Inside Dara
เส้นทางชีวิตไกลเกินฝันด้วยใจที่มุ่งมั่นของ‘พุฒ-พุฒิชัย’

อีกหนึ่งผลผลิตงานละครจากช่อง GMM25 ที่น่าจับตามองสุดๆ สำหรับละครเรื่อง “I wana be Suptar วันหนึ่งจะเป็นซุปตาร์” ที่ได้พระเอกหนุ่มสุดฮอต “พุฒ” พุฒิชัย เกษตรสิน โคจรมาพบกันครั้งแรกกับนางเอกสาว “ยิปโซ” อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์ วันนี้หน้าบันเทิง หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก ขอฉกคิวพระเอกของเรื่องมาพูดคุยแบบล้วงลึกถึงใจกันสักหน่อย

“วันหนึ่งจะเป็นซุป'ตาร์”
ละครเรื่องนี้เป็นอย่างไรบ้าง

ในเรื่องต้องเป็น ซุปตาร์ ดังสุด เรื่องเยอะ แต่งตัวจัด แล้ววันหนึ่งเราเจอข่าวฉาว มีคลิปหลุดออกไป จึงต้องออกจากวงการบันเทิง 5 ปี ไปอยู่ต่างประเทศ พอกลับมาเมืองไทยก็คิดว่าจะไม่กลับวงการบันเทิงแน่ๆ ไม่อยากให้ใคร รู้ว่าวินปกรณ์ กลับมาเมืองไทย เลยไปซื้อบ้านที่พ่อแม่นางเอกขายเพื่อไปอยู่ต่างประเทศ แต่นางเอกคือ “วันหนึ่ง” ไม่ยอมไป เพราะเขามีความฝันว่าจะต้องเป็นซุปตาร์ เลยทำการซ่อนตัวในบ้านนั้น แล้วเรื่องราวทั้งหมดก็เกิดขึ้น

วินปกรณ์ กับ พุฒิ มีความใกล้เคียงกันหรือเปล่า

คือ วินปกรณ์ ในเรื่องเขาเป็นระดับซูเปอร์สตาร์เลยนะ ส่วนผมคงยังไม่ได้ถึงขั้นดังสุดๆ ขนาดนั้น ถึงแม้ว่าตอนนี้หลายคนอาจจะมองว่าผมดังแล้ว แต่ผมเองก็ยังคงเป็น ดีเจพุฒ เป็นพิธีกร เป็นคนธรรมคนเดิม ที่ใช้ชีวิตการทำงานได้อย่างปกติ ผมยังเป็นพุฒิ ที่ยังจับต้องได้ของทุกคนนะ เพียงแต่ว่ามีคนเข้ามารู้จักเราเพิ่มมากขึ้น มีคนขอถ่ายรูปด้วยมากขึ้นเท่านั้นเอง

โปรเจกต์ใหม่
เตรียมจะมีละครคู่ “จุ๋ย”วรัทยา นิลคูหา อีกครั้ง

โปรเจกต์นี้เป็นของ พี่เจี๊ยบ (โสภิตนภา ชุ่มภาณี) เป็นละครของช่องวัน ตอนนี้เราตกลงว่าจะเล่นด้วยกันแน่ๆ แล้ว แต่ต้องรอคิวถ่ายทำด้วย เพราะผมยังติดคิวของ วันหนึ่งจะเป็นซุปตาร์อยู่ เรื่องบทบาทนี่ ผมจะเป็นบอดี้การ์ด ส่วนจุ๋ยเขาจะเป็นดารา ต้องมีการบู๊ด้วย ซึ่งพี่เจี๊ยบได้แรงบันดาลใจมาจากซีรี่ส์เกาหลี บวกกับตัวเรื่องนวนิยายเรื่องหนึ่งมาดัดแปลง ซึ่งตอนนี้คงมีการพูดคุยเรื่องบทกันอยู่ คือเป็นอีกหนึ่งคาแร็กเตอร์ที่เราอยากจะเล่นอยู่แล้ว และผมมั่นใจฝีมือพี่เจี๊ยบ ปลายเดือนตุลาคม น่าจะได้เห็นกัน แต่เร่ื่องที่จะได้ดูกันก่อนคือ เพื่อเธอ ผมเล่นกับน้อง เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ทางช่องวัน เหมือนกัน

โอกาสหลายๆ อย่างที่ได้รับ

ผมถือว่ามันดีเกินจากที่เราคิด และฝันเอาไว้ตอนแรกเยอะมาก ผมได้ทำหลายๆอย่าง มีงานเข้ามาทุกวัน มีคนเข้ามารักเราเพิ่มขึ้น ตอนนี้ทุกอย่างมันเดินมาไกลจากจุดแรก ที่เราคิดจริงๆ นะ เพราะว่าผมมีฝันไว้ แค่อยากทำงานเป็นดีเจ อยากเป็นพิธีกร นี่คือเป้าหมายของผม แต่พอมาวันนี้มันไกลจริงๆ ตัวผมเล่นละครมาก็หลายเรื่อง ชื่อเสียงมันก็พอมีมาในระดับหนึ่ง แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิตผม เพราะผมมองว่า เมื่อไหร่ที่เราได้รับมอบหมายงานมา เราก็จะทำมันให้เต็มที่ ถึงแม้ว่าบางเรื่อง บางบทบาทมันอาจจะไกลตัวเรามา แต่เราก็ ต้องให้เกียรติและทำออกมาให้ดีที่สุด

ปีทองของพุฒ
ตอนนี้กลายเป็นพระเอกที่ฮอตที่สุดคนหนึ่งไปแล้ว

เรียกว่าปีนี้ผมมีผลงานออกมาเยอะมากกว่า เป็นช่วงที่งานทุกอย่างที่ถ่ายพร้อมๆ กันออกมาให้ได้ดูกัน ทั้ง ร้อยเล่ห์เสน่ห์ร้าย ทางช่องวัน อีกช่องคือ Gmm25 ซีรีส์รักนะเป็ดโง่ ในบทบาทพี่เสือของทุกคน ได้ออกอากาศในช่วงเวลาเดียวกัน พอจบเรื่องหนึ่ง ก็มีงานอีกเรื่องออนแอร์ต่อตลอด คือจะเจอหน้าผมแบบนี้ไปยันเดือนตุลาคมโน้นเลยนะ คิดว่ามันเป็นช่วงที่ทุกคนเห็นหน้าผมบ่อยมากๆ ถามว่ามันเป็นเรื่องดีมั้ย ก็ดีนะ แต่มันจะเกิดอีกคำถามหนึ่ง คือกลัวคนจะเบื่อหน้าเราหรือเปล่า เราก็คิดนะว่า มันต้องเป็นไปได้แหละ มันเป็นเรื่องปกตินะ เป็นผมก็คงจะเบื่อเหมือนกัน แต่บอกเลยผมไม่กลัวนะเพราะผมเข้าใจวิถีชีวิตของคนในวงการบันเทิงดีมันมีขึ้นๆลงๆ ได้อยู่ตลอดเวลา เราเพียงแค่เข้าใจมัน

จากวันวันแรกถึงวันนี้มีอะไรบ้างที่เปลี่ยนไป

มันเปลี่ยนไปหลายๆ อย่างเลยนะ สำหรับตัวผมที่เริ่มจากดีเจ เข้ามาทำพิธีกร รายการ โอไอซี เรื่อยมาจนได้เล่นละคร ทุกอย่างมันเปลี่ยนมุมมองในการทำงาน เปลี่ยนความคิดของผมไป เปลี่ยนระดับความรับผิดชอบต่องานที่ต้องเพิ่มมากขึ้น คือการทำงานทุกวันนี้ความเป็นมืออาชีพสำคัญที่สุด เราต้องพร้อมอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าเวลาพักผ่อน มันจะน้อยลงก็ตาม แต่เรามีคนที่คอยสนับสนุนเรามากขึ้น เราต้องดูแลคนหลายคนเพิ่มมากขึ้น นี่แหละคือสิ่งที่มันเปลี่ยนไป

กับทุกสิ่งที่เพิ่มมากขึ้นต้องแบกรับความกดดันไว้หรือไม่

แน่นอน พอทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงไป และมันมาเร็วมาก มันมีความน่ากลัวอยู่นะ มีคนรายล้อมรอบตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ ที่เราใช้ชีวิตเป็นพุฒแบบปกติ มันก็มีคนเข้ามาบ้าง แต่ไม่ได้เยอะขนาดนี้ แต่ ณ จุดนี้มีคนเข้ามาเยอะกว่าเดิม เราจะไม่มีเวลามาดูแล้วว่าใครจะเข้ามาหาเราในรูปแบบไหน

จากใจถึงแฟนคลับ
กับเหตุการณ์ที่แฟนคลับไปรอที่ตึกแกรมมี่เป็นพันคน

มันเป็นก่อนวันเกิดของผม ซึ่งวันนั้นผมเข้าไปจัดรายการที่ตึกแกรมมี่ แล้วทุกอย่างมันเกินคาคของผมเอาไว้มากๆ เซอร์ไพร์สสุดๆเลยนะ แล้วเราได้ทำการแจ้งแฟนคลับไปทุกทางว่าวันนั้นเราจะเข้าไปจัดรายการนะ เพราะก่อนหน้านี้ ทำงานละครอย่างเดียว ใครจะมาเบิร์ทเดย์ก็มาวันนี้แล้วกัน คือในหัวตอนที่จัดรายการเสร็จผมคิดว่าคงมาประมาณหนึ่ง ไม่คิดว่าจะมากันเยอะมาก เหมือนอาการปลาช็อคน้ำเลย ความรู้สึกตอนนั้นมันตื้นตันไปหมดเลย แล้วมันเกิดคำถามขึ้นมาในหัวเลยว่า เฮ้ย...เราเดินมาถึงจุดนี้กันได้ยังไงนะ ในจุดที่ตอนนี้ เราไม่สามารถจำชื่อแฟนคลับตัวเองทั้งหมดได้แล้ว เพราะเยอะมาก เราไม่สามารถใช้เวลา 1 ชั่วโมงถ่ายรูปกับกลุ่มแฟนคลับของเราทั้งหมดได้แล้ว คือตอนนี้ มีแต่คนต้องการที่จะเข้ามาหาเรา แล้วมันไม่มีการฟังกันเกิดขึ้น เราจึงต้องจัดแบ่งกลุ่มกันเข้าไป เพื่อให้มันเกิดความเรียบร้อยที่สุด

จากกรณีมีการโจมตีตั้งเพจแอนตี้นักแสดงที่ร่วมงานด้วย

กับสิ่งที่เกิดขึ้นมันกระทบกับทั้งผม จุ๋ย รวมถึงนักแสดงคนอื่นๆ คือเข้าใจนะว่าพวกเขาทำอาจจะเพราะรักผม แต่ก็ไม่จำเป็นต้องไปเขียนถึงคนอื่นในทางที่ไม่ดีนะ ผมว่ามันไม่น่ารัก และก็ไม่ได้รู้สึกดีด้วย ที่มันเกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้น มันอ่านแล้วมันรู้สึกหดหู่ อีกฝ่ายเขาก็ไม่ได้มาทำอะไรเราสักหน่อย สิ่งที่ผมอยากจะพูดคือ ถ้าไม่ชอบกัน ก็เก็บเอาไว้ในใจจะดีกว่า อย่าทิ้งตัวหนังสือไว้บนโลกออนไลน์เลย มันไม่แฟร์สำหรับคนที่โดนว่า เราอยู่ตรงนี้เราเข้าใจว่า มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ผมแค่ไม่เข้าใจมากกว่าว่า ทำไมต้องใช้ตัวหนังสือในการทำลายความรู้สึกกันขนาดนี้ กับจุ๋ยและคนอื่นๆ ที่ถูกโยงเข้ามา เราได้มีโอกาสพูคคุยกันบ้าง ซึ่งพวกเขาก็เข้าใจเรื่องราวทั้งหมดดี ที่ผ่านมาแรกๆ ผมไม่เข้าใจนะ และเก็บมาเครียด แต่ตอนนี้ผมปล่อยวาง เลิกคิดถึงเรื่องนี้ไปแล้ว คนที่คิดจะทำร้ายอย่างเดียวก็ปล่อยเขาทำไป

อยากบอกอะไรพวกเขาหรือเปล่า

ผมดีใจนะ ที่ทุกคนเข้ามาติดตามกันเยอะ เป็นกำลังในการทำงาน และพวกเขาก็เหมือนเป็นเครื่องเตือนสติผมว่า ของแบบนี้มันอยู่กับเราไม่นาน พอวันหนึ่งชื่อเสียงร่วงโรย บางคนก็อาจจะไปหาสิ่งใหม่ ซึ่งจุดนี้เราเข้าใจได้ สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะขอพวกเขาคือ หนึ่งอย่าขับรถตาม อย่าไปดักรอที่คอนโด คือผมบอกทุกครั้งว่า ผมคือพุฒที่ยังเป็นคนเดิมยังใช้ชีวิตเป็นปกติ อยากมีมุมความเป็นส่วนตัวบ้าง มีช่วงชีวิตที่ผมเป็นของตัวเองบ้าง หรือบางกลุ่มบางคนมีขับรถตามผม เขาคงอาจจะไม่รู้ว่าผมทราบ แต่ผมขอร้องด้วยความเป็นห่วงนะ ผมไม่ได้ยินดีกับสิ่งนี้เลย และเราก็ไม่ทราบว่า เขาจะมาในรูปแบบไหน เอาเป็นว่ามาเจอกันตามงานอีเว้นท์มาให้กำลังใจ หรือที่ตึกแกรมมี่ก็ได้จะดีกว่า

วาดฝันถึงอนาคต
ในอีก 10 ปีข้างหน้า พุฒ จะทำอะไร

ถึงตอนนั้นผมคงจะมีครอบครัว มีลูกไปแล้ว(หัวเราะ) ผมอยากมีลูกทันใช้ อยากมีโมเม้นต์ที่ผมได้ไปเที่ยวกับลูก มันคงจะดีไม่น้อย บางคนเขาอาจจะคิดว่าจะมีลูกตอนอายุ 35 ขึ้น ซึ่งพอบวกลบคูณหารเวลาแต่ละปี กว่าลูกจะโตผมคงแก่ไปไหนไม่ได้แน่ๆ เพราะอย่างนั้น มีลูกทันใช้จะดีกว่าเราอยากเป็นวัยรุ่นไปพร้อมๆกัน

ผู้หญิงที่จะเข้ามาในชีวิต และพร้อมจะเป็นแม่ของลูก

คงต้องเป็นคนที่มีการใช้ชีวิตใกล้เคียงกับผมนะ เพราะผมเป็นคนที่ไม่เที่ยวกลางคืน ไม่ชอบสังสรรค์ ผมเป็นพวกติดบ้าน อาจจะเป็นแนวคนที่รักครอบครัวมากๆ คนที่เป็นแม่ของลูกต้อง มีน้ำใจ เอาใจใส่ มีเมตตา มองโลกในแง่ดี แต่ไม่ใช่ถึงขั้นโลกสวย ที่สำคัญคือ คนๆ นั้นรักเรา รักครอบครัว และเราต้องรู้จักตัวตนของกันและกัน ชอบไม่ชอบอะไร เข้ากับเราได้ดีหรือเปล่า นี่คือสิ่งที่ผมฝันไว้

ส่องหัวใจหนุ่มฮอต
สถานะหัวใจกับ จุ๋ย วรัทยา

ตอนนี้เราก็เป็นคนที่เราคุยกันเยอะมาก เพราะหลายเรื่องเราสองคนเกี่ยวพันกัน และมันเกี่ยวข้องกับความรู้สึกของเขาด้วย อย่างเรื่องเพจแอนตี้ ถามว่าห่วงเขามั้ย ผมห่วงเพราะผู้หญิงเขามีความละเอียดอ่อนเรื่องความรู้สึกมากๆ เพราะเขาเองก็ไม่ได้ทำอะไรผิด

โอกาสพัฒนาไปสู่คนรัก

กับโอกาสที่ว่า เราสองคนจะไปได้ไกลกว่าสถานะตอนนี้หรือเปล่า ถ้าเราคุยกันลงตัวทุกอย่างอาจจะเป็นไปได้ เพราะเราสองคนอยู่ในสถานะที่โสดด้วยกันทั้งคู่ และเราก็ไม่ได้ปิดกั้นอะไรเลย ถ้ามีใครเข้ามา เราก็ไม่ได้ปิด เราสองคนก็อยากขอบคุณหลายๆ คนที่คอยลุ้น คอยเชียร์ ให้คู่เราด้วย ถ้าเกิดวันหนึ่งทุกอย่าง มันเป็นอย่างที่ทุกคนหวังไว้ มันก็คงจะมีคำตอบให้เอง ทุกอย่างมีเวลาของมันอยู่ผมเชื่ออย่างนั้น

“ผู้ชายคนนี้มาไกลจริงๆ...”


ชื่อ พุฒิชัย เกษตรสิน
ใครๆก็เรียกว่า “พุฒ”

การศึกษา จบการศึกษาระดับ ปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

ผลงานที่ผ่านมา ละคร เล่ห์นางฟ้า , ร้อยเล่ห์เสน่ห์ร้าย ทางช่องวัน / ซีรี่ส์ รักนะเป็ดโง่ ช่อง GMM25

ผลงานล่าสุด ละคร วันหนึ่งจะเป็นซุปตาร์ ช่อง GMM25