Inside Dara
"ก้อย-รัชวิน"เล็กพริกขี้หนูผู้คว้าหัวใจหนุ่มร็อก

นับว่าเป็นนักแสดงสาวฝีมือดีอีกหนึ่งคนของวงการบันเทิง แถมยังเป็นเจ้าแม่แฟชั่นนิสต้า ที่สไตล์การแต่งตัวของเธอโดดเด่น ไม่เป็นสองรองใครสำหรับ “ก้อย”รัชวิน วงศ์วิริยะ ซึ่งขณะนี้เธอกำลังมีผลงานละครเรื่องใหม่ล่าสุด “ก้นครัวตัวแสบ” ที่กำลังฉายลงจอทางไทยทีวีสีช่องสาม วันนี้จะพามาอัพเดทอีกหนึ่งความสำเร็จจากผลงานเรื่องล่าสุดของเธอ รวมไปถึงหลากหลายเรื่องราวในชีวิตของเธอ

ผลงานละครเรื่องล่าสุด
บทบาท "จินนี่" ในก้นครัวตัวแสบเป็นยังไง

ในเรื่องก้อยรับบทเป็น "จินนี่" จิณห์ณิภา เชฟสาวหัวสมัยใหม่ไฮโซ ทำอาหารเก่ง เล่นเป็นสองคาแร็กเตอร์ แต่วันหนึ่งปู่ของ "ปาน" ซึ่งเป็นพระเอก ต้องการให้จิณห์ณิภากับปาน (สรวิชญ์ สุบุญ) แต่งงานกัน แต่จิณห์ณิภาไม่ยอม เพราะก่อนหน้านี้เคยเจอกับพระเอกมาก่อนแล้วรู้สึกไม่ถูกชะตา ทำให้ต้องปลอมตัวเป็นยัยก้นครัวพนักงานในร้านอาหารที่พระเอกเป็นเจ้าของอยู่ เพื่อไปสืบหาข้อเสียว่าเขาเป็นคนอย่างไร จะได้เอาไปบอกกับปู่ แล้วจะได้ไม่ต้องแต่งงานกับผู้ชายคนนี้ ซึ่งช่วงเวลาที่ปลอมเข้าไปจินนี่กับพระเอกจะจิกกัดกันตลอดเวลา

ในเรื่องเล่นเป็นเชฟทำอาหารเก่ง ตัวจริงก้อยชอบทำอาหารมั้ย

ก้อยเป็นคนชอบทำอาหาร แต่ทำเป็นแค่เมนูง่ายๆ เช่น ไข่เจียว ไข่ดาว มาม่าผัด (หัวเราะ) มากกว่านี้จะทำไม่ได้แล้ว แต่พอมารับบทหัวหน้าเชฟในเรื่องก้นครัวตัวแสบ ทำให้เราต้องทำเป็นทุกอย่าง ทุกขั้นตอน พี่อุ๊ (พัชนี จารุจินดา) ซึ่งเป็นผู้จัด จึงส่งไปเรียนทำอาหารและฝึกเรื่องการใช้อุปกรณ์เครื่องครัว เพื่อความสมจริงในละคร ทำให้เริ่มทำอาหารเป็นมากขึ้น แต่ยังไม่เก่งขนาดมือโปร เราทำได้ในแบบของเรา (หัวเราะ)

เล่นละครแนวแฟนตาซีภูตผียากไหม

ยากเวลาเล่นกับกรีนสกรีน เพื่อไปทำซีจี ทำให้เราต้องสร้างจินตนาการด้วยตัวเองว่ามันมีผีอยู่ข้างหน้า เรื่องทิศทางในการถ่ายทำ ถ้ามีฉากไหนที่ก้อยต้องเล่นกับตัวละครที่เป็นผี ก็ต้องถ่ายแยกกัน แต่เวลาแสดงต้องตรงจุดที่มีผีอยู่เป๊ะๆ เพราะเวลาเอาไปตัดต่อซ้อนกัน จะได้ตรงกับตัวผีที่อยู่ตรงนั้น ทำให้ยากมาก ส่วนเรื่องโลเกชั่นในการถ่ายทำ มีฉากหนึ่งที่ก้อยต้องนอนอยู่ในหลุมหมกทรายเหลือแค่คอที่ชายหาด เรียกว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ของเราที่ไม่เคยทำมาก่อน ก็สนุกดี

ศึกปะทะฝีปาก
ร่วมงานกันครั้งแรกกับ หมอก้อง เป็นยังไงบ้าง

ความรู้สึกแรกที่ก้อยมองหมอก้อง ก้อยคิดว่านิสัยต้องเป็นคนที่นิ่งและสุขุม เพราะมียศเป็นถึงร้อยเอก แถมเป็นนายแพทย์ด้วย คงจะตรงข้ามกับนิสัยเราที่กระโดกกระดาก อยู่ไม่นิ่ง ทำให้ก้อยคิดว่า ถ้าเราเข้าไปเล่นกับเขาแล้วเขาจะรู้สึกไม่ดีไหม แต่กลับกลายเป็นว่าเรานี่แหละเป็นคนที่ถูกเขาแกล้งตั้งแต่วันแรกที่เจอ ทำให้ภาพที่ก้อยเคยมองหมอก้องเปลี่ยนเป็นคนละเรื่อง เพราะความจริงเขาเป็นคนขี้เล่น ปากร้ายแต่จิตใจดี ถ้าเวลาเราปรึกษาเรื่องสุขภาพกับเขา เขาจะเปลี่ยนเป็นคนละคน จากคนขี้เล่นเป็นคนจริงจังทันที แต่ก็ดีทำให้เราสามารถปรับตัวด้วยกันได้ง่าย เพราะต่างคนต่างไม่เก๊กใส่กัน เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่าตัดสินคนจากภายนอก จนกว่าเราจะได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของคนคนนั้น (ยิ้ม) ผู้กำกับลุงเล็ก (ณรงค์ จารุจินดา) ถึงกับเอ่ยปากว่าก้อยกับหมอก้องเป็นมวยที่ถูกคู่มาก ทั้งในจอและนอกจอเพราะฝีปากของเราไม่แพ้กัน ต่างคนต่างไม่ยอม (หัวเราะ)

เวลาอยู่ในกองถ่ายเม้าท์อะไรกันบ้าง

ในกองส่วนใหญ่ พี่ต๋อง (ต๋อง ชวนชื่น) พี่เหมี่ยว (ปวันรัตน์ นาคสุริยะ) แพง (พรรณชนิดา ศรีสำราญ) โบว์ (เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์) พี่จ๊ะจ๋า (พริมรตา เดชอุดม) พี่น้ำฝน (กุณณัฏฐ์ กุลปรียาวัฒน์) และคนอื่นๆทุกคนจะสนิทกัน ก้อยก็จะคุยเรื่องจิปาถะทุกเรื่องกับพวกเขา เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า เรื่องไปทำบุญ เรื่องละคร นักแสดง บางครั้งเขามาเล่าให้เราฟัง จนบางทีก็เม้าท์ยาวจนถึงเวลากินข้าว

ความพิเศษของละครเรื่องนี้คิดว่าคืออะไร

เรื่องของบทละครที่เกี่ยวกับอาหาร ซึ่งเวลาที่ฉายเป็นช่วงตอนเย็น และเวลานั้นเป็นเวลาของทุกคนในครอบครัว ที่กำลังนั่งกินอาหารพร้อมหน้าพร้อมตากัน แล้วละครเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ตลก สนุกสนาน อีกทั้งสีสันของเรื่องราวที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ก้อยเชื่อว่าทุกคนที่ได้ดูละครเรื่องก้นครัวตัวแสบ จะต้องมีความสุขไปพร้อมๆ กันอย่างแน่นอน

ก้อยประทับใจใครมากที่สุดในกองถ่าย

มีคนที่ก้อยประทับใจในกองถ่าย คือ พี่โก (โกสินทร์ ราชกรม) พี่เขาเป็นผู้ชายที่เก่งทุกเรื่อง มีทักษะ มีความรู้รอบตัวทุกอย่าง อย่างเวลาที่ไปถ่ายทำเกี่ยวกับอาหารข้างนอก บางครั้งโลเกชั่นที่ไปไม่เอื้ออำนวยมากๆ ทำให้เกิดอุปสรรคและยากลำบากต่อการถ่ายทำ แต่เชื่อมั้ยว่าสำหรับพี่โกทุกอย่างกลายเป็นเรื่องที่ง่ายมาก เพราะเขามีทักษะในการทำอาหาร ซึ่งบางทีลุงเล็กบอกว่าแค่ทำท่าทางก็ได้ ไม่ต้องทำจริงๆ แต่พี่โกเขาทำอาหารจริงๆ และสามารถกินได้ด้วย เป็นอะไรที่ก้อยเซอร์ไพรส์มาก ถามว่าล่าสุดก้อยทำอาหารอะไรบ้าง ก้อยทำอาหารให้พี่กอบสุข (กอบสุข จารุจินดา) คือเมนูพะแนงปลาแซลมอนกับขนมจีนน้ำพริก พี่เขากินไม่หยุดเลย (หัวเราะ)

ผลงานเรื่องต่อไป
ตอนนี้มีงานอะไรอยู่บ้าง

ตอนนี้กำลังถ่ายซีรีส์เรื่อง ศีล 5 คนกล้าท้าอธรรม ก้อยรับบทเป็นผู้กอง ที่แต่ก่อนเคยเป็นเอฟบีไอของเมืองนอกมาก่อน แล้วย้ายมาประจำการในเมืองไทย ทำให้ลุคในเรื่องค่อนข้างจะเจ้าอำนาจและเป็นผู้ใหญ่ เพราะต้องคอยคุมลูกน้องหลายคน ซึ่งเป็นเรื่องที่แตกต่างจากละครเรื่อง ก้นครัวตัวแสบ อย่างสิ้นเชิง ส่วนภาพยนตร์จะเป็นช่วงปีหน้า เพราะที่ผ่านมาก้อยรับละครไป 4 เรื่อง ค่อนข้างหนักมาทางละครเยอะสักนิดหนึ่ง เลยยังไม่มีเวลาให้ภาพยนตร์ แต่ยังรู้สึกคิดถึง และรักอยู่ตลอด เพราะก้อยแจ้งเกิดในวงการบันเทิงทุกวันนี้ได้จากภาพยนตร์

ผลงานเซ็กซี่ จะมีบ้างไหม

ไม่มี ก้อยว่าเราไม่จำเป็นต้องเซ็กซี่ให้ใครเห็น เรารู้ของเราก็พอแล้วว่าเซ็กซี่มาก (หัวเราะ)

ความใฝ่ฝัน
งานในวงการบันเทิงที่ยังไม่ได้ทำแล้วอยากทำ

การแสดงละครเวที สมัยเรียนมหาวิทยาลัยก้อยเคยเล่นละครเวทีแล้วชอบมาก พอเข้ามาในวงการบันเทิง ก้อยยังไม่เคยมีโอกาสได้เล่นละครเวที ส่วนอีกหนึ่งอย่างที่อยากทำ คือเป็นแอ็กติ้งโค้ช เพราะตอนเรียนอยู่ปีสาม เคยมีโอกาสไปแอ็กติ้งโค้ชให้เรื่องเด็กหอ ก้อยเลยรู้สึกว่าเป็นแอ็กติ้งโค้ชสอนนักแสดงสนุกดี ซึ่งการเป็นแอ็กติ้งโค้ชต้องใช้หลักจิตวิทยาในการสอน ต้องทำให้จากคนที่แสดงไม่เป็น ให้แสดงได้ในบทที่ผู้กำกับต้องการ เวลาที่เขาสามารถแสดงได้ เราจะรู้สึกดีใจกว่าได้เล่นเองด้วยซ้ำ มันเป็นความสุขอย่างหนึ่งที่ได้สอน มันเลยจุดประกายว่า ถ้าวันข้างหน้าเราได้มาทำเบื้องหลังคงดี

กุมหัวใจหนุ่มร็อก
ความรักกับ "ตูน" อาทิวราห์ คงมาลัย ตอนนี้เป็นยังไง

ก้อยกับพี่ตูน ช่วงนี้เราทั้งคู่มีความสุขดี ถ้าว่างก็พยายามหาเวลาไปเจอกัน เราดูแลซึ่งกันและกัน อย่างบางครั้ง ก้อยต้องถ่ายละคร พี่ตูนจะมีขับรถมาส่งบ้าง หรือถ้าถ่ายละครเสร็จแล้ว พี่ตูนว่าง ไม่ได้ทำงานที่ต้องออกต่างจังหวัดไกลๆ เขาก็จะมารับ เรียกว่าความรักของเราเรื่อยๆ สบายๆ มากกว่า ไม่ได้มีอะไรพิเศษมาก แค่ดูแลซึ่งกันและกัน เท่าที่เราทำได้แค่นั้นเอง

น่ารักสดใสแบ๊วๆ ตามสไตล์ "ก้อย" รัชวิน จ้า!!


เธอคนนี้ชื่อ...รัชวิน วงศ์วิริยะ
ชื่อเล่น...ก้อย
เกิดวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2527
การศึกษา ระดับอนุบาล-มัธยมศึกษาจาก โรงเรียนราชินีบน
ระดับอุดมศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผลงานที่ผ่านมา ภาพยนตร์ รัก|สาม|เศร้า ละครเรื่องบ้านนี้มีรัก ละครเรื่องดิน น้ำ ลม ไฟ
ผลงานปัจจุบัน ก้นครัวตัวแสบ ศีล 5 คนกล้าท้าอธรรม