Inside Dara
ใหม่ วอนอย่าโยงเทียบ ชมพู่-ปู ที่ปารีส ปัดถอนตัวละครชายไม่จริงหญิงแท้

ใหม่ ดาวิกา วอนอย่าดึงตนไปเปรียบเทียบกับชมพู่ อารยา และ ปู ไปรยา เพราะตนถือว่าไปเที่ยวมากกว่า ย้ำยังไม่ถอนตัวจากละครเรื่องชายไม่จริงหญิงแท้ ตอนนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนรอสรุป มั่นใจไม่มีผิดใจกัน ยังเคารพเหมือนเดิม

ล่าสุดไปงานแฟชั่นโชว์ที่ปารีส ไม่วายที่นางเอกสาวใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ถูกจับไปเปรียบเทียบกับ 2 นางเอกตัวแม่ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต และ ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนเบิร์ก ถึงการแต่งตัวไปงาน งานนี้สาวใหม่ เลยขอชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวที่งานบวงสรวงละคร บ่วงบรรจถรณ์ ที่บรอดคาซท์ ถึงเรื่องราวนี้ว่า

ไปปารีสมา? “ไปเที่ยวนะคะ ไม่ได้มีอะไร” ไปดูแฟชั่นโชว์ด้วย? “ก็เป็นแผนที่วางไว้ มีทางผู้ใหญ่พาไป เหมือนไปเที่ยวพักผ่อนค่ะ ไปดูอะไรสวยๆ งาม ไปประมาณ 4 วัน” ช็อบปิ้งอะไรกลับมาบ้าง? “นิดหน่อยค่ะ คุณแม่ไม่อนุญาตแล้ว (ยิ้ม) ไว้เป็นกำลังใจในการทำงาน” หลายคนจับตามองการไปครั้งนี้ เพราะมี ชมพู่ อารยา และ ปู ไปรยา ก็ไปเหมือนกัน? “ไม่อยากให้โยงถึงประเด็นนี้เลย ขออนุญาตไม่อยากมีประเด็นแบบนี้อีกแล้ว และเราแจ้งในแฮชแท็กแล้วว่ามามี๊พาเที่ยว เราก็ไปเที่ยวของเรา” ทราบไหมว่าทั้ง 2 คนนั้นก็ไป? “ไม่ทราบเลย” เจอกันไหมตอนอยู่ที่นั่น? “ไม่มีโอกาสได้เจอเลยค่ะ แต่มาเจอกันตอนขากลับ” หลายคนวิจารณ์ทางฝั่งชมพู่และปูก็ปังมาก? “อย่างที่แจ้งไว้เลยค่ะ ใหม่เจอประเด็นนี้มาเยอะ มันไม่ได้ส่งผลดีกับใหม่เลย และมันก็ไม่ได้มีอะไร เลยไม่อยากให้ทุกคนจับตามองว่าต้องเป็นอย่างนู้นอย่างนี้ เจอข่าวแบบนี้มาเยอะ ไม่อยากเจอแล้ว ถ้าเป็นไปได้นะคะ (หัวเราะ) แต่เข้าใจว่าในวงการบันเทิงต้องมีข่าวให้คุณผู้ชมได้สนุกกัน” รู้สึกอย่างไรเหมือนโดนจับผิดตลอดเวลา? “ใหม่เริ่มโอเคค่ะ พอเริ่มเข้าใจก็อยู่กับมันได้ แต่ขอขอบคุณทุกคนที่คอยบอกสู้ๆ”

มีคนนำชุดที่ชมพู่และปูใส่มาเปรียบเทียบกับเรา? “ไม่เห็นค่ะ เพราะทำงานอย่างเดียว” มีความกังวลใจเพราะเจอแต่ดราม่าไหม? “เข้าใจว่าช่วงนี้ทุกคนจะเพ่งเล็งดาวิกา แต่ก็ขอบคุณด้วย ถ้าหากไม่มีคนสนใจ วันนี้อาจไม่มีงาน วันแรกมีไมค์จ่อแค่ 2 ไมค์อยู่ที่หน้า วันนี้มีหลายไมค์ มันกลับเป็นสิ่งที่ดีมากกว่า” เบื่อที่จะตอบเรื่องพวกนี้หรือยัง? “หนูไม่กลัวเบื่อ หนูกลัวพี่ๆ เบื่อหนูมากกว่า เพราะใหม่ก็ตอบเหมือนเดิม” ทำให้เรารู้สึกไม่อยากไปงานเพราะเจอถามแต่เรื่องเหล่านี้? “เราเป็นคนไม่คิดมาก ทำตามความรู้สึกที่เราชอบ” แล้วเวลาตอบคำถามออกไปรู้สึกสบายใจขึ้นไหม? “ก็มีงงไปบ้างตอบอะไรไป พูดไม่ค่อยรู้เรื่อง” มีปรึกษาใครบ้างไหม? “บางทีเราปรึกษาก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะเราไม่รู้ต้นตอมาจากไหน ทำได้อย่างเดียว คือ ทำใจให้เข้มแข็ง แล้วก็ตั้งใจทำงานต่อไป” เรียกว่าตอนนี้สตรองแล้ว? “ใช่ค่ะ ใครมีอะไรปรึกษาได้ (หัวเราะ)” ปีนี้มีแพลนจะเดินทางไปดูแฟชั่นโชว์อีกไหม? “ตอนนี้ยังไม่มีนะคะ แต่เรื่องของการเดินทางต้องมีเรื่อยๆ การทำงานที่เขาพาเราไป” พี่เกล้าได้ให้คำแนะนำอะไรบ้าง? “จะบอกเสมอให้พูดความจริง และอยู่เคียงข้างเสมอ ฝากบอกแฟนคลับ เรามีผู้ใหญ่คอยดูแลอยู่”

ละครชายไม่จริงหญิงแท้สรุปว่าถอนตัวไปแล้ว? “ยังค่ะ ตอนนี้อยู่ในช่วงรอสรุปจากทางผู้ใหญ่ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ใหม่ไม่ได้ปฏิเสธ ต้องขอขอบคุณที่ฟังหนูด้วย เพราะทางพี่เกล้าคุยกับพี่ป้อนแล้ว ก็เข้าใจตรงกันมันเกิดอะไรขึ้นในการทำงาน แต่ใหม่อยากร่วมงานด้วย คือไม่รู้จะได้เล่นหรือเปล่า ถ้าได้เล่นจะดีใจมากๆ แต่ถ้าไม่ได้เล่นจะขอติดตามเรื่องนี้ เพราะเป็นละครที่เชื่อว่าทุกคนอยากดู” คิดว่าจะได้คำตอบที่แน่ชัดเมื่อไร? “ต้องถามพี่เกล้าเลยค่ะ ใหม่เองก็ลุ้น เพราะเราชอบละครเรื่องนี้ ชอบสาวประเภทสองมาก ใหม่พูดจากใจจริง” กลัวไหมเพราะทางนั้นให้สัมภาษณ์เหมือนจะแรง? “ไม่กลัวค่ะ เพราะใหม่รู้สึกไม่ได้รุนแรงอะไร ถ้าคนได้อ่านจริงๆ พี่บอยได้พูดรายละเอียดไว้หมดแล้ว ไม่มีผิดใจค่ะ เคารพและอยากร่วมงานเหมือนเดิม” ที่ยังไม่มีข้อสรุปเพราะอะไร? “มันก็มีปัจจัยในการทำงานต่างๆ ซึ่งมันก็ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น รอลุ้นค่ะ ผลสรุปจะเป็นอย่างไร”.