Inside Dara
อาถรรพ์'พญาศรีสุทโธนาคราช'ภาพเงาพญานาคโผล่!หน้านางเอก'ยีน เกวลิน'

ละคร “มณีนาคา” ทางช่อง 8 ประสบความสำเร็จบนโลกโซเชี่ยล มียอดวิวทางออนไลน์ ตั้งแต่เริ่มจนถึงล่าสุด สูงถึง 100 ล้านวิว นางเอกสาว “ยีน- เกวลิน ศรีวรรณา” นางเอกของเรื่อง ซึ่งรับบทเป็น “มณีเนตรนาคี” ในเรื่อง จึงเป็นตัวแทนรำบวงสรวงถวาย “พญาศรีสุทโธนาคราช” ที่ วัดป่าคลอง 11 จ.ปทุมธานี หรือ คำชะโนด2 ซึ่งเป็นสถานที่ ที่เลื่องลือ ถึง อาถรรพ์ และความศักดิ์สิทธิ์ ไม่แพ้ ที่คำชะโนด1 จ.อุดรธานี

ทั้งนี้ นางเอกสาว ยีนได้เดินทางไป พร้อมกับ ผู้จัด คุณบุณฑณิก บูลย์สิน , มารยาท ไทยนิวัฒน์วิไล ผู้กำกับ ทีมนักแสดง ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ, ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง ,ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์ ,มีน-อัจจิมา โกสุมา ,กานดา อาร์สยาม , ลูลู่ อาร์สยาม และ เอ-พศิน เรืองวุฒิ รวมถึง ทีมงานเบื้องหลัง เพื่อร่วมทำพิธีบวงสรวงถวายพญาศรีสุทโธนาคราช

โดยในพิธีพราหมณ์จัดทำพิธี พร้อมบายศรีชุดใหญ่ มีของไหว้ครบเครื่อง จากนั้น พราหมณ์ได้เริ่มท่องมนต์บูชาเสียงดังกังวานไปทั้งงาน หลังเสร็จพิธี ยีนได้เริ่มร่ายรำบวงสรวง โดยมีสื่อมวลชนทุกช่องได้บันทึกภาพวิดีโอกันอย่างหนาแน่น พร้อมไลฟ์สดเพื่อเผยแพร่บนเฟสบุ๊ค ปรากฏว่า ระหว่างรำบวงสรวง เกิดเงาภาพซ้อนบนหน้าของยีน คล้ายพญานาค นานถึง 20 วินาที โดยสามารถแคปภาพเอาไว้ได้ บนเพจเฟสบุ๊คของช่อง8 ขณะที่กำลังถ่ายไลฟ์สด ผู้ที่พบเห็นต่างประหลาดใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ เพื่อนนักแสดงอย่าง เอ พศิน ก็รู้สึกได้ถึงเหตุการณ์อาถรรพ์เช่นกัน เพราะขณะขับรถมาที่วัดแห่งนี้ เจ้าตัวก็ได้กลิ่นธูปตลอด ก่อนจะเริ่มทำพิธีอีกด้วย

จากนั้น ในพิธี พระเอกหนุ่ม “ฟลุค จิระ” ในฐานะที่รับบท “องค์มุจลินทร์นาคราช” ซึ่งเป็น ราชาแห่งเมืองบาดาล ก็นำธูปเทียนแพ ร่วมขอขมา ร่วมกับนางเอกสาว “ยีน” ซึ่งรับบท “มณีเนตรนาคี” อีกครั้ง โดยทั้งคู่รับบทสำคัญ ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน พญานาคชั้นสูงของเรื่อง โดยนำ “พลอย 12 สี” ร่วมถวาย ด้านนักแสดงคนอื่น อาทิ ตูมตาม ดิว มีน กานดา เอ ลูลู ร่วมถวาย“บายศรีโภคทรัพย์” ท่ามกลางสายตาประชาชนจำนวนมาก ที่มาร่วมสักการะบูชาองค์พญาศรีสุทโธนาคราช

โดย ยีน เกวลิน ได้เผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “วันนี้เป็นเกียรติ และดีใจที่ได้เป็นตัวแทนรำบวงสรวงถวายพญาศรีสุทโธนาคราช ซึ่งเรานับถือท่านอยู่แล้ว ระหว่างรำก็ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุดค่ะ แต่พอทีมงานเอาภาพในไลฟ์สดเฟสบุ๊ค ช่อง 8 มาให้ดู ก็เห็นมีภาพเหมือนเงาพญานาคบนหน้าเรา รู้สึกอัศจรรย์ใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ เป็นสิริมงคลกับชีวิตที่มาได้มารำบวงสรวงถวายท่านค่ะ”ทั้งนี้ เหตุการณ์ภาพซ้อนที่ถ่ายติดบนหน้า นางเอกสาว ยีน เกวลิน

สามารถดูผ่านไลฟ์ของทางเพจช่อง8 ได้ และ สามารถติดตาม ละคร “มณีนาคา” ออกอากาศทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.20 น. ทางช่อง 8