Inside Dara
พิษขึ้นค่าตัวเล่นงาน! “ใบเตย” รับงานหดหลังโขกค่าตัวมหาโหดชั่วโมงละ 2 แสน

“ใบเตย” แจงภาพ “แมน” ตบหัวแค่หยอกกันเล่น ลั่นตั้งแต่มีแฟนมาแมนเป็นคนแรกที่ไม่เคยลงไม้ลงมือทำร้ายร่างกายตนเลย โต้คบแมนแล้วงานหด รับที่งานลดลงเป็นเพราะตนขึ้นค่าตัวชั่วโมงละ 2 แสน

เคยเล่นบทโสเภณีมาแล้วในซีรี่ส์ดังตอน นางงามตู้กระจก “ใบเตย สุธีวัน ทวีสิน” ก็เลยไม่อยากตอกย้ำภาพดังกล่าวอีก แต่สุดท้ายก็ต้องจำใจยอมเล่นบทนี้อีกครั้งในละครเรื่อง “แม้เลือกเกิดได้” อย่างปฎิเสธไม่ได้เพราะเป็นคำสั่งจากผู้ใหญ่ค่ายอาร์เอส ซึ่งใบเตยได้เผยถึงการทำงานในครั้งนี้ว่ารู้สึกดีขึ้นเพราะบทน่ารักกว่าที่คิด

“เอาจริงๆ บทค่อนข้างน่ารักกว่าเรื่องที่ผ่านมาเยอะ ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ คิดว่าคนคงไม่แปลกใจถ้าใบเตยจะเล่นบทนี้อีก ตอนนี้บทยังเสร็จไม่หมดค่ะ แล้วใบเตยไปถ่ายได้แค่อาทิตย์ละวันเลยไม่รู้ว่าบทในอาทิตย์ต่อๆ ไปมันจะรุนแรงกว่านี้รึเปล่า กับเรื่องนี้ใบเตยมองว่ามันเป็นคอมเมดี้เสียเยอะเหมือนกัน ร้ายแบบตลกนิดนึง ถ้าคนด่าถือว่าเราประสบความสำเร็จค่ะ ใบเตยให้เกียรติคนเขียนบทค่ะ อะไรที่ผู้ใหญ่เลือกมาให้แล้ว น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด”

พร้อมเคลียร์ภาพแฟนหนุ่ม “แมน พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา” ตบหัวที่สนามบินแค่หยอกกันเล่น

“รูปนั้นหยอกกันเล่นไม่มีอะไร เห็นภาพก็รู้เลยว่าเมื่อไหร่ วันไหน อันนั้นเราไม่ได้หยอกกันแรงเลย แต่มันเป็นสไตล์เขา แบบเฟี้ยวฟ้าว ปากไวใจเร็ว ปากว่ามือถึงอยู่แล้ว ไม่ได้ทะเลาะกันหรือมีอะไรกันเลย รูปนั้นใบเตยก็ไม่ได้มองว่ามันดูรุนแรง เห็นแล้วก็ไม่มีอะไร สำหรับพี่แมนเราไม่มีลงไม้ลงมือกัน พี่แมนเป็นแฟนคนแรกที่ไม่มีเรื่องนี้เลย”

ป้องคบ “แมน” แล้วงานหด บอกที่งานลดลงอาจจะเป็นเพราะตนขึ้นค่าตัวชั่วโมงละ 2 แสนอัป

“ไม่เกี่ยวหรอกค่ะ งานดร็อปลงเพราะค่าตัวแพงมากเลยไม่มีใครจ้าง ความจริงแล้วเกี่ยวกับงานด้วย อย่างปีที่แล้วไม่สงสัยเพราะมันคือแน่นอก ปีนี้อย่ามโน แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงในเรื่องของการทำงานต่างๆ พออย่ามโนใบเตยได้งานอะไรที่แปลกใหม่มากขึ้น ชีวิตเราไม่ได้ขึ้นปกนิตยสารดัง เราก็ได้ทำ แล้วก็ยังมีอีกหลายผลงานที่เป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์สำหรับใบเตยที่ไม่เคยทำมาก่อน อย่างปีที่แล้วจะมีแต่งานคอนเสิร์ตอย่างเดียวเพราะเพลงเรามันประสบความสำเร็จมากเท่านั้นเอง ก็คบมา 2 ปีแล้ว ใบเตยมองว่าชีวิตมีขึ้นมีลงค่ะเป็นเรื่องธรรมดา จะให้ดีทุกปีอันนี้ก็คงไม่ใช่ มันก็เกินไป เอาเป็นว่ามันก็เป็นธรรมดาชีวิต”

“ด้วยค่าตัวเราสูงด้วยคนเลยไม่กล้าจ้าง ตอนนี้ค่าตัวตกอยู่ที่ชั่วโมงประมาณ 2 แสนหรือแพงกว่านั้นอีก งานก็ใช้เรตเดียวเท่ากันหมด ปีนี้ก็ลดลงเยอะ แต่ก็พออยู่ได้ คืองานน้อยแต่รายได้เท่าเดิม กับค่าตัววันนี้ใบเตยพอใจนะ เพราะใบเตยไม่ป่วยเลย ที่ผ่านมางานมากแล้วก็เข้าโรงพยาบาลตลอดเพราะร่างกายไม่ไหว แต่ปีนี้รู้สึกว่าชีวิตสบายขึ้น ทั้งสบายกาย สบายใจ แต่เราก็ต้องไม่ฟุ่มเฟือยเหมือนปีที่แล้ว”

พร้อมข่าว “เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์” บอส “อาร์เอส” สั่งห้ามให้ลดดีกรีความเซ็กซี่ลง

“ไม่ขนาดนั้นหรอกค่ะ ความจริงแล้วเฮียเขาก็ศรัทธาและเชื่อใจในตัวเราอยู่แล้ว เพราะเรามาอย่างนี้มาตั้งแต่เริ่ม เฮียเห็นหนูนุ่งสั้นอย่างนี้มาตั้งแต่อายุ 12 ปีแล้ว เขาก็อาจจะเป็นห่วงในมุมของผู้ใหญ่ ก็ไม่แปลก เฮียเขาก็คงอยากให้ภาพลักษณ์เราออกมาดี เขาคงมองว่าเราเป็นผู้ใหญ่ขึ้นแล้ว อย่างอย่ามโน เฮียก็บอกว่าใบเตย กับ กิ๊บซี่ ไม่ต้องโป๊มากก็ได้ แต่ชุดนี้เป็นชุดที่เฮียให้ผ่านแล้ว ก็ต้องเชื่อมมั่นซึ่งกันและกัน”