Inside Dara
ยันต์ไทยแฟชั่นระดับโลก 'มิลค์' ชี้! ไทยมีดีเพียบ!

แอบฮือฮาไม่น้อย!!! เมื่อสุดยอดนางแบบพันล้าน คาร่า เดเลวีน Cara Delevingne ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์หรูระดับโลก ชาแนล ( Chanel’s Fall 2014 Campaign: Boxing) ที่ถ่ายทำกันใน กอทแธม ยิม Gotham Gym ที่นิวยอร์ก สหรัฐฯ นางแบบฮอตคาร่าโชว์รอยสักยันต์และมวยไทย ทำเอาแวดวงแฟชั่นโลก หันมาสนใจเมืองไทยอีกครั้ง เพราะแคมเปญนี้นำเสนอแฝงยันต์-มวยไทย

ประเด็นนี้นางแบบดาวรุ่งหน้าเหลี่ยม มิลค์ ภัทลดา กุลภัคธนภัทร์ ผู้ชนะที่ 1 จาก อีลิท โมเดล ลุค ไทยแลนด์ elite Model Look Thailand 2014 ก็สนใจเหมือนกัน โดยมิลค์ได้กล่าวอย่างอารมณ์ดีกับ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ในวันเปิดตัวรอบพิเศษ ซีรีส์ระทึกเรื่อง เดอะ วอล์กกิ้ง เดด ซีซั่น 5 The Walking Dead Season 5 ที่ลานอินฟินิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน

"โฆษณาชิ้นนี้หนูเห็นมาพักหนึ่งแล้ว สำหรับหนูถือว่ายิ่งใหญ่นะคะ เพราะโฆษณาชิ้นนี้ได้ส่งไปเผยแพร่ในหลายๆ ประเทศ ตีพิมพ์ในนิตยสารแฟชั่นระดับโลกหลายๆ เล่มเลย น่าดีใจที่ไทยเราได้รับการโปรโมตทางอ้อมไปด้วย โดยที่เราไม่ต้องเสียค่าประชาสัมพันธ์สักบาทเดียว อย่างที่รู้ๆ กันปีหนึ่งๆ ทางไทยเราเสียงบประมาณสำหรับการโปรโมต เสริมสร้างภาพลักษณ์ประเทศไปหลายสิบล้าน อย่างโฆษณาของชาแนลชิ้นนี้ เป็นแบรนด์หรูระดับโลก ถึงจะไม่ได้โปรโมตไทยแบบตรงๆ มีแค่ยันต์ และมวยที่ไม่ค่อยชัดเจนนัก ว่าเป็นมวยไทยหรือเปล่า แต่ถ้าส่องดูดีๆ จะรู้ว่าเป็นมวยไทย เพราะหนูลองเสิร์ชเข้าเว็บของสถานที่ถ่ายทำ กอทแธม ยิม Gotham Gym ที่นิวยอร์ก สหรัฐฯ เป็นโรงยิมที่มีคลาสสอนมวยไทยอยู่ด้วย หนูว่าวิธีนี้เนียนๆ แบบนี้ได้ผล คนสนใจมากกว่านะคะ นอกจากยันต์ , มวยไทยแล้ว หนูว่าเมืองไทยเรามีของดีๆ อีกเยอะมากๆ เพียงแต่ขาดการส่งเสริมสนับสนุน และโปรโมตอย่างจริงจังต่อเนื่องค่ะ ถ้าทำดีๆ ให้เป็นระบบ ของดีๆ ในบ้านเรา ต้องเป็นของที่ฮิตและฮอตในตลาดโลกแน่นอนค่ะ"

ภาพลักษณ์ของไทยตอนนี้ ดูเหมือนจะแย่ๆ ลงมั้ย จากคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า? "เฮ้อ (ถอนหายใจ) ก็อย่างที่รู้ๆ กันนะคะ ใครที่ตามติดข่าวนี้มาตลอดก็น่าจะรู้ว่า มันไม่ชอบมาพากลในหลายๆ จุด ก็อยากให้ความจริงกระจ่างค่ะ เพราะตอนนี้คดีนี้ไม่ใช่คดีระดับประเทศแล้ว มันกลายเป็นคดีระดับโลกไปแล้ว ก็อยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องดูแลคดีกันให้ดีๆ" มิลค์คิดว่าจะก้าวไปสู่ แวดวงนางแบบระดับโลกได้มั้ย? "โอ๊ย อนาคตบอกยากเนอะ ต้องอาศัยดวงด้วย ฝีมือด้วย มีคนดูแลที่ดีด้วย ยิ่งวงการนางแบบโลกมีการแข่งขันสูงมากๆ อีกอย่างเราเป็นนางแบบเอเชียจากไทยแลนด์ โอกาสก็ค่อนข้างยากนิดหนึ่ง แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสเลย ก็ต้องพยายามต่อไปค่ะ (ยิ้ม)".