Inside Dara
ปีทอง “พิ้งค์พลอย” ละครรุม ชวนลุ้น “เคหาสน์นางคอย” ตั้งใจแสดงสุดฝีมือ

ต้องเรียกว่าปีทอง ฮอตหนัก หาตัวจับยาก สำหรับนางเอกสาวหน้าหวานตาคม “พิ้งค์พลอย-ปภาวดี ชาญสมอน” สาวสวยจากเวทีการประกวดไทยซุปเปอร์โมเดลคอนเทสต์ 2015 แม้จะไม่ได้ตำแหน่ง แต่ดีกรีความสวยเข้าตากรรมการ ถูกดึงเข้าเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 7HD จากนักแสดงดาวรุ่ง สู่ปีที่เป็นดาวเด่นของช่อง ขึ้นแท่นนางเอกแถวหน้า ทั้งความสวย และการแสดง รวมถึงผลงานละครถูกใจแฟนๆ ทำให้มีแฟนคลับล้นหลาม

ปีที่ผ่านมานับเป็นปีทองของ “พิ้งค์พลอย” เพราะต้นปี 2022 ละคร “สามีชั่วคืน” ที่รับบทคู่พระเอกหนุ่ม “ยูโร-ยศวรรธน์ ทะวาปี” ดังเป็นพลุแตก เรียกทั้งเรตติ้ง ยอดคนดู และกระแสนิยม จนแฟนๆตั้ง #ยูพิ้งค์ จับคู่จิ้นที่เชียร์ให้มีผลงานคู่กันอีก แต่แม้จะยังไม่มีงานละครคู่กัน แต่งานอีเวนต์กิจกรรมคู่ต่างๆของทั้งคู่ก็แน่นมาตลอดปี แต่ต้องเรียกว่าเป็นนางเอกเคมีสาธารณะอีกคน นอกจากความสวย นิสัยน่ารักแล้ว น่าจะเป็นฝีมือการแสดงที่พาสาวพิ้งค์พลอยเล่นละครเรื่องไหน จับคู่กับใครก็ถูกจับตา “ปางเสน่หา” ละครช่วงกลางปี 2022 ก็ทำกระแสความจิ้นอีกครั้ง ระหว่าง “โก้-วศิน” กับ “พิ้งค์พลอย” กับ #คู่จิ้นขิงข่า ที่คู่นี้แฟนๆพาจิ้นเพราะความสุภาพบุรุษแนวดูแลเทกแคร์ของหนุ่มโก้ทำเอาแฟนๆเชียร์สาวพิ้งค์พลอยกันสุดใจ แต่งานนี้ก็เป็นได้แค่พี่ชายที่แสนดี เพราะหนุ่มโก้มีหวานใจตัวจริงอยู่แล้ว แต่ทั้งคู่ก็ผูกพันกันแบบพี่น้อง ที่ล่าสุดแม้หนุ่มโก้จะหมดสัญญากับทางช่อง 7HD แต่ก็ยังฝากความคิดถึง และห่วงใยมาถึงน้องสาวคนสวย เรียกว่าทำเอาสาวพิ้งค์พลอยมีน้ำตาซึมตื้นตันใจในความห่วงใยของพี่

จนมาถึงปลายปี 2022 พิ้งค์พลอย มีผลงานละครออนแอร์อีกครั้งคือเรื่อง “เคหาสน์นางคอย” เป็นละครแนวดราม่าลึกลับของค่ายมุมใหม่ เรื่องนี้ได้ทำงานร่วมกับพระเอกรุ่นพี่แสนอบอุ่น “บูม-กิตตน์ก้อง ขำกฤษ” ที่แค่ตอนถ่ายไปไม่กี่คิวทั้งคู่ก็สนิทกัน เรียกได้ว่าเป็นบัดดี้การทำงานที่ดีอีกคนของสาวพิ้งค์พลอย เพราะนอกจากความหล่อ ฝีมือการแสดง หนุ่มบูมยังดูเป็นผู้ใหญ่ เป็นที่ปรึกษา แถมหนุ่มบูมยังเคยบอกว่า พอดีบ้านใกล้กัน เห็นน้องทำงานหนักก็จะอาสาไปรับน้องและคุณแม่ไปกองด้วย เรียกว่าทางเดียวกันไปด้วยกัน ทั้งคู่จึงสนิทกันรวดเร็ว หลังละครออกอากาศไปทั้งคู่ก็มีไปออกงานคู่ไม่ขาด ก็จะเห็นภาพพี่บูมคอยดูแลเทกแคร์น้องตลอด

สำหรับ “เคหาสน์นางคอย” ที่เดินทางมาใกล้โค้งสุดท้ายแล้ว ต้องบอกว่าแม้นอกจอจะสนิทแบบพี่น้อง แต่ในจอนั้นทั้ง บูม พิ้งค์พลอย รับบทคนคลั่งรัก ที่คนดูต้องคอยลุ้นส่งกำลังใจให้จนถึงตอนจบ เพราะอุปสรรคนั้นมากเหลือเกิน และต้องช่วยกันลุ้นให้ทั้งคู่ไขความลับของ “เคหาสน์นางคอย” ให้ได้ในที่สุด ซึ่งเจ้าตัวก็ตั้งใจกับละครเรื่องนี้มากๆอยากฝากให้แฟนๆติดตามกันจนจบ

สาว พิ้งค์พลอย เผยความรู้สึกว่า “ส่วนตัวชอบในบทบาทที่ได้รับในเรื่องนี้ เพราะเป็นคนจริงจัง ไม่กลัวใคร สู้ในทุกสถานการณ์และดีใจที่ได้เล่นเรื่องนี้ ได้เจอกับนักแสดงรุ่นใหญ่มืออาชีพ ที่เข้าด้วยกันมากที่สุดจะเป็นพี่อ้อน-เกวลิน ซึ่งเราติดตามผลงานเขาตอนเด็กๆ ชอบพี่เขามาก มาเจอตัวจริงพี่อ้อนสวยมาก ใจดี และเก่งมากค่ะ ตอนแรกๆ เราก็จะมีเกร็งๆ แต่พี่อ้อนน่ารักมากคอยชวนคุย ทำให้ตอนหลังๆเราสนิทกันคุยกันได้ทุกเรื่องเลยค่ะ ดีใจมากๆที่ได้ร่วมงานกับพี่เขาค่ะ” และเธอยังบอกด้วยว่า เธอเชื่อในความดี เช่นเดียวกับกุ้งตัวละครในเรื่องที่ความดีจะพากุ้งผ่านอุปสรรค และอันตรายทุกอย่างไปได้ ซึ่งนอกจาก “เคหาสน์นางคอย” แล้ว เปิดโผในปีนี้พิ้งค์พลอยยังมีละครที่กำลังถ่ายทำที่แฟนๆจะได้ชมกันอีกถึง 2 เรื่องคือ “แผนลวงบ่วงมารยา” จับคู่กับ ธันวา สุริยจักร และอีกเรื่องเคมีใหม่กับพระเอกสุดฮอต เข้ม-หัสวีร์ เรื่อง “เมืองแก้ว” งานนี้แฟนๆจับตารอชมได้เลย

เป็นสาวสวยสะพรั่งเต็มตัว ปีนี้สาว พิ้งค์พลอย อายุ 25 ปี วัยเบญจเพส ที่พาความดัง ความปัง และงานมาให้ไม่ขาด ด้วยคิวงานที่ทำงานแทบทุกวัน เมื่อถามถึงคนในใจ ตอนนี้เจ้าตัวเลยแอบเผยมาให้แฟนๆช่วยเชียร์ และชื่นชม ว่าเจ้าตัวก็มีหนุ่มในสเปกแอบชื่นชอบ และติดตามนั่นคือ “โคตะ มิอูระ” หรือคิงจูเนียร์ นักมวยสุดฮอตชาวญี่ปุ่น ซึ่งล่าสุดหนุ่ม บูม แอบมาเผยว่า สาวพิ้งค์พลอยตื่นเต้นมากเมื่อนักมวยหนุ่ม โคตะ มิอูระ เข้ามาฟอลโลกลับสาวพิ้งค์พลอย งานนี้นอกจากจะรับฟังแล้ว หนุ่มบูมยังขอทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาแนะนำวิธีโพสต์ให้สะดุดใจหนุ่มๆไปด้วยเลย

ส่วนสถานะหัวใจตอนนี้คิวงานยาวแบบแน่นๆก็เลยได้แต่เป็น “แฟนคลับ” ไปก่อนเพราะทำงานจนไม่มีเวลาหา “แฟน” ครับ ซึ่งหนุ่มคนไหนจะมาคว้าหัวใจ “พิ้งค์พลอย” ในอนาคตก็ต้องมารอลุ้นกัน.