฟนๆ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” กับ “ญาญ่า” ชอบที่ตนลงรูปทั้งคู่

“จริงๆ แอนก็ตั้งใจจะเอารูปนั้นมาตัดใหม่ เหมือนอยากเห็นชีวิตสามัญชนของผู้พันดวินกับเจ้าหญิงอลิซ ก็เลยไปขอเขามา แล้วพอขอน้องเสร็จเรียบร้อยแล้วดันลืม เราก็มานั่งคิดว่าเก็บไว้ก็เสียดาย รูปมันน่ารัก ก็เลยขออนุญาตน้องณเดชน์ว่าพี่เอาออกได้มั้ย เขาก็บอกว่าเอาเลยครับ ผมเลือกแล้ว ผมยินดีให้ รูปนี้ก็ไม่รู้ใครถ่าย แต่แอนรับมาจากมือณเดชน์ น่าจะเป็นน้องถ่ายมั้ง เพราะรูปมันดูเหมือนรูปส่วนตัว รูปเซลฟี่ คิดเอาเองนะ ไม่ได้ถามว่าใครถ่าย แต่เขาก็น่ารักให้มา แล้วแฟนคลับก็แฮปปี้มาก ก็เป็นการขอบคุณแฟนคลับที่เขาตามดูละครแอน แอนก็ให้รูปณเดชน์-ญาญ่าไป (ยิ้ม)”

ไร้วี่แววงานแต่งกับหวานใจ “เอ ทินพันธ์ ตันตินิรันดร์” บอกคู่เราไม่เหมือนคู่อื่นเขา

“ยังไงดีล่ะ (หัวเราะ) ไม่รู้เลย ไม่ได้คุยกันเลย ก็คบกันไปอย่างนี้เรื่อยๆ ก่อนเนอะ อาจจะไม่เหมือนคู่อื่นเขา (ยิ้ม) มันก็ชัดเจนค่ะ เพียงแต่ยังไม่ได้แต่งงานเท่านั้นเองแต่มันก็ชัดเจนมากๆ แล้ว เขาดูหวานขึ้นมั้ยเวลาไปเที่ยวด้วยกันเหรอ ไม่หรอกค่ะ เหมือนเพื่อนกันไปแล้ว มันจะเทคแคร์กันเหมือนเป็นเพื่อนมากๆ จะมาสวีตเป็นวัยรุ่นมันก็ไม่ใช่ ไม่ใช่สไตล์แอนด้วยค่ะ”

รับฝ่ายชายชอบติ จนคิดว่าตัวเองไม่มีอะไรดี ไล่ไปหาผู้หญิงอื่น

“เขาก็จะชอบแกล้งแอนแหละ เขาจะเป็นคนชมไม่เป็น แต่เขาจะชอบติ บางทีแอนก็บอกว่าพูดสิ่งที่ดีให้แอนได้ยินบ้างได้มั้ยว่าแอนมีดีบ้างหรือเปล่า เพราะฟังดูแล้วเหมือนแอนไม่มีดีเลย เอไปหาผู้หญิงอื่นไปอะไรอย่างนี้ (หัวเราะ) เราก็จะแกล้งเขา เขาก็จะขำๆ เพราะเขาไม่เคยชมว่าสวย ไม่เคยชมว่าเก่ง แต่ไม่งอนหรอก บางทีรำคาญมากกว่า”

“คือก็ไม่ได้อยากได้ยินคำชมขนาดนั้น แต่บางทีเราก็กวนกลับ บางทีเขาจะชอบติ นั่นก็ไม่ดี นี่ก็ไม่ดี อะไรไม่ดีไปหมด เราก็บอกว่าอะไรก็ไม่ดีสักอย่างแล้วมาคบฉันทำไม เราก็จะแซวเล่นๆ ไป เก็บไว้ชมในวันแต่งงานเหรอ โห ตายพอดี วันนั้นคงหูตึง ไม่ได้ยินแล้วกว่าจะได้แต่ง (หัวเราะ)”