Inside Dara
เกิดเป็นคนดังต้องทำใจ! สารพัดไอจี-เพจแอนตี้รุมแฉก่อกวน

เกิดเป็นดาราดังในยุคโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คเฟื่องฟูต้องทำใจกันวันละหลายหนจริงๆ เพราะถึงแม้จะมีคนรักจนกลายเป็นกระแสชื่นชมและมีการรวมตัวกันเพื่อมาเจอศิลปินดาราตามงานต่างๆ กันแน่นงานแล้ว แต่ถ้าเกิดมีคนเกลียดเยอะเมื่อไหร่ก็ต้องเตรียมรับมือกับสารพัดเพจหรือไอจีแอนตี้ศิลปินดาราที่ผุดขึ้นมาอย่างกับดอกเห็ด เพราะนอกจากจะคอยมาโพสต์ก่อกวนในไอจีแล้ว เพจและไอจีแอนตี้นี่แหละที่กลายเป็นศูนย์รวมสารพัดการแฉเรื่องราวฉาวๆ ของเหล่าศิลปินดาราอีกด้วย มาดูกันว่าเหล่าคนดังคนไหนบ้างที่ต้องเจอเรื่องน่าปวดหัวแบบนี้กัน

เป็นซุปตาร์เซ็กซี่ตัวแม่ที่มีแฟนๆ ทั่วบ้านทั่วเมืองสำหรับ อั้ม พัชราภา เพราะมีแฟนคลับทุกเพศทุกวัยตั้งแต่แฟนคลับเด็กๆ ไปจนถึงบรรดาแฟนๆ รุ่นใหญ่ แต่มีคนรักมากก็มีคนเกลียดและหมั่นไส้ คอยสร้างล็อกอินไอจีตามป่วนไอจีส่วนตัวของอั้ม @aum_patchrapa อยู่เรื่อยๆ ล่าสุดมีมือดีสร้างไอจี @aum_patchrapafans00 ตามด่าสาวอั้มในไอจีทำนองเป็นผู้หญิงไม่ดีให้ท่าผู้ชาย และยังพาดพิงไปถึงหวานใจอย่าง แอมป์ พิธาน องค์โฆษิต ซึ่งในช่วงแรกสาวอั้มยังมีท่าทีนิ่งเฉย แต่ไอจีดังกล่าวก็ยังโพสต์ป่วนไม่เลิก สุดท้ายเจ้าตัวทนไม่ไหวโพสต์ตอบโต้ให้ลบข้อความ ไม่อย่างนั้นจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด แต่เจ้าของไอจีป่วนก็ยังไม่เลิก แถมยังถามกลับว่าเป็นสาวอั้มตัวจริงรึเปล่า พร้อมทั้งท้าให้ตามหาตัวให้เจอ ร้อนถึงบรรดาแฟนคลับตามถล่มด่าไอจีป่วนจนต้องปิดหนีไป แต่สุดท้ายก็ยังสร้างไอจีใหม่ตามป่วนสาวอั้มอีก งานนี้สาวอั้มเลยให้ตัวแทนและทนายไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของไอจีป่วนที่ สน.พหลโยธิน เรียบร้อยแล้ว เรียกว่าเชือดไก่ให้ลิงดูกันเลยทีเดียว

อีกหนึ่งนางเอกสาวที่มีแฟนๆ ชื่นชอบมากมายเช่นกันสำหรับ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ แต่มีคนรักก็ย่อมมีคนเกลียดเป็นธรรมดาเช่นกัน บวกกับก่อนหน้านี้เจนี่มีข่าวฉาวออกมาค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะข่าวทำนองมือที่ 3 และเรื่องนิสัยส่วนตัว จึงเป็นเหตุให้มีคนสร้างเพจแอนตี้ ”มั่นใจว่าคนไทยเกิน 1 ล้านคนเกลียด เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” โพสต์ข้อความและรูปเพื่อโจมตีเจ้าตัวชนิดแรงถึงพริกถึงขิง เรียกว่าจับผิดกันตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบก็ว่าได้ แม้แต่รูปที่เจ้าตัวโพสต์ยังมีการจับผิดว่าใช้แอพอะไรในการแต่งรูปให้ดูดีเกินความเป็นจริง แต่งานนี้สาวเจนี่ก็ไม่ได้ใส่ใจกับเพจแอนตี้ดังกล่าวมากนัก แม้อาจจะออกอาการไม่พอใจกับเพจดังกล่าวที่คอยโจมตีบ้าง แต่ก็เลือกที่จะนิ่งเฉยซะมากกว่า แถมบางครั้งยังเข้าไปโพสต์ข้อความที่เพจดังกล่าวทำนองขอบคุณอีกด้วย แต่ในปัจจุบันเพจดังกล่าวถูกปิดไปเรียบร้อย งานนี้สาวเจนี่ก็เลยโล่งอกที่ไม่ต้องมีคนมาก่อกวนชีวิตของเธออีกต่อไป สบายใจขึ้นเยอะเลยใช่มั้ยจ๊ะ!!

ถือเป็นอีกหนึ่งนางเอกรุ่นใหม่แถวหน้าของวงการก็ว่าได้สำหรับ ใหม่ ดาวิกา ที่มีแฟนๆ ติดตามผลงานเป็นจำนวนมาก แต่ก็มีหลายคนที่ตั้งแง่จับผิดสาวใหม่ตั้งแต่เมื่อครั้งมีปัญหากับอดีต ผจก.ดัง เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร มาจนถึงการไม่ต่อสัญญากับช่อง 7 สี จึงทำให้เกิดไอจีแอนตี้สาวใหม่หลายล็อกอินที่คอยโพสต์ป่วนไอจีเจ้าตัว แถมยังคอยตามโพสต์ในไอจีต่างๆ เพื่อให้เข้าไปฟอลโลว์ดูข้อมูลในไอจีแอนตี้ของสาวใหม่ด้วย งานนี้นางเอกอย่างใหม่ก็เลือกที่จะนิ่ง ไม่ตอบโต้บรรดาขาป่วนที่เข้ามาวุ่นวายในไอจีแต่จัดการบล็อกไอจีแอนตี้ไปเลย แต่ก็ยังคงมีคนเข้ามาก่อกวนในไอจีของเจ้าตัวอยู่เรื่อยๆ อยู่ดี ก็ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วสาวใหม่จะเดินเรื่องเอาผิดตามกฎหมายกับแก๊งป่วนในโซเชียลหรือเปล่า งานนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไป

เป็นคู่จิ้นที่หวานทั้งในและนอกจอเวลานี้สำหรับ พุฒ พุฒิชัย และ จุ๋ย วรัทยา แม้จะมีแฟนๆ ที่ชื่นชอบความเป็นคู่หวานคู่นี้ แต่ก็มีหลายคนที่ไม่ปลื้มทั้งคู่เช่นกัน และดูเหมือน จุ๋ย จะโดนแอนตี้อย่างหนัก เพราะตั้งแต่มีข่าวคบหาดูใจกับหนุ่มพุฒก็มีกระแสต่อต้านออกมาอย่างหนัก จนเกิดเพจ "ANTI จุ๋ย วรัทยา" ที่คอยแฉเรื่องราวต่างๆ ของจุ๋ยอย่างต่อเนื่อง ฟากหนุ่มพุฒเองก็เจอกระแสยี้ไม่เบา แถมยังเจอแฉพฤติกรรมต่างๆ ผ่านทางโลกโซเชียลอยู่เรื่อยๆ อีกทั้งยังมีเพจ "Anti_pj" ที่คอยโพสต์แฉทั้งคู่ทุกเรื่อง รวมถึงกรณีแชทหลุดเม้าท์ผู้บริหารค่ายเอไทม์ ดีเจพี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา และพีอาร์แกรมมี่ ออกอาการไม่ปลื้มตั้งแต่พุฒคบกับจุ๋ยด้วย ซึ่งงานนี้ดีเจพี่ฉอดอยู่เฉยไม่ไหวออกโรงโต้ข่าวว่าไม่เป็นความจริง และหลังจากนั้นเพจแอนตี้ พุฒ-จุ๋ย ก็ถูกปิดไปเรียบร้อย ทำให้ทั้งคู่รวมถึงแฟนคลับสบายใจที่ไม่มีเพจดังกล่าวมาก่อกวนอีก

ตลกสาวชื่อดัง ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน ก็เป็นอีกหนึ่งคนดังในบ้านเราที่นอกจากจะมีคนรักมากมายแล้ว คนเกลียดก็มีเยอะเช่นกัน ถึงแม้สาวตุ๊กกี้จะได้ชื่อว่าเป็นคนดังที่มีความกตัญญูต่อพ่อแม่และครอบครัวแล้ว แต่ก็ยังมีคนคอยแฉพฤติกรรมต่างๆ ของเจ้าตัวผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์คอยู่เรื่อยๆ บางคนเกลียดเข้าขั้นถึงขนาดตั้งเพจ "Anti ตุ๊กกี้" เพื่อคอยแฉนิสัยส่วนตัวไปจนถึงเรื่องเม้าท์แรงๆ เกี่ยวกับตุ๊กกี้โดยเฉพาะ รวมทั้งข่าวเม้าท์เกาเหลาระหว่างตุ๊กกี้และตลกสาวรุ่นพี่ ส้มเช้ง สามช่า ที่กลายเป็นประเด็นร้อนอีกด้วย ซึ่งภายหลังเพจดังกล่าวถูกปิดตัวไปเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังมีคนที่คอยแฉพฤติกรรมของเจ้าตัวจนกลายเป็นข่าวออกมาอีกเรื่อยๆ เช่นกัน

เป็นคนดังคนแรกๆ ที่เคยเจอเพจและไอจีแอนตี้รุมกระหน่ำจับผิดคอยแฉพฤติกรรมอย่างหนักมาแล้วสำหรับลูกทุ่งนุ่งสั้น ใบเตย สุธีวัน ทวีสิน หรือใบเตย อาร์สยาม หากย้อนเวลากลับไปเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ใบเตยเจอทั้งไอจีและเพจแอนตี้คอยแฉเรื่องส่วนตัวออกมาไม่เว้นแต่ละวัน ไปจนถึงจับผิดรูปต่างๆ ที่เจ้าตัวโพสต์ แม้กระทั่งเวลาออกงานต่างๆ ก็คอยนำรูปที่ดูไม่สวยของเจ้าตัวมาโพสต์ในเพจพร้อมด้วยแคปชั่นแรงๆ และเมื่อถูกบรรดาคนแอนตี้ก่อกวนในโลกโซเชียลอยู่เรื่อยๆ ใบเตยก็ออกอาการทนไม่ไหวโพสต์ตอบโต้ในไอจีอย่างเผ็ดร้อนจนกลายเป็นประเด็นดังมาแล้ว แต่ภายหลังก็มีคนเม้าท์ว่าแท้จริงแล้วเพจแอนตี้ใบเตยนั้นแท้จริงคนใกล้ชิดของใบเตยเป็นคนทำเพื่อสร้างกระแสให้ใบเตยจะได้มีงานต่างๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งใบเตยก็ออกมาปฏิเสธพร้อมทั้งบอกว่าคงไม่ว่างให้ใครทำแบบนั้นแน่นอน แต่ความจริงเป็นอย่างไร เรื่องนี้คงมีเพียงแค่ใบเตยและเจ้าของเพจดังกล่าวเท่านั้นที่รู้

กลายเป็นนางเอกน้องใหม่แห่งช่อง 7 สีที่แจ้งเกิดด้วยข่าวฉาวกรณีถูกเม้าท์เป็นมือที่ 3 ทำให้ความรักของพระเอกหนุ่มรุ่นพี่ แอมป์ พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ และนางร้ายสาว หยก ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์ ต้องจบลงแบบไม่สวย ถึงแม้ละครเรื่องแรกในชีวิตของพีพีอย่าง “สาวน้อยอ้อยควั่น” จะสามารถทำเรตติ้งได้สูงมากจนทำให้เธอเป็นที่รู้จักของแฟนๆ ละครในเวลารวดเร็ว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าพีพีกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างเพราะข่าวของเธอมากกว่า ซึ่งจากข่าวที่เกิดขึ้น พีพีเลือกที่จะหลีกเลี่ยงไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน มีเพียงแต่คุณแม่และ ผจก.ส่วนตัวที่ออกมาแก้ต่างให้ เลยทำให้กระแสแอนตี้พีพีกระหึ่มโลกโซเชียล มีคนเข้าไปโพสต์ด่าเจ้าตัวในไอจี @pp__phatchaya ไม่เว้นแต่ละวัน อีกทั้งยังมีไอจีแอนตี้พีพี รวมถึงไอจี @team_yok ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อให้กำลังใจหยกและแอนตี้พีพีด้วย แถมยังมีกระแสแบนไม่ดูละครที่เจ้าตัวแสดง ซึ่งจนถึงทุกวันนี้ยังคงมีคนเข้าไปโพสต์ด่าในไอจีเจ้าตัวอยู่ต่อเนื่อง แต่ดูเหมือนนางเอกน้องใหม่ก็ยังคงนิ่งเฉย โดยเลือกที่จะลบบางคอมเม้นต์และโพสต์คำคมในไอจีตัวเองแทน แต่งานนี้เจ้าตัวจะนิ่งไม่ออกมาพูดอะไรได้ตลอดรึเปล่าต้องตามดูกันต่อไป

การเป็นคนดังนั้นย่อมมีคนรักและคนเกลียดเป็นเรื่องธรรมดาเหมือนคนทั่วไป และคนเราทุกคนมีด้านดีและไม่ดีอยู่ในตัว มีรัก โลภ โกรธ หลง เป็นธรรมดามนุษย์อยู่แล้ว แต่หากรู้จักควบคุมอารมณ์ รู้เท่าทันความคิดตัวเอง ให้อภัยกันและกัน ไม่ก่อกวนโจมตีจนทำให้ใครต้องเดือนร้อนเพราะตัวเอง จะทำให้สังคมเราสงบสุขและน่าอยู่มากกว่า สังคมจะดีได้ต้องเริ่มที่ตัวเราเอง เพราะทุกการกระทำของเราทุกคนเป็นสิ่งที่บ่งบอกตัวเองและสภาพสังคมด้วยนะจ๊ะ!!