Inside Dara
ดำเนินคดี แฟนหนุ่ม ให้ลูกสาววิทนีย์กิน ‘สารพิษผสม’ ก่อนจับกดน้ำจนแน่นิ่ง

ผู้จัดการทรัพย์สินบ็อบบี้ คริสตินา บราวน์ ลูกสาววิทนีย์ ผู้ล่วงลับ ยื่นหลักฐานต่อศาล ดำเนินคดีเอาผิด นิค กอร์ดอน แฟนหนุ่ม อ้างทั้งเตะต่อย จนเลือดอาบ แถมยังให้กิน ‘สารพิษผสมกันหลายอย่าง’ เพื่อให้หมดสติ ก่อนจับหน้าคว่ำกดจมน้ำในอ่างอาบน้ำ จนสมองขาดออกซิเจน

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.58 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานความคืบหน้ากรณี บ็อบบี้ คริสตินา บราวน์ บุตรสาวคนเดียวของวิทนีย์ ฮุสตัน อดีตราชินีเพลงป๊อปกับ บ็อบบี้ บราวน์ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 21 ก.ค.58 หลังจากบาดเจ็บสาหัสจากภาวะสมองตาย อาการโคม่า รักษาตัวในห้องไอซียูของโรงพยาบาลมานานถึง 6 เดือน จากการจมน้ำในอ่างอาบน้ำที่บ้านพัก ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 31 ม.ค.58 นั้น

เมื่อวันศุกร์ที่ 7 ส.ค. (ตามเวลาท้องถิ่น) ผู้จัดการทรัพย์สินของบ็อบบี้ คริสตินา บราวน์ ได้ยื่นหลักฐานต่อศาล ฟูลตัน เคาน์ตี้ สุพีเรียร์ คอร์ต (Fulton County Superior court) ในเมืองแอตแลนตา ดำเนินคดีกับ นายนิค กอร์ดอน แฟนหนุ่มของ น.ส.บ็อบบี้ คริสตินา โดยกล่าวหาว่าเขาต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่ออาการบาดเจ็บของ น.ส. บราวน์ จนนำไปสู่การเสียชีวิต พร้อมกับเรียกเงินค่าชดใช้จากนิค กอร์ดอน เป็นเงิน 10 ล้านดอลลาร์ (330 ล้านบาท)

ตามบันทึกแจ้งความ ระบุว่า นายนิค กอร์ดอน ซึ่งอาศัยอยู่บ้านทาวน์โฮมเดียวกันกับ น.ส.บราวน์ ในเมืองแอตแลนตา ได้ทุบตีทำร้ายร่างกาย น.ส.บราวน์ เมื่อเช้าวันที่ 31 ม.ค.58 พร้อมกันนั้นเขายังให้เธอกิน ‘สารพิษหลายอย่างผสมกัน’ เพื่อทำให้เธอหมดสติ โดยในบันทึกแจ้งความ ยังกล่าวหา นิค กอร์ดอน ได้จับ น.ส.บราวน์ที่อยู่ในสภาพหมดสติให้หน้าคว่ำจมน้ำเย็นเฉียบในอ่างอาบน้ำ จนเป็นเหตุให้เธอบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นสมองตาย จากภาวะสมองขาดออกซิเจน

ในบันทึกแจ้งความ ระบุด้วยว่า นิค กอร์ดอน ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ทั่วบ้าน เพื่อจะได้คอยจับตาดูความเคลื่อนไหวและได้ยินคำพูดของ น.ส.บราวน์ทุกเรื่อง เนื่องจากเป็นแผนการอย่างหนึ่งในการควบคุมบ็อบบี้ คริสตินา และหวังจะได้ประโยชน์จากความร่ำรวยของเธอ โดยยังกล่าวหานิค กอร์ดอน ได้เข้าไปดูและปรับข้อมูลบัญชีธนาคารของบ็อบบี้ คริสตินา เพื่อเขาจะได้เงินของเธอ ด้วยการโอนเงินจำนวนมากจากบัญชีธนาคารของบ็อบบี้ คริสตินา ไปเข้าบัญชีธนาคารของตนเองเป็นประจำ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากบ็อบบี้ คริสตินา

ซีเอ็นเอ็นยังแจ้งว่า มีพยานหลายคนร่วมแจ้งความกล่าวหา นิค กอร์ดอนได้ทำร้ายร่างกาย น.ส. บราวน์ ในวันที่ 31 ม.ค.58 จนต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยกลางดึกก่อนวันที่ 31 ม.ค.นั้น น.ส.บราวน์ได้ปรึกษากับคนผู้หนึ่งว่า กอร์ดอน ไม่ใช่ผู้ชายที่เธอเคยคิดไว้เลย และมีการนัดหมายจะพบกับคนดังกล่าว แต่ในที่สุดทั้งสองก็ไม่ได้พบกัน

ตามบันทึกแจ้งความของพยาน ระบุว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันที่ 31 ม.ค. 58 นิค กอร์ดอน กลับมาจากการไปดื่มเหล้าและเสพโคเคนมาตลอดทั้งคืน เขาได้มาตรวจดูกล้องวงจรปิดและฟังคำสนทนาของบราวน์ จนทำให้เขาโมโหและทะเลาะกับบราวน์อย่างรุนแรง เริ่มจากในห้องครัว ก่อนจะย้ายไปที่ห้องนั่งเล่น และสุดท้ายที่ชั้นบนของบ้าน โดยตามคำแจ้งความของพยาน บอกว่า กอร์ดอนได้ปรี่เข้าไปทุ่มน.ส.บราวน์ลงไปนอนกับพื้นในห้องนั่งเล่น จากนั้นได้ทำร้ายร่างกาย ทั้งตบหน้าจนเลือดออก และเตะเข้าที่ด้านข้างลำตัว ทำให้บราวน์ฟันหักหนึ่งซี่ และร้องด้วยความเจ็บปวด

ต่อมา กอร์ดอนได้สั่งให้น.ส.บราวน์ขึ้นไปข้างบน เธอจึงพยายามคลานไปบนพื้น เพราะเธอไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้แล้ว ทันใดนั้น กอร์ดอนได้ใช้มือดึงผมเพื่อลาก น.ส.บราวน์ขึ้นไปบนห้องนอนใหญ่ จนทำให้มีเลือดเปรอะตามฝาผนังข้างบันได ซึ่งตามบันทึกแจ้งความระบุด้วยว่า จำเลยได้ให้บ็อบบี้ คริสตินา กินสารพิษหลายอย่างผสมกัน เพื่อทำให้เธอหมดสติ จากนั้นก็จับหน้าเธอกดคว่ำไปในน้ำเย็นที่อ่างอาบน้ำจนทำให้สมองตาย ต่อมา กอร์ดอน ได้เข้าไปในห้องนอนพร้อมกับผู้หญิงที่เป็นแขกของเขาอีกคนหนึ่ง

ซีเอ็นเอ็น รายงานด้วยว่า 15 นาทีต่อมา มีใครคนหนึ่งในบ้านเข้าไปดูน.ส.บราวน์ และพบว่าเธออยู่ในสภาพหน้าคว่ำจมน้ำในอ่างอาบน้ำ หมดสติ ไม่รู้สึกตัว และไม่มีการตอบสนองใดๆ แล้ว ปากบวมเป่ง และฟันซี่หนึ่งโยกอยู่ในปากแบบพร้อมจะหลุด

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญการแพทย์ประจำศาลฟูลตัน เคาน์ตี้ ชี้ว่า ผลการชันสูตรศพของ น.ส.บราวน์ในเบื้องต้น ไม่ได้มีการระบุว่า เธอได้รับบาดเจ็บอื่นๆ ด้วย แต่บันทึกแจ้งความต่อศาล กลับมีการเกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายในวันที่ 31 ม.ค. ซึ่งทำให้วันนี้ ยากต่อการตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้น หลังจากบราวน์เสียชีวิตแล้ว แต่ถึงกระนั้น ทางทีมผู้เชี่ยวชาญการแพทย์ของศาลจะไม่มีการออกใบยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตของน.ส.บราวน์ จนกว่าจะมีการตรวจสอบทุกด้าน นอกจากนั้น การสอบสวน รวมทั้งบันทึกการแพทย์และบันทึกต่างๆ ที่ได้รับจะมีการทบทวนใหม่ทั้งหมด