Inside Dara
“ช่อง 3” รับอุ้ม “สรยุทธ” มา 10 ปีแล้ว แต่ถ้าศาลตัดสินว่าผิดก็จะปลดและเปลี่ยนตัวพิธีกรใหม่

“ประวิทย์” ถอนหายใจ ถูกถามเรื่อง “สรยุทธ” รับไม่ได้เพิ่งอุ้มสรยุทธแต่อุ้มมานานเป็น 10 ปีแล้ว เผยสรยุทธลำบากใจกลัวจะสร้างความหนักใจให้ช่อง แต่ตนบอกไม่เป็นอะไร เพราะศาลยังไม่ตัดสิน ลั่นถ้าศาลตัดสินแล้วต้องถอดสรยุทธก็คงต้องทำและหาคนอื่นมาทำแทน เพราะรายการแข็งแรง

ยังอยู่ในความสนใจของสังคม สำหรับกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ออกมาชี้มูลความผิดบริษัท “ไร่ส้ม” ของพิธีกรชื่อดัง “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” กรณีไม่จ่ายเงินค่าโฆษณาให้กับบริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) เป็นจำนวนกว่า 138 ล้าน รวมถึงการติดสินบนเจ้าหน้าที่ ขณะที่ผู้ดำเนินรายการคนดังก็ได้ฟ้องกลับ อสมท. ในข้อหาปฏิบัติผิดข้อตกลงและสัญญาร่วม กระทั่งกลายเป็นข่าวดังนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา สบโอกาสได้เจอ “ประวิทย์ มาลีนนท์” ในงาน “ราตรีกี่เพ้า” ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลลาดพร้าว จึงได้สอบถามถึงประเด็นดังกล่าว รวมถึงเรื่องของความเหมาะสมหลังจากที่ช่อง 3 เองยังคงให้พิธีกรชื่อดังทำหน้าที่อยู่ ทั้งๆ ที่ได้มีหลายภาคส่วนออกมาเรียกร้องให้มีการถอดเจ้าตัวออกจากการทำหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งทันทีที่ได้ยินคำถามก็ทำเอานายประวิทย์ถึงกับถอนหายใจก่อนตอบเลยทีเดียว

“เฮ้อ! (ถอนหายใจ) คุณสรยุทธก็บอกแล้วว่า ไปว่ากันที่ศาลก่อน ทางช่องก็รอดู เราตัดสินไม่ได้ เป็นเรื่องของเขาน่ะครับ ช่องไม่ได้อุ้มคุณสรยุทธนะครับ คุณสรยุทธเริ่มทำงานกับเราตั้งแต่รายการครึ่งชั่วโมง ถามว่าอุ้มตอนไหน ผมไม่ได้อุ้มตอนที่เขาดัง แต่อุ้มตั้งแต่ตอนเริ่มกับเราแล้ว เราอยู่ด้วยกันตั้งแต่ไม่มีอะไร ไม่ได้อุ้มตอนนี้ครับ อุ้มกันมา 10 ปีแล้วครับ”

“เขาก็กลัวจะสร้างความหนักใจให้เรา เขาก็ลำบากใจ ผมก็บอกว่าไม่เป็นไร ยังไม่มีคำตัดสินก็ไม่ต้องทำอะไร เขาก็กลัวว่าจะสร้างความลำบากใจให้เรา”

ต่อคำถามที่ว่าถ้าหากรายการของ “สรยุทธ” ต้องเด้งจริงๆ อาจส่งผลต่อโฆษณาในรายการที่เป็นหนึ่งๆ มีเม็ดเงินนับ 100 ล้าน เจ้าตัวก็บอกว่าถ้าศาลตัดสินออกมาแล้ว ถ้าจำเป็นจะต้องเปลี่ยนตัวพิธีกรก็ต้องเปลี่ยน

“รายการจะหายไปหรือไม่เรื่องนี้ไม่มีใครบอกได้ แต่รายการแข็งแรงอยู่แล้ว อีกหน่อยไม่มีคุณสรยุทธ เขาอาจจะสร้างคนอื่นมาแทนก็ได้ (มองไปถึงขั้นนั้นแล้วเหรอ ?) ไม่มีอะไรครับ ก็ไปว่ากันที่ศาลก็แล้วกัน ศาลตัดสินมาแล้วก็เปลี่ยนตัวพิธีกรอะไรได้ครับ ถ้าถึงขนาดนั้นก็ต้องเปลี่ยน แต่เรามองว่าคุณสรยุทธก็ทำรายการแข็งแรงอยู่แล้ว”

พร้อมแจงช่วงที่ลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารช่อง 3 ก็ยังทำงานอยู่ แต่ได้พักผ่อนมากขึ้น...“ช่วงที่ผ่านมาก็ยังทำงานอยู่ แต่ได้พักผ่อนมากขึ้น ก็ดีขึ้น ยังไม่ได้ไปเทียวที่ไหนเลย แต่เดี๋ยวจะไปชิคาโก ไปงานครับ ตอนนี้ก็ยังดูงานเกือบเหมือนเดิม เพียงแต่ว่าไม่เลือกงานเครียดเท่านั้นเอง การบริหารงานทุกอย่างก็เหมือนเดิม”

ปฏิเสธเจอ “คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์” ที่เขาใหญ่... “ไม่มี ไม่ได้เจอท่านเลย ไม่ได้เจอพี่แดงเลย คราวที่แล้วที่มีภาพนั่งคุยกันเพราะไปงาน แต่ต่างคนต่างมาไม่ได้นัดกัน เจ้าของงานเขาเป็นคนเชิญ ตอนนี้ไม่มีโปรเจกต์ครับ ยังไม่ได้คุย พี่แดงตอนนี้ทำละคร ให้ทางบีอีซีเทโรฯ แต่ไม่ได้ดีลผมตรง”