Inside Dara
'เก้า'งงข่าวเลิกแฟนแล้ว แฮปปี้เป็นนักแสดงอิสระ

ถูกเม้าท์สนั่น ว่าช่วงวาเลนไทน์ที่ผ่านมา เป็นวันที่สาว “เก้า” สุภัสสรา น่าจะไม่แฮปปี้ เพราะเพิ่งเลิกรากับแฟนหนุ่มนอกวงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้สอบถามสาวเก้าในงานแถลงข่าวภาพยนตร์เรื่อง บุปผาราตรี อาริกาโตะ ที่เกตเวย์ เอกมัย งานนี้นักแสดงสาวถึงกับออกอาการงงเป็นไก่ตาแตก ก่อนจะแจงเรื่องข่าวดังนี้

“วันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ก็แฮปปี้มาก เขาก็ทำเซอร์ไพรส์ให้ คือเขาเตี๊ยมกับคุณพ่อคุณแม่ จัดลูกโป่งให้ในห้องของเรา และก็มีของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ให้เราเป็นตุ๊กตาก็น่ารักดี ส่วนเราไม่มีอะไรให้เขาเลย หนูเป็นคนไม่หวาน คือเวลาที่เราคุยกัน จะคุยกันเป็นเพื่อนไม่มีวันไหนที่พิเศษ ยอมรับว่างงกับข่าวเลิกกันนะ คือคนชอบจับผิดในทวิตเตอร์ อาจเป็นเพราะเพื่อนๆ เก้าชอบมาปรึกษาเรา เรื่องความรักเพราะเห็นเราเป็นศิราณี เวลาที่เราทวิตเตอร์ ก็จะชอบเอาคำคมเรื่องความรักมาลง ทำให้คนอ่านข้อความของเราอาจคิดว่าเราอกหัก จริงๆ ก็ไม่มีอะไร ทุกวันนี้ก็ยังรักกันดีอยู่นะ คือเราคุยกันรู้จักกันมา 4 ปีกว่าๆ ทุกวันนี้ ก็เป็นเพื่อน เป็นพี่ชาย คุยกัน ปรึกษาเขาได้ทุกเรื่อง” เก้ากล่าว

เมื่อถามถึงสถานะในตอนนี้ นักแสดงสาวกล่าวว่า “อยากให้ความสัมพันธ์เป็นเพื่อนกันไปเรื่อยๆ เป็นอะไรก็ได้ แต่เราเมื่อมองไป ก็ยังมีเขาอยู่ ตอนนี้อยากให้เรียกเพื่อนที่สนิทที่สุด คือถ้าเราใช้คำว่าแฟน แล้ววันหนึ่งความสัมพันธ์เราเปลี่ยนไป ความรักของเราเปลี่ยนไป ก็ไม่รู้ว่าเราต้องเปลี่ยนคำเรียกหรือเปล่า คือเราไม่รู้จริงๆ ว่านิยามของคำว่าแฟนนั้น มันต้องสนิทกันขนาดไหน ตอนนี้เราบอกได้แค่ว่า เป็นเพื่อนที่สนิทที่สุด เป็นเพื่อนที่พิเศษ กับข่าวที่ออกมา เขาไม่ตกใจหรอก เพราะเราก็ยังคุยกันปกติ เขายังถามว่าเก้าวิตกอะไรไปบ้าง เราก็ดีใจที่เขาเริ่มชินนะ เพราะมันมีข่าวทำนองนี้มาเรื่อยๆ อยู่แล้ว (กับแน็ก ชาลี มีมาจีบไหม) ไม่มีนะ ส่วนใหญ่ก็เป็นเพื่อนกันมากกว่า และพี่แน็กเขาเป็นคนขี้แกล้ง และเราก็เป็นผู้หญิงคนเดียวในกองเขาก็แกล้งเป็นเรื่องปกติ ส่วนเรื่องสัญญาตอนนี้ยังไม่ได้เซ็นที่ไหน ก็ยังเป็นนักแสดงอิสระอยู่ การเป็นนักแสดงอิสระหรือมีสังกัดมันมีข้อดีข้อเสียต่างกัน และเราไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้เราสบายใจที่สามารถเลือกรับงานได้ อะไรที่ทำแล้วสบายใจเราก็อยากจะทำ” เก้ากล่าวปิดท้าย