Inside Dara
ระเบิดจิ้นทะลุจอ คริส-สิงโต เริ่มเรื่องราวรัก...ของสองเรา

"ผมก็แค่จับพี่ทำเมีย" สารภาพมาเลยนะ ว่าใครดูแล้วเพ้อมาก! ฟินเว่อร์! จิกหมอนนอนตายอย่างสงบกันบ้าง กับซีรีส์ลุ้นรักเรื่อง โซตัสเดอะซีรีส์ SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง นำแสดงโดยสองพระเอกใหม่วัยใสน่าค้นหา คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์ รับบทเป็น อาทิตย์ และ สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์ เป็น ก้องภพ ที่ออนแอร์ทางช่องวัน ONE

คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์ รับบทเป็น อาทิตย์ รุ่นพี่หน้าหล่อ น่ารักขนาดนี้ อยากตกหลุมรักกันเลยทีเดียวเนอะ ระบบโซตัส รับน้องมันน่าจะล้าสมัย เชยไปแล้วนะ พล็อตแบบนี้ยังมาทำเป็นละครได้เหรอ? "มันก็กำลังจะหมดไปไงครับ ทำออกมาก็เหมือนการรำลึกระบบโซตัส" ระบบรับน้องโซตัส มันดีเหรอ? "ก็แล้วแต่คนจะตีความนะครับ" คริสเรียนที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ มีการรับน้องมั้ย? "มีครับ ทุกครั้งที่ว้ากน้องต้องมีอาจารย์อยู่ด้วย ทำโทษมากสุดคือการให้ลุกนั่ง ไปทำความสะอาด บำเพ็ญประโยชน์ไปครับ" ถามจริงๆ ที่คณะมีการแอบไปรับรุ่นน้องที่ต่างจังหวัดมั้ย? "คณะอื่นผมไม่รู้ แต่คณะผมไม่มีแอบไปเลยครับ ถ้าจับได้ไม่มีทัณฑ์บน ไล่ออกเลย"

คริสเล่นเป็นอะไร? "เป็นรุ่นพี่ชื่ออาทิตย์ ในเรื่องผมเล่นเป็นรุ่นพี่ เป็นว้ากเกอร์ครับ" ว้ากกันไปมาแล้วก็เลยหวั่นไหว...รักกัน? "ครับ ก็แค่รักกันครับ (ยิ้ม)" รักกันมากมาย จนมีเพศสัมพันธ์กันเลยมั้ย หมายถึงในซีรีส์? "ไม่ๆ ไม่ครับ (หัวเราะ) แค่รักกันครับ (ยิ้ม)" ต่อมาก็โดนครอบครัวกีดกัน พ่อแม่ไม่เห็นด้วย เพราะเป็นชายรักชายด้วยกัน? "ไม่ถึงขนาดนั้นครับ ต้องลองดูเองนะครับ"

อยากจะพูดอะไรถึงพี่ถา (สถาพร พานิชรักษาพงศ์ ผู้บริหารจีเอ็มเอ็มทีวี GMM TV) ที่เปิดกว้างสร้างสรรค์งานละครที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับชายรักชาย? "ขอบคุณผู้ใหญ่ทางจีเอ็มเอ็มทีวีนะครับ ที่ทำให้ผมเข้ามาเล่นเรื่องนี้ ส่วนเรื่องที่จะทำซีรีส์แนวชายรักชายออกมาอีกหรือไม่นั้น ก็แล้วแต่พี่ถาจะเห็นสมควรดีกว่าครับ (ยิ้ม)" คิดยังไงเรื่องรักของกลุ่มชายรักชาย ยิ่งมีละครแนวนี้ออกมาเยอะๆ มันจะดีเหรอ จะเป็นการยิ่งส่งเสริมยุยง เชิญชวนหรือไม่อย่างไร? "ไม่ว่าจะเป็นชายรักชาย หญิงรักหญิง หรือชายรักหญิง ผมว่าถ้าเขาเกิดมีความรู้สึกรักกันก็เป็นเรื่องดีครับ เขาไม่คิดจะไปทำร้ายใครสักหน่อย" ความรักมันเจ็บปวดนะ รักแต่ไม่ได้รัก เจ็บจริงๆ? "ถ้ามันจะต้องเจ็บปวด ก็ต้องเป็นประสบการณ์ที่ต้องเรียนรู้ครับ (ยิ้ม)" รักพัง! รักไม่สมหวัง! ก็ไม่ต้องไปฆ่ากันนะ หาใหม่ทำใจกันไป? "ครับผม"

ในชีวิตของคริสมีอะไรดีๆ อยากจะบอกบ้างมั้ย? "ผมชอบเล่นดนตรีมาก ชอบตีกลองมากครับ ชอบร้องเพลงด้วย เล่นมาตั้งแต่ ป.4 แล้วครับ จนถึงตอนนี้ก็ชอบเล่น ว่างๆ ก็ไปเล่นดนตรีให้มหา'ลัยด้วยครับ" อยากจะจริงจังให้แกรมมี่ออกอัลบั้มให้ไปเลยมั้ย? "ไม่ครับ ผมอยากจะให้เป็นงานอดิเรกมากกว่า ผมจริงจังชอบการแสดงมากกว่า"

ไปคุยหนุกหนานกันต่อ กับพระเอกหน้ามนหล่อใสอยู่นะ สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์ รับบทเป็น ก้องภพ ในเรื่อง โซตัสเดอะซีรีส์ SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง (คลิกฟังเพลง) สิงโตเป็นรุ่นน้องที่ไปหลงรักรุ่นพี่? "ครับ อ่อยไปเรื่อยๆ เขาน่ารักดี (ยิ้มแรง)" สิงโตเคยเล่นหนัง ละครอะไรมาก่อนมั้ย? "ไม่เคยครับ นี่เป็นงานแสดงครั้งแรกเลยครับ" ชีวิตจริงสิงโตก็เป็นว้ากเกอร์? "ครับ เคยเป็นว้ากเกอร์อยู่ประมาณ 2 เดือน ผมเรียนที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ ผมว้ากแบบไม่มีคำหยาบนะครับ ใช้คำพูดเป็นทางการ ไม่แตะต้องตัวน้อง ไม่มีการทำโทษรุ่นน้องด้วยครับ"

ดูๆ แล้วสิงโตน่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องรัก มีวิธีจะแนะนำการจีบให้ติดบ้างมั้ย? "อ่อยไปครับ (ยิ้มหวาน)" แล้วยังไงต่อไปดี? "หยอดไปเรื่อยๆ หยอดไปครับ!" แค่นี้มันจะจีบติดเหรอ? "รุกหนักๆ เข้าไป น้ำหยดลงหินทุกวันนะครับ (ยิ้ม)" เล่นละครรักๆ ด้วยกันกับคริส (พีรวัส แสงโพธิรัตน์) หัวใจหวั่นไหวอยากจะรักกันจริงๆ นอกจอบ้างมั้ย? "(รีบพูดไวๆ) ไม่ครับ! แค่รักกันในจอนะครับ...รักกันแบบพี่น้องครับ" โอเค! รู้เรื่อง!